Dragonica เจาะขุมทรัพย์ Lavalon & Kundara Dungeon

10,927 views

ในแพทช์ ROF (Reign of Frost) นั้นได้มีการอัพเดทแรร์ไอเทมใหม่เข้ามามากมาย ทั้งในแผนที่ Muted Island, ในดันเจี้ยนใหม่ และก็ยังได้มีการเพิ่มแรร์ไอเทมเข้ามาในดันเจี้ยนเก่าที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีด้วย ซึ่งในส่วนของแรร์ไอเทมที่ได้จากดันเจี้ยนนั้นจะมีโอกาสได้รับจากการเปิดกล่องสุ่มเมื่อผ่านดันเจี้ยน ดังนั้นไม่ว่าจะมีเลเวลเท่าไร ก็มีโอกาสได้รับไอเทมเท่าเทียมกัน

• เจาะขุมทรัพย์ Lavalon Dungeon

แรร์ไอเทมที่เพิ่มเข้ามาใหม่ (แรร์ไอเทมของเก่าก็คงหนีไม่พ้น Lavalon Heat Prices ที่ใช้ในการทำอาวุธ Lavalon) ใน Lavalon Dungeon จะเป็นเครื่องประดับที่มีอยู่ 4 ชนิดด้วยกันคือ
– Belt (เข็มขัด)
– Ring (แหวน)
– Earring (ต่างหู)
– Necklace (สร้อยคอ)
ซึ่งเครื่องประดับทั้ง 4 ชนิดนี้ก็จะมีอยู่ด้วยกัน 6 ระดับคือ 1s-6s ซึ่งเครื่องประดับแต่ละชิ้นก็จะมี Item Option เป็นของตัวเอง (เอาไปตี Soul Craft เพิ่มออปชั่นได้อีกด้วย) และหากใส่ครบเซ็ตในระดับเดียวกันแล้ว ก็ยังได้รับ Bonus Set Option อีกด้วย
แรร์ไอเทมใหม่นี้จะมีโอกาสได้รับจากการเปิดกล่องสุ่มเมื่อผ่านดันเจี้ยน ดังนั้นไม่ว่าจะมีเลเวลสูงเท่าไร หรือจะลงปาร์ตี้กี่คน โอกาสได้รับไอเทมก็ไม่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเพื่อนๆ เลเวลสูงที่จะลงไปหาของหากพบเจอเพื่อนๆ เลเวล 40 ที่กำลังจะลงไปเปลี่ยนอาชีพก็ช่วนเข้าปาร์ตี้กันหน่อยนะครับ เผลอๆ ความดีที่ช่วยเหลือเพื่อนเปลี่ยนอาชีพอาจดลบัลดาลให้ได้แรร์ไอเทมเด็ดๆ ก็ได้ใครจะไปรู้
สำหรับเครื่องประดัีบใหม่นี้หากจะใส่เป็นเซ็ตก็เลือกเอาตามสะดวก ตามความชอบ แต่หากจะหามาใส่เพียงชิ้น 2 ชิ้นทีเด็ดก็คงหนีไม่พ้น
– เข็มขัด 5s ที่เพิ่มทั้ง AGI และ Aim Rate
– สร้อย 4s ที่เพิ่ม AGI ให้ 20 หน่วยก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
– และที่ไม่พลาดไม่ได้อีก 1 ชิ้นก็คือไอเทมที่มีออปชั่นเพิ่มค่า HP หรือ MP เมื่อเราโจมตี โดยเฉพาะค่า MP เนี้ยบอกได้เลยว่าเหมาะกับการหามาใส่เก็บเลเวลมากๆ เพราะเมื่อเราโจมตี (ปกติและใช้สกิล) จะมีโอกาสที่จะได้รับ MP คืน ช่วยให้ประหยัดค่ายาไปได้ระดับนึงเลยนะ….

ส่วนใครอยากดูข้อมูลแรร์ไอเทมใหม่ใน Lavalon Dungeon ก็ทั้งหมดตามด่านล่างนี้เลยครับ

• เจาะขุมทรัพย์ Kundara Dungeon

แรร์ไอเทมที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน Kundara Dungeon แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ก็คือ
1. เซ็ตเครื่องประดับ Aram มีอยู่ 4 ชนิดด้วยกันคือ
– Belt (เข็มขัด)
– Ring (แหวน)
– Earring (ต่างหู)
– Necklace (สร้อยคอ)
ซึ่งเครื่องประดับทั้ง 4 ชนิดนี้ก็จะอยู่ 4 ประเภทด้วยกันคือ Power, Magic, Aim และ Speed ซึ่งเครื่องประดับแต่ละชิ้นก็จะมี Item Option เป็นของตัวเอง (เอาไปตี Soul Craft เพิ่มออปชั่นได้อีกด้วย) และหากใส่ครบเซ็ตในระดับเดียวกันแล้ว ก็ยังได้รับ Bonus Set Option อีกด้วย

2. เซ็ตเครื่องป้องกัน Mutisha มีอยู่ทั้งหมด 4 ชิ้น (มีผ้าคลุมด้วย) ซึ่งแต่ละชิ้นก็จะมี Item Option เป็นของตัวเอง และหากใส่ครบเซ็ตก็ยังจะได้รับ Bonus Set Option ด้วย และที่พิเศษกว่าเครื่องป้องกันทั่วไปก็คือเครื่องป้องกัน Mutisha ยังมีเอ็ฟเฟ็คท์พิเศษเป็นแสงพุ่งออกมาจากชุดด้วย

3. สัตว์เลี้ยงใหม่ Baby Aram ที่นอกจากจะน่ารักน่าชังแล้ว ออปชั่นของมันยังไม่ธรรมดาอีกด้วย

แรร์ไอเทมใหม่ทั้ง 3 กลุ่มนี้จะมีโอกาสได้รับจากการเปิดกล่องสุ่มเมื่อผ่านดันเจี้ยน ดังนั้นไม่ว่าจะมีเลเวลสูงเท่าไร หรือจะลงปาร์ตี้กี่คน โอกาสได้รับไอเทมก็ไม่แตกต่างกัน ดังนั้นหากเพื่อนๆ เลเวลสูงที่จะลงไปหาของหากพบเจอเพื่อนๆ เลเวล 60 ที่กำลังจะลงไปเปลี่ยนอาชีพก็ช่วนเข้าปาร์ตี้กันหน่อยนะครับ เผลอๆ ความดีที่ช่วยเหลือเพื่อนเปลี่ยนอาชีพอาจดลบัลดาลให้ได้แรร์ไอเทมเด็ดๆ ก็ได้ใครจะไปรู้

1. เซ็ตเครื่องประดับ Aram

2. เซ็ตเครื่องป้องกัน Mutisha

เป็นเซ็ตเครื่องป้องกันเลเวล 53 แม้คุณสมบัติจะไม่โดดเด่นเท่าไร แต่ก็สามารถนำไปใส่ Mix รวมกับเซ็ตเครื่องป้องกันได้เช่นถุงมือและผ้าคลุมเป็นต้น (โดยเฉพาะผ้าคลุมนี้นอกจากเท่ห์แล้วออปชั่นยังดีอีกด้วย)
และด้วยความที่มีแสงเอ็ฟเฟ็คท์พิเศษกว่าเครื่องป้องกันทั่วไป ก็เหมาะที่จะเอาไว้ใส่เล่นขำๆ เดินชมตลาดในเมืองก็เท่ห์ไปอีกแบบนะ ^^

3. สัตว์เลี้ยงใหม่ Baby Aram


Aram ตัวน้อยสุดน่ารักเมื่อเปิดออกมาแล้วจะมีอายุการใช้งาน 7 วัน สามารถใช้ Pet Food ที่ขายใน Cash Shop ต่ออายุการใช้งานได้  สำหรับ Baby Aram นี้เมื่อเปิดออกมาจากไข่แล้วระบบจะสุ่มออปชั่นให้เรา 1-3 ชนิด (จำนวนออปชั่นมีโอกาสเปิดได้แตกต่างกันออกไป)
โดยชนิดของออปชั่นแบ่งออกเป็น 3 ประเภทตามตารางด้านล่าง ซึ่งจะไม่มีโอกาสได้รับออปชั่นประเภทเดียวกันซ้ำกันเช่น หากได้ AGI แล้วก็ไม่มีโอกาสได้ HTL เป็นต้น โดยออปชั่นแต่ละประเภทก็จะชนิดของออปชั่นแตกต่างกันออกไป (โอกาสได้รับออปชั่นแต่ละชนิดก็จะเป็นการสุ่ม) นอกจากนั้นแล้วค่าออปชั่นก็ยังสุ่มเช่นเดียวกันด้วย

ดูตารางแล้วอาจจะงง งั้นขอยกตัวอย่างให้สัก 4 ตัว
– 2 ออปชั่น : AGI +20, Aim Rate +7%
– 2 ออปชั่น : HTL +30, Max HP +500
– 3 ออปชั่น : AGI +17, Aim Rate +4%, Max HP +500
– 3 ออปชั่น : AGI +30, Aim Rate +7%, Evade Rate +7%
(ตัวสุดท้ายนี้ใครเปิดได้ต้องบอกเลยว่าดวงเมปขิงๆ)

สำหรับ Baby Aram นั่นแม้ว่าจะมีการสุ่มออปชั่นค่อนข้างเยอะ แต่หากดวงดีเปิดได้ออปชั่นเด็ดๆ ค่าดีๆ แล้วละก็กลายเป็นสัตว์เลี้ยงเทพเลยก็ว่าได้ ^^