Monster Master : วิธีจับมอนสเตอร์

3,140 views

ในเกมนี้เพื่อนๆ สามารถจับมอนสเตอร์มาเลี้ยงได้ ซึ่งในเกมนี้ก็มีให้เลือกจับได้หลายตัวที่ด้วยกัน โดยสัตว์เลี้ยงที่มีระดับวิวัฒนาการไม่สามารถจับได้ เช่น ตั๊กแตนสนิมจับได้แต่วิวัฒนาการของมันคือตั๊กแตนทองแดงจับไม่ได้ ส่วนการที่จะจับมอนสเตอร์ต่างๆ นั้น จำเป็นต้องมี Skill Card ในการจับเสียก่อน โดยหาซื้อได้จาก NPC ภายในเมือง หรือ Drop จากมอนสเตอร์ต่างๆ ก็ได้ หรือจะ Craft Skill Card ก็ได้ค่ะ

วิธีจับมอนสเตอร์
1. คุยกับ NPC ที่ขายของภายในเมือง
2. ซื้อ Skill Card มาสวมใส่ โดย Skill Card นั้นมีหลายระดับ แต่ละระดับจะใช้เครื่องจับตามที่กำหนดระดับเอาไว้

ส่วนเครื่องจับนั้นสามารถหาซื้อได้จาก NPC ภายในเมืองต่างๆ แต่ NPC จะมีขายเครื่องจับให้ในระดับต่ำ ส่วนระดับสูงนั้นจำเป็นต้องซื้อเอาจากใน Item Shop เท่านั้น

ตอนที่จับสัตว์ ต้องใช้เครื่องจับที่มีหลายแบบแบ่งเป็นระดับต่ำถึงระดับสูง เครื่องจับทองแดง-เครื่องจับเงิน-เครื่องจับทองคำ-เครื่องจับทองขาว เครื่องจับสัตว์เป็นสิ่งสิ้นเปลืองทุกครั้งที่ใช้ไปครั้งหนึ่งแล้วไม่ว่า ประสบความสำเร็จหรือไม่ก็จะสูญเสียเครื่องจับไปหนึ่งอัน และเครื่องจับสัตว์ต้องวางไว้กระเป๋าของสัตว์เลี้ยงจึงสำแดงอานุภาพได้

ขณะที่ใช้เครื่องจับ พวกเราสามารถใช้การ์ดเครื่องจับที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มคุณภาพการจับได้สำเร็จ การ์ดจับต้องวางไว้ในช่องสกิลของสัตว์เลี้ยงและเปิดใช้จึงสำแดงอานุภาพได้

และในฉากต่อสู้การที่จะจับได้นั้น ระบบจะเป็นตัวบอกว่ามอนสเตอร์ตัวไหนจับได้หรือไม่ได้ ถ้าได้จะบอกตำแหน่งเป็นสีเขียวเมื่อกดใช้ Skill Card จับ ส่วนสีแดงคือไม่สามารถจับได้ เมื่อคลิกไปที่ตำแหน่งสีเขียวแล้วตัวละครของผู้เล่นจะทำการกระโดดเข้าไปยิง Skill เพื่อจับมอนสเตอร์ตัวที่เลือกไป

และเมื่อจับได้แล้วพอจบการต่อสู้สามารถกด B เพื่อเปิดช่องไอเทมตัวละครดูจะเป็นไข่ที่ผู้เล่นได้มา

ทั้งนี้ผู้เล่นก็จะได้เป็นเจ้าของมอนสเตอร์หลายๆ แบบที่ต้องการได้แล้ว แต่ก็จะสิ้นเปลืองเงินเพื่อซื้อเครื่องจับซะหน่อย แต่เมื่อนำมาเลี้ยงหรือนำมาขายต่อให้ผู้เล่นอื่นก็สามารถทำกำไรได้มหาศาล แล้วด้วยค่ะ แบบนี้ต้องรีบจับมาเลี้ยงไว้เยอะๆ ซะแล้ว คิคิ

ขอบคุณข้อมูลจาก : mmo.funbox.co.th