E-Learning เริ่มได้ผล อุตสาหกรรมที่เหมาะสมจับต้องได้

1,255 views

เรื่องราวของ E-Learning ในปีที่ผ่านมาเริ่มมีการขยับเขยื้อนไปในทิศทางที่ดีขึ้น  แต่ก็ยังมีอุปสรรคหลายๆ ด้วย พร้อมกับปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้โครงการ E-Learning ทั้งในเกาหลีเอง และประเทศที่เริ่มทดลองใช้อย่างอเมริกานั้น ดูเงียบๆ ไป  แต่ในปีนี้เริ่มมีผลวิจัยออกมาหลากหลายมากขึ้นว่า E-Learning คือระบบการเรียนการสอนที่จะทำให้เยาวชนของชาติมัไอคิวที่สูงขึ้นได้พร้อมทั้งมีประสิทธิภาพในการเรียนสูงขึ้น

ภายในเกาหลีแม้ว่าจะมีผู้ปกครองหลายๆ ท่านที่ต่อต่านกับการเล่นเกมของบุตรหลานและรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการนำเอาอุตสาหกรรมเกมท่อยู่ในหลักสูตรการเรียนการสอน  แต่ทั้งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวต่างเริ่มผลักดันจนทำให้มีการเรียนด้วยระบบ E-Learning มากขึ้น แม้แต่ในสหรับอเมริกาก็ได้นำหลักสูตรนี้ไปใช้  จึงทำให้พ่อแม่อีกกลุ่มหนึ่งเริ่มสนใจและพร้อมที่จะร่วมไปกับการวิจัยชิ้นนี้

และในปีนี้ผลก็ออกมาว่านอกจากเด็กจะมีการเรียนที่สนุกขึ้น มีศักยภาพในการเรียนมากขึ้น  พ่อแม่ของเด็กๆ ยังสนใจพร้อมทั้งร่วมมือในการช่วยสื่อสารไปยังผู้ปกครองในกลุ่มอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดตั้งเป็นศูนย์ฝึกอบรมในเกาหลีพร้อมจัดตั้งงานสัมมนาฝึกอบรมการศึกษาสำหรับเด็กยุคใหม่อีกด้วย

พอเห็นแบบนี้ก็รู้สึกว่าทิศทางของอิเล็คทรอนิกส์บันเทิงคงไม่ใช่แค่เพื่อให้ความบันเทิงเท่านั้น  แต่สามารถสร้างประโยชน์ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นหากรู้จักนำมาใช้ อย่างเกม  ไม่ใช่ว่าจะทำให้เด็กๆได้รับแต่ความเพลิดเพลินอย่างเดียว แต่มันยังสามารถสร้างประสิทธิภาพในการเรียนได้อย่างน่าเหลือเชื่อจริงๆ ถ้าพี่ไทยลองเอาหลักสูตรมาปรับปรุงใช้บ้าง คาดว่าเด็กไทยคงได้เรียนได้สนุก เล่นแบบได้ความรู้ขึ้นอีกเป็นกอง