GFO รวม SV พร้อมเผยชื่อ SV ใหม่ “สตรอเบอรี่”

1,551 views

…….Grand Fantasia Online ประกาศรวมเซิร์ฟเวอร์!! พร้อมเผยชื่อเซิร์ฟเวอร์น้องใหม่อย่าง “Strawberry” (สตรอเบอรี่) เซิร์ฟเวอร์ที่เกิดจากการรวมตัวของ 2 เซิร์ฟเวอร์ อย่าง Caramel และ Candy งานนี้ใครหลายที่คนเทพติดอันดับต้นๆ ของทั้ง 2 เซิร์ฟเวอร์ จะต้องมาปะทะกันซะแล้ว โดยกำหนดการรวมเซิร์ฟเวอร์นั่นก็คือ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ที่จะถึงนี้ เห็นพี่ๆ ทีมงาน GFO แอบกระซิบมาว่าสำหรับน้องใหม่ ที่สมัครใหม่ หรือผู้เล่นเดิมที่ห่างหายกันไปนาน ทางทีมงานก็มีกิจกรรมดีๆ เพื่อต้อนรับเซิร์ฟเวอร์น้องใหม่ “Strawberry” (สตรอเบอรี่) กันแบบจุใจเลยทีเดียว ห้ามพลาด!! 10 กุมภาพันธ์นี้ War กันมันส์ Arena กันเพลิน แน่นอน!

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์ เกี่ยวกับตัวละคร

…….1. ตัวละครที่ถูกรวม:ปกติ 1 ไอดี สามารถมีตัวละครได้สูงสุด 3 ตัว ต่อ 1 เซิร์ฟเวอร์ หากผู้เล่นมีตัวละครเต็ม 3 ตัว ทั้ง 2 เซิร์ฟเวอร์ หลังการรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วผู้เล่นจะมีตัวละครรวมทั้งสิ้น 6 ตัว ในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ทั้งนี้ ผู้เล่นจะไม่สามารถสร้างตัวละครใหม่ได้อีกจนกว่าจะลบตัวละครเก่าออกให้เหลือเพียง 2 ตัว

…….2. ตัวละครที่มีชื่อเดียวกัน:เมื่อรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วตัวละครที่มีชื่อเดียวกันจะถูกเปรียบเทียบกันตามความเหมาะสมจากคุณสมบัติของตัวละครดังตารางด้านล่าง ผู้เล่นที่มีคุณสมบัติไม่สอดคล้องเมื่อทำการล็อกอินตัวละครนั้นเข้ามา ระบบจะบังคับให้เปลี่ยนชื่อ หากไม่เปลี่ยนจะไม่สามารถล็อกอินเข้าเกมได้

:: คุณสมบัติของตัวละครที่ระบบนำมาเปรียบเทียบ

…….– เป็นหัวหน้ากิลด์หรือไม่

…….– เลเวลสูงต่ำของตัวละคร

…….– เป็นเจ้าหน้าที่ในกิลด์หรือไม่

…….– เวลาที่ Log Out ครั้งล่าสุด

ตัวอย่างการเปรียบเทียบตัวละครที่มีชื่อเดียวกัน

…….3.อเทมใน Collection:ในไอดีเดียวกัน หากพบว่ามีไอเทมชนิดเดียวกันอยู่ใน Collection ทั้ง 2 เซิร์ฟเวอร์ หลังจากรวมเซิร์ฟเวอร์แล้ว ระบบจะนำไอเทมที่ซ้ำไปไว้ในช่องรับของ Item Mall ผู้เล่นสามารถไปรับคืนเองได้ และไอเทมที่ได้ทำการบล็อก หรือล็อกไว้จะกลับคืนมาในสถานะปลดล็อค หากช่องรับของ Item Mall เต็ม เมื่อมีช่องว่างไอเทมก็จะปรากฏในช่องว่างโดยอัตโนมัติ หากไอเทมมีปัญหา หรือไม่ได้รับไอเทมคืนให้รีบแจ้งมายังทีมงานที่อีเมล์ [email protected]

ใน Collection หากมีไอเทมชนิดเดียวกัน 2 ชิ้น ระบบจะนำไอเทมที่ซ้ำไปเก็บในช่องรับของ Item Mall

…….4. ค่าชื่อเสียงสะสมของเดือน :ค่าชื่อเสียงตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงวันรวมเซิร์ฟเวอร์จะถูกลบทิ้ง หลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์เสร็จสิ้น Ranking จึงจะเริ่มนับใหม่

…….5. กล่องจดหมาย :จดหมายที่อยู่ในกล่องจดหมายระบบจะทำการเก็บรักษาไว้ทั้งหมด

ข้อมูลในจดหมายระบบจะเก็บไว้ทั้งหมด

…….6. รายชื่อของสังคมออนไลน์ :รายชื่อเพื่อน คู่ครอง บัญชีดำ และรายชื่อสมาคมจะถูกเก็บรักษาไว้ทั้งหมด

**ข้อควรระวัง!! หากรายชื่อของผู้เล่นนั้นซ้ำกัน ในชื่อที่เหมือนกันจะมีเครื่องหมายปรากฏขึ้นเพื่อให้เกิดความแตกต่าง เมื่อผู้เล่นในลิสต์ของเรามีการแก้ไขชื่อ รายชื่อนั้นจะถูกอัพเดทในการล็อกอินครั้งต่อไป

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์ เกี่ยวกับระบบต่างๆ ดังนี้

…….1. ไอเทมที่ประมูลขาย :ไอเทมที่มีอยู่ในระบบฝากขายอัตโนมัตินั้นจะถูกส่งคืนให้กับผู้ขายที่กล่องจดหมาย โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ที่กล่องจดหมายตามเมืองหลักต่างๆ

…….2. รูปปั้น World King : รูปปั้น World King ของสัปดาห์ที่มีการรวมเซิร์ฟเวอร์นั้นจะถูกลบหลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์ (รูปปั้นกิลด์จะยังคงรักษาไว้ ไม่ได้รับผลกระทบ)

…….3. บทความในคอลัมน์ :เมื่อรวมเซิร์ฟเวอร์ ระบบจะทำการลบบทความในคอลัมน์ทั้งหมด

ของทุกอย่างที่ฝากขายไว้ในระบบขายอัตโนมัติจะส่งเข้ากล่องจดหมาย

รูปปั้น World King นี้จะหายไป ToT

รายละเอียดการรวมเซิร์ฟเวอร์ เกี่ยวกับ “กิลด์”

1. ทรัพย์ของกิลด์ :ระดับกิลด์ , คลังเก็บของกิลด์ , ผลงานสะสมของกิลด์ , ความเลื่อมใสของ Sprite King , รายชื่อคนในกิลด์จะถูกเก็บรักษาไว้ทั้งหมด

2. กิลด์ที่มีชื่อซ้ำ :ระบบจะทำการเติมเครื่องหมายพิเศษ เพื่อให้เกิดความแตกต่างระหว่างชื่อกิลด์ที่มีรายละเอียดชื่อซ้ำกัน โดยกิลด์ใดสามารถบันทึกข้อมูลได้เร็วกว่าจะสามารถใช้ชื่อเดิมได้ ส่วนกิลด์ที่ทำการบันทึกข้อมูลช้ากว่าจะต้องทำการแก้ไขชื่อกิลด์ใหม่ โดยให้ส่งรายละเอียด และชื่อกิลด์ที่ต้องการเปลี่ยนใหม่มายังทีมงานที่อีเมล์ [email protected]

ระดับกิลด์, คลังเก็บของกิลด์, ผลงานสะสมของกิลด์, ความเลื่อมใสของ Sprite King,และรายชื่อคนในกิลด์จะถูกเก็บรักษาไว้ทั้งหมด

ข้อควรระวังของผู้เล่นเมื่อรวมเซิร์ฟเวอร์!

ไอเทมประมูลขายด้วยระบบขายของอัตโนมัติ : หลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์แล้วระบบจะทำการคืนไอเทมของผู้เล่นที่ฝากขายในระบบขายของอัตโนมัติไปยังกล่องรับส่งข้อความ (หรือตู้จดหมาย) โดยระบบจะไม่คืนในส่วนของเงินภาษีที่เก็บจากการฝากขายในแต่ละชิ้นให้กับผู้เล่น ทั้งนี้ ขอให้ผู้เล่นระมัดระวังในการฝากขายไอเทมก่อนวันรวมเซิร์ฟเวอร์ด้วยจ้า

ไอเทม Collection : หลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์ไอเทมที่อยู่ใน Collection ของทั้ง 2 เซิร์ฟเวอร์ หากมีชนิดไหนที่ซ้ำกัน ระบบจะนำไอเทมที่ซ้ำไปเก็บในช่องรับของ Item Mall ยกตัวอย่างเช่น หากเราเก็บสัตว์ขี่ม้าบินไว้ใน Collection ในเซิร์ฟเวอร์ Caramel และเรามีอีกตัวอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ Candy ด้วยเช่นกัน ม้าบิน 1 ตัว จะถูกส่งเข้าไปยังช่องรอรับของ Item Mall หากไม่ได้รับไอเทมในส่วนนั้นให้รีบแจ้งมายังทีมงานทันทีที่อีเมล์ [email protected]

การเตรียมการของหัวหน้ากิลด์ : หากมีชื่อสมาคมที่ซ้ำกันจากการรวมเซิร์ฟเวอร์ โปรดแจ้งแก่สมาชิกก่อนที่จะทำการเปลี่ยนชื่อว่าจะใช้ชื่ออะไร

ในส่วนของคีย์ลัดต่างๆ : ในส่วนของคีย์ลัดต่างๆ นั้นให้ผู้เล่นทำการ Set Skill ต่างๆ ลงในช่องคีย์ลัดใหม่

เริ่มนับ Ranking ใหม่ : โดย ranking นั้นจะเริ่มนับใหม่ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 หรือหลังจากการรวมเซิร์ฟเวอร์นั่นเอง

งานนี้ใครหลายคนที่กำลังรอการรวมเซิร์ฟเวอร์อยู่นั้นจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน เพราะว่าจะได้ทั้งความสนุกในการลง Arena เก็บเลเวล และ Guild War ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 ที่จะถึงนี้ ภาพบรรยากาศความสนุกเก่าๆ กำลังจะกลับมา เตรียมตัวให้พร้อม 10 กุมภาพันธ์ นี้ แน่นอน!!