GSL2011 ถ้วยแรกของเผ่า Terran ฤดูกาลแรกของลีก ใครจะได้แชมป์

2,464 views

Global StarCraft® II League ลีกที่มีเกมเมอร์สนใจมากที่สุดทั่วโลก ณ ขณะนี้  ได้ผู้เข้ารอบไปสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 29 มกราคมนี้แล้ว  โดยเกมเมอร์สุดทเพทั้งสองคนนี้เป็นผู้ที่ผ่านมารอบ 4 คนสุดท้ายจาก code S Semi final  นั่นคือ Jung Jong Hyun (IMMvp) และ Lee Jung Hoon (MarineKingPrime.WE) ซึ่งทั้งสองคนใช้เผ่า Terran ในศึกครั้งนี้ทั้งคู่

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา  ทางด้าน GomTV ได้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน GSL2011 รอบ  code S Semi final เพื่อคัดเลือกเกมเมอร์ระดับโปรไปชิงชัยรอบตัดเชือกในวันที่ 29 มกราคม  ซึ่งทาง Jung Jong Hyun (IMMvp) ต้องมาสู้ศึกกับ Lim Jae Dok (IMNesTea) แชมป์เก่าจาก GSL2010 Season 2 แต่ด้วยความี่ฝึกปรือฝีมือมาดีพอพร้อมด้วยไหวพริบจึงทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปด้วย

ในส่วนของ  Lee Jung Hoon (MarineKingPrime.WE) ได้แข่งขันกับเกมเมอร์ที่มีกองทัพเสียงเชียร์เยอะอย่าง Jonathan Walsh (LiquidJinro) เป็นศึก Terran ปะทะ Terran แต่ Lee Jung Hoon (MarineKingPrime.WE)  ใช้ความเหนือชั้นกว่าเอาชนะไปได้

ซึ่งในการแข่งขัน GSL นี้จะเป็นครั้งแรกที่ถ้วยจะไปอยู่ในมือของเผ่า Terran บ้างแล้ว  เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาทั้ง 3 Season ตกเป็นของเผ่า Zerg และ Protoss

GSL 2010 season 1 : Kim Won Ki (TSL_FruitDealer)  ใช้ zerg

GSL 2010 season 2 : Lim Jae-Dok (IMNesTea)  ใช้ zerg

GSL 2010 season 3 : Jang Min Chul (oGsMC) ใช้ protoss

และในปี 2011 ในฤดูกาลแรกนี้ ใครจะเป็นผู้ชนะคว้าถ้วยและเงินรางวัลไปได้  ติดตามชมได้ในวันที่ 29 มกราคม 2554 เวลา 13.00 น.(เวลาไทย)  ที่ www.gomtv.net

——-

credit : gomtv,inews24