Lineage2 เรื่องราวและแนวทางการเล่นของทั้ง 6 เผ่า

41,606 views

Lineage II เกมนี้ตัวละครเรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่โดดเด่นอีกหนึ่งส่วนในเกมนี้ โดยตัวละครจะถูกแบ่งออกเป็นเผ่าต่างๆ ในแต่ละเผ่าจะมีการแบ่งอาชีพในแต่ละเผ่า ให้ผู้เล่นได้เลือกตามความพอใจได้หลากหลาย โดยแต่ละเผ่ามีดังนี้

เผ่าคามาเอล

เผ่าคามาเอล เป็นเผ่าใหม่ในลินเนจ 2 ซึ่งต้องมนตร์สะกดอยู่เป็นระยะเวลาอันยาวนาน มีกำลังกายและสติสัมปชัญญะที่แข็งแกร่ง พวกเขาละเลยการปรนนิบัติรับใช้พระเจ้าแห่งโลกอาเดน มุ่งเพียงแต่การฝึกปรือตนเองเพื่อเข้าร่วมสงครามครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

ทหารคามาเอล
ทหารคามาเอล คือ อาชีพเริ่มแรกของเผ่าคามาเอล มีรูปแบบการต่อสู้พื้ใส่รูปภาพนฐานคล้ายคลึงกับเผ่าอื่นๆ และสามารถใช้อาวุธทุกชนิดของเผ่าอื่นๆได้  อีกทั้งยังมีทักษะดูดวิญญาณคู่ต่อสู้ที่ถูกโค่นล้มเป็นจุดเด่นในการโจมตี

แนวในการเล่น : เนื่องจากทหารคามาเอลเป็นอาชีพเริ่มแรกของเผ่าคามาเอล จึงมีลักษณะคล้ายคลึงกับสายอาชีพไฟเตอร์ทั่วๆไป คามาเอลเพศชายจะมีพลังโจมตีที่แข็งแกร่ง เป็นพื้นฐานเหมือนกับดาร์คเอลฟ์ มีพลังเวทย์ที่ดีเยี่ยมหากไม่นับรวมเผ่าเอลฟ์เป็นเผ่าที่มีความเร็วโจมตีที่ รวดเร็วที่สุด แต่ในทางกลับกันก็มี HP และพลังป้องกันอยู่ในขั้นที่อ่อนแอมาก ใช้ทักษะดูดวิญญาณของคู่ต่อสู้เป็นจุดเด่นในการโจมตี การดูดวิญญาณถือเป็นสิ่งสำคัญของทักษะเผ่าคามาเอล ร่างที่ดูดวิญญาณจะมีสภาพร่างกายที่รับเวทย์ฟื้นได้ยากอย่างยิ่ง และเป็นชนเผ่าที่สวมชุดเกราะชนิดอื่นไม่ได้ นอกเหนือจากชุดเกราะเบาเท่านั้น

ทหารคามาเอล
ทหารคามาเอลหญิง มีคุณสมบัติเหมือนกับทหารคามาเอลชายทุกประการ แต่เมื่อคุ้นเคยกับทักษะที่ใช้แล้วจะค่อยๆ รับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างหญิงและชาย ก่อนเปลี่ยนอาชีพข้อแตกต่างกับทหารคามาเอลชายยังไม่ปรากฎเห็น เด่นชัดนัก แม้จะมีพลังโจมตีที่ไม่แข็งแกร่งเมื่อเทียบกับทหารคามาเอลชาย แต่ก็ยังมีความเร็วโจมตีที่รวดเร็ว

แนวในการเล่น : ทหารคามาเอลหญิงมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับทหารคามาเอลชาย  เพียงแต่มีพลังโจมตีและ HP ต่ำกว่านิดหน่อยเท่านั้น แต่มีความเร็วโจมตีที่รวดเร็ว เมื่อเลเวลสูงขึ้นไปจะมีความคุ้นเคยในการใช้ทักษะในการค้นหา กับดักและแก้กับดัก แต่มีข้อจำกัดเหมือนกับทหารคามาเอลชาย เมื่อดูดวิญญาณร่างกายจะต้านต่อเวทย์ฟื้น และใส่ได้เฉพาะชุดเกราะเบาเท่านั้น

มนุษย์

มนุษย์ ในลินเนจ 2 ก็เหมือนกับมนุษย์ในโลกสมัยใหม่ มนุษย์เป็นผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดและมีประชากรมากที่สุดในโลก

ไฟเตอร์
ขั้นแรกสุดของสายนักรบ ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนฝึกปรือฝีมือ การต่อสู้พื้นฐาน เช่นการใช้อาวุธและอุปกรณ์ป้องกันชั้นต้น และการโจมตีทางกายภาพ เป็นต้น

แนวในการเล่น :การล่าในช่วง ที่ยังเป็นไฟเตอร์จะต้องต่อสู้แบบประชิดตัว, ใช้ทักษะชนิดต้องแสดงซึ่งสร้างความเสียหายสูงสลับกับการนั่งพัก หากเลือกใช้ธนูเป็นอาวุธหลักซึ่งต้องเปลี่ยนวิธีเล่นเป็นการโจมตีระยะไกล สลับกับวิ่งตั้งหลัก ทั้งนี้ชนิดของทักษะมีส่วนทำให้ล่าได้นานขึ้นเร็วขึ้น

เมจ
สายอาชีพนี้สนใจพลังที่ห้อมล้อมโลกจึงได้มุ่งมั่นศึกษาค้นคว้าและนำมาใช้งาน แต่ความที่มัวหมกตัวอยู่ในห้องทึมๆ ถือตำราเวทย์เล่มหนาๆ หรือเที่ยวหาของแปลกๆมาวิจัยทำให้คนทั่วไปมองไม่ใคร่สู้ดีนัก ถ้าจะเรียกให้ถูกต้องเรียกนักเวทย์ขั้นนี้ว่าเป็นนักเวทย์ฝึกหัดเพื่อเตรียม เป็นจอมขมังเวทย์ ในชั้นต้นพวกเขาจะใส่ชุดคลุมและถือไม้เท้าเพื่อช่วยในการร่ายเวทย์ และยังมีเวทย์โจมตีกับเวทย์ฟื้นพลังติดตัวไว้ใช้งาน

แนวในการเล่น : เมจเป็นต้นแบบของตัวละครสายนักเวทย์ทั้งหมด พวกเขามีเวทย์พื้นฐานทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเวทย์ธาตุ/ขาว/เวทย์ช่วย/เวทย์ ดำ/เวทย์เรียกซัมมอน เว้นไว้แต่เวทย์สั่งตายของออร์คเท่านั้นที่ไม่มี เมจที่จะฉายเดี่ยวต้องพึ่งเวย์โจมตีเช่นวินด์สไตรค์ ศักยภาพต่อสู้ทางกายภาพของเมจจะพอมีบ้างเมื่อขึ้นเป็นซอเซอเรอส์ เพราะฉะนั้นแทนที่จะใช้ตัวเข้าสู้จึงต้องใช้เวทย์โจมตีลุยมอนสเตอร์ไป เรื่อยๆ พอ MP หมดจึงค่อยนั่งพัก

เอลฟ์

เชื้อชาติ เอลฟ์ บูชาเทพีแห่งน้ำ รักธรรมาชาติและสิ่งมีชีวิตในน้ำ เอลฟ์มีรูปร่างผอมและคล่องแคล่ว หูยาว มีลักษณะสวยงามในช่วงสมัยของอสูรกาย เอลฟ์เปรียบได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีตำแหน่งสูงสุด อย่างไรก็ตามเมื่ออสูรกายถูกทำลาย อำนาจและอิทธิพลเอลฟ์ก็ลดน้อยลงด้วย ตอนนี้พวกเขาอาศัยอยู่เพียงส่วนหนึ่งของป่าในทวีปเท่านั้นเอง

เมจ
ก็คล้ายคลึงกันกับการใช้เวทย์มนตร์ในการต่อสู้ และฟื้นตัว พวกเขามักจะสวมชุดคลุมยาวถือไม้เท้า พวกเขาได้ขอยืมพลังอำนาจจากพวกภูตผีวิญญาณ และฝึกฝนความสามารถทางด้านเวทย์มนตร์เพื่อที่ จะปกป้องธรรมชาติ
แนวในการเล่น : สไตล์การเล่นของเอล์ฟเมจคล้ายคลึงกับการเล่นของเมจเป็นอันมาก แต่ว่าค่า Wit ของเอล์ฟเมจจะสูงกว่า จึงทำให้เอล์ฟสามารถร่ายเวทย์ได้รวดเร็ว และเคลื่อนที่ได้เร็วกว่าเผ่าพันธุ์อื่น แต่ว่าพลังการโจมตีจะค่อนข้างอ่อนและ ไม่สามารถที่จะใช้เวทมนตร์ดำได้

ไฟเตอร์
เป็นพวกที่สามารถฝึกฝนตนเองทางด้านร่างกายเพื่อปกป้องป่าและเพื่อนพ้องของพวก เขาเอล์ฟมีศัตรูมากมายทั้งสัตว์ประหลาดมนุษย์และดาร์คไฟเตอร์นักสู้ของเอล์ ฟส่วนมากจะเป็นเอล์ฟหนุ่มที่แข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจและมักจะออกจาก ป่าเดินทางไปที่ไกลๆ เพื่อฝึกฝนตนเอง อุปกรณ์พื้นฐาน ของเขา คือ ดาบและชุดเกราะหนัง

แนวในการเล่น : สไตล์การเล่นของเอล์ฟไฟเตอร์ ค่อนข้างคล้ายคลึงกับไฟเตอร์ แต่ว่าค่า DEX ของเอล์ฟจะสูงกว่าไฟเตอร์ ทำให้การเคลื่อนที่และความเร็วโจมตีสูงมากขึ้นอีกทั้งความสามารถในการโจมตี ยังแม่นยำและหลบหลีกได้รวดเร็วอีกด้วย เอล์ฟไฟเตอร์จะมีความสามารถในการใช้เวทย์ฟื้นฟูพลังของตนเอง จึงสามารถ ต่อสู้ได้นานโดยไม่พัก

ดาร์คเอลฟ์

ดาร์คเอลฟ์ เคยเป็นส่วนหนึ่งของชนเผ่า เอล์ฟเวน แต่ว่าถูกเนรเทศไปหลังจากที่พวกเขาเริ่มเรียนเวทย์มนตร์ดำเพื่อที่จะไปต่อสู้กับมนุษย์ พวกเขาพ่ายแพ้ในสงครามครั้งนั้น แต่เขาก็ยังคงเรียนเวทมนตร์ดำต่อไป ดาร์คเอลฟ์ มีรูปร่างคล้ายกับพวกพี่น้องเอลฟ์เวนอื่นๆ เพียงแต่ว่าเขาสูงกว่า มีสีผิวฟ้าอมเทาและผมสีเงิน เขาคอยติดตามชิลลิเอน ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของแห่งความตาย

เมจ
เป็น มือใหม่ในการฝึกฝนเวทย์มนตร์เพื่อที่จะได้กลายเป็นพ่อมดที่มีพลัง พวกเขาใส่ชุดคลุมยาวและถือไม้เท้า ดาร์คเมจ สามารถใช้เวทย์มนตร์ต่อสู้และเวทย์มนตร์ขาว

ลแนวในการเล่น : สไตล์การเล่นของดาร์คเมจกับเมจ จะคล้ายคลึงกันมาก แต่ว่าพลังการโจมตีของดาร์คเมจจะแรง และสูงกว่าทำให้การฟื้นฟูค่า MP ของดาร์คเมจรวดเร็วขึ้นตามไปด้วย

ไฟเตอร์
ฝึกฝนตนเองเพื่อที่จะปกป้องป่าและชนเผ่าของเขาจากศัตรูท่ามกลางเหล่าสัตว์ ประหลาดและชนเผ่าอื่นๆ ด้วยความที่เขามีร่างกายที่แข็งแรงและจิตใจที่เด็ดเดี่ยว ทำให้เขาสามารถกลายเป็นดาร์คไฟเตอร์ได้

แนวในการเล่น :ดาร์คไฟเตอร์มีสไตร์การเล่นที่คล้ายคลึงกันไฟเตอร์แต่ว่าจะมีพลังในการโจมตี ที่สูงกว่าไฟเตอร์เป็นอันมาก และยังสามารถใช้มนต์ดำและเวทย์ฟื้นฟูได้ อีกทั้งยังมีค่า DEX ที่ค่อนข้างสูง จึงสร้างความเสียหายให้กับผู้ต่อสู้ได้อยากเป็นอันมาก แต่ปัญหาของดาร์คไฟเตอร์ก็คือ ร่างกายที่บอบบางและไม่แข็งแรงเหมือนกับเผ่าพันธุ์อื่น

ออร์ค

ออร์ค เป็นชนเผ่าที่มีเชื้อสายมาจากไฟ  ท่ามกลายสายพันธุ์ทั้งหมดของ ออร์ค มีความสามารถทางด้านร่างการมากที่สุด หลังจากบุคอสรูกายล่มสลายลง พวกเขาก็ได้ผลักดันอำนาจของ Elven ออกไปและสามารถครอบครองตำแหน่งผู้ที่ทรงอำนาจสูงสุดในทวีฟ อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นต่อมาพวกเขาก้ได้แพ้พวกพันธมิตร Elf – Hunman และอาศัยอยู่ในบริเวณขั่วโลกเหนือของทวีป

เมจ
ออร์ค เมจเป็นนักสู้ที่ได้รับพละกำลังมาจากเทพอัคคี จึงเป็นนักสู้แบบบุกตะลุยได้ทุกรูปแบบ แต่พลังของออร์คเมจจะต่างจากออร์คไฟเตอร์ตรงที่ ออร์คเมจจะได้รับการฝึกฝนจากเทพอัคคีและ เทพแห่งพลังตั้งแต่ยังเด็ก จึงได้มีความรู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับการใช้เวทมนตร์คาถาต่างๆ .

แนวการเล่น : ถึงแม้ว่าออร์คเมจจะเป็นนักเวทย์แต่ด้วยร่างกายที่แข็งแรง ด้วยพื้นฐานนี้เอง ทำให้ออร์คเมจเป็นผู้นำให้สนามการต่อสู้ได้ โดยการทำให้ HP ของคู่ต่อสู้ลดลง และสามารถดูดค่า HP จากคู่ต่อสู้มา เพื่อให้การฟื้นพลังของตนเองดีขึ้นได้อีกด้วย

ไฟเตอร์
ใน ช่วงวัยเยาว์ ออร์ค ทุกตัวจะได้รับการฝึกฝนให้เป็นนักสู้ ด้วยเพราะพลังอำนาจที่เป็นเอกลักษณ์ออร์คได้รับการฝึกพิเศษในการทำอาวุธที่ มีใบมีด 2 คมและทำให้อาวุธทื่อ ยิ่งไปกว่านี้ ถุงมือที่ใช้ในการต่อสู้หรือเข็มขัดได้ถูกใช้ในการฝึกหัด ออร์คบางตัวได้ใช้รอยสักยันต์ตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเป็นเกราะป้องกันแทนที่จะใช้เสื้อเกราะ
แนวการเล่น : รูปแบบการเล่นของออร์คไฟเตอร์ไม่แตก ต่างจาก ไฟเตอร์ในอาชีพอื่นๆ มากนัก แต่ว่าจะมีพละกำลังและ การฟื้นตัวที่ดีกว่า ไฟเตอร์ในเผ่าพันธุ์อื่น จึงเหมาะกับผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่รู้จักตัวละครต่างๆ ในลินเนจ 2 ดีนัก แต่ว่าออร์คจะมีค่า DEX ที่ค่อนข้างต่ำทำให้การเดินค่อนข้างช้า ค่าความแม่นยำและการหลบหลีกค่อนข้างต่ำกว่าอาชีพอื่นๆ

ดวอร์ฟ

ดวอร์ฟ เป็นสายพันธุ์ที่มีกำเนิดมาจากดิน มีร่างกายที่แข็งแรงและมีความอยากรู้อยากเห็นมาตั้งแต่เกิด จากการล่มสลายลงของพวกเผ่ายักษ์ พวกดวอร์ฟ  มักจะพยายามเข้าข้างพวกที่มีอำนาจมากที่สุดในแผ่นดิน ดังนั้นเขาถึงเผ่าพันธ์ที่โดดเดี่ยว เนืองจากชนเผ่าอื่นไม่ชอบที่พวกเขามีนิสัยค้าขายเอากำไรเกินตัว  โครงสร้างทางสังคมของพวกเขาสามารถเปรียบได้กับบริษัทใหญ่พวกเขามีชื่อเสียงในด้านความเข้าใจทางด้านธุรกิจ และความสามารถทางด้านการจัดการ ดร์อฟ ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ สกาเวนเจอร์ ที่จะคอยฟื้นคืนสภาพวัตถุดิบ และพวก อาร์ทีซาน ที่คอยผลิตสินค้าจากวัตถุดิบนั้น

ไฟเตอร์
นัก สู้ดวอร์ฟ พวกดวอร์ฟที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว จะเป็นสมาชิกของสมาคมพ่อค้าในการผลิต ภายในสมาคมนั้น พวกดวอร์ฟเหล่านี้เคยได้รับการฝึกงานมาตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว และในช่วงนี้ดวอร์ฟจะเรียนรู้วิธีการผลิตอาวุธที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโล่เครื่องกล และอุปกรณ์สำหรับการโจมตีในสงครามเป็นต้น และสะสมวัตถุดิบเพื่อใช้ในการผลิต

แนวการเล่น : สไตล์การเล่นของดวอร์ฟไฟเตอร์แตกต่างจากไฟเตอร์ในเผ่าพันธ์อื่นๆเพราะการอัพ เลเวลของดวอร์ฟไฟเตอร์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการล่า 100 % ความสามารถที่ดวอร์ฟมีอยู่คือ สามารถเรียกไอเทมออกมาจากตัวมอนสเตอร์ และนำมาสร้างเป็นไอเทม ถ้าตัวละครตัวอื่น มีอัตราการเก็บไอเทม 50:50 ดวอร์ฟจะมีอัตราเป็น 20:80 ดวอร์ฟจะสามารถเก็บเงินเพื่อหาซื้อไอเทมได้เร็วกว่าตัวละครอื่นๆ นั้นคือ สาเหตุที่ดวอร์ฟอัพเลเวลได้เร็วกว่าตัวละครอื่น

ขอบคุณข้อมูลจาก : lineage2.hitsplay.com