จบศึก LOL WCS 2015 สัปดาห์แรก BKT เปิดไม่สวยแพ้ 3 นัดรวด !!!

1,916 views

630
เปิดสนามกันไปแล้วกับการแข่งขันในรายการ  2015 World Championship ซึ่งช่วงแรกในการแข่งขันที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบ Group Stage แบบ 4 วันรวด (วันที่ 1-4 ต.ค) แข่งขันแบบพบกันหมดทุกทีมในกลุ่ม  ซึ่งผลการแข่งขันของแต่ละกลุ่มที่ออกมานั้น ก็ค่อนข้างเซอร์ไพสอยู่หลายทีมเลยทีเดียว ส่วนผลงานของทางด้าน Bangkok Titans ทีมจากไทยเรานั้น ปรากฏว่าแพ้รวดทั้ง 3 นัดติดต่อกัน โดยในนัดแรกและ 2 ที่เจอกับ EDG และ SKT T1 นั้น ค่อนข้างจะขาดลอย แต่ H2K พอสูสีหน่อย แต่ก็ยังคงต้องค้นหาชัยชนะในการแข่งขันกันต่อไป ซึ่งการแข่งขันในช่วงหน้าจะเป็นช่วงวันที่ 8-11 ตุลาคม การแข่งขันในรอบ Group Stage แบบพบกันหมดอีกครั้ง แต่จะสลับฝั่งกัน ส่วนสถานที่ในการแข่งขันยังคงอยู่ที่ เมืองปารีส, ประเทศฝรั่งเศส อยู่เช่นเดิม หลังจากจบการแข่งขันในช่วงนี้แล้ว เราก็จะรู้ทีมที่ได้เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายกันเสียที

ผลการแข่งขันใน Group A

13 1 2
สำหรับการแข่งขันใน Group A นั้นผลที่ออกมาต้องบอกเลยว่าทุกทีมยังคงมีโอกาสในการเข้ารอบอยู่ ซึ่งหากทีมใดพลาดท่าแพ้อีก 2 เกมก็จะตกอยู่ในที่นั่งลำบากในทันที โดยเฉพาะ Flash Wolves และ paiN Gaming ส่วนอันดับ 1 และ 2 อย่าง CLG กับ KOO Tigers นั้น หากเก็บ Win ได้อีก 2 เกมก็น่าจะกอดคอเข้ารอบกันไปได้ และมีโอกาสที่จะเป็นแบบนี้สูงเสียด้วย

ผลการแข่งขันใน Group B

2

6 4 5
ส่วนใน Group B นั้นทีมเต็งอย่าง Fnatic เปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการชนะ IG ไปก่อนในเกมแรก แต่เกมที่ 2 และ 3 กลับเป็นฝ่ายแพ้ไปให้กับ ahq และ Cloud9 เสียอย่างงั้น ทำให้สถานการณ์ทีมเต็งตอนนี้ค่อนข้างจะเกิดปัญหาขึ้นมา กลับกันทางด้าน Cloud9 กลับทำได้เจ๋งกว่าด้วยการคว้าชัยชนะมา 3 เกมรวด ขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงอย่างไม่มีข้อสงสัย และมีโอกาสเข้ารอบค่อนข้างสดใสมาก ต้องบอกเลยว่ากลุ่มนี้ครึ่งหลังรับรองว่าชิงอันดับ 2 กันมันส์อย่างแน่นอน เพราะทั้ง 3 ทีมที่เหลือต่างก็มีโอกาสเท่าเทียมกันทั้งหมด

ผลการแข่งขันใน Group C

32 3 1
มาถึง Group C กลุ่มที่มีทีมจากไทยเราบ้าง ในกลุ่มนี้ต้องบอกเลยว่าแสดงฝีมือได้ตามใบโพย ไม่มีพลิกล็อค ทีมเต็งหนึ่งอย่าง SKT T1 นั้นทำผลงานออกมาไม่ผิดหวังเพราะชนะไป 3 เกมรวดคาดว่าโอกาสในการเข้ารอบต่อไปค่อนข้างชัดเจน ตามมาด้วย EDG จากจีน ที่ชนะไป 2 แพ้ 1 และมีโอกาสเข้ารอบสูงเช่นกัน ส่วนอันดับ 3 ก็เป็นของ H2K ที่ชนะ 1 ทีม แพ้ไป 2 และปิดท้ายด้วย Bangkok Titans จากไทยเราที่แพ้ตลอด 3 เกมรวด

ผลการแข่งขันใน Group D

43 1 2
กลุ่มสุดท้าย Group D ในกลุ่มนี้ต้องบอกเลยว่ามีการพลิกล็อคจากการคาดการณ์เยอะที่สุด เนื่องจากทีม LGD จากจีนที่ได้ดึงตัวผู้เล่นเกาหลีไป 2 คน หนึ่งในนั้นก็คือ Imp จาก SSW ที่เป็นตำแหน่ง ADC จากชุดแชมป์เมื่อปีก่อนรวมอยู่ด้วย แต่ผลงานในการแข่งขันนี้ค่อนข้างน่าผิดหวังมากเพราะแพ้ 3 เกมรวด โอกาสในการเข้ารอบค่อนข้างต่ำมากๆ แล้ว แต่ในทางกลับกันทีม Origen ที่นำโดย xPeke ผู้เล่นเก่าจากทีม Fnatic นั้นกลับสามารถเอาชนะไปได้ 3 เกมรวด มาพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่แข็งแกร่งร้อนแรงกลายเป็นทีมที่น่าจับตาดูมากอีกหนึ่งไปเลย ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของกลุ่มอย่าง kt Rolster และ TSM คาดว่าครึ่งหลังทั้ง 2 ทีมนี้ต่างต้องเบียดกันชิงตำแหน่งอันดับ 2 เพื่อผ่านเข้าสู่รอบต่อไปนั่นเอง ทำให้การแข่งขันแต่ละนัดมีความสำคัญทั้งสิ้น และน่าจะคับเคี่ยวกันมันส์ยิ่งกว่าเดิมเป็นเท่าตัว

1 2 3 4