[KOREA]Idol & Game การตลาดที่น่าจับตามอง

2,419 views


รู้สึกว่าช่วงนี้ทางเกาหลีรุกหนักกับการตลาดผสมผสาน  ในการจับนักร้องศิลปินที่โด่งดัง  มาช่วยแต่งแต้มสีสันให้กับเกม  พร้อมทั้งมอบความรื่นเริงให้กับแฟนคลับเกมเมอร์อีก และท่าทางกลยุทธ์การตลาดนี้จะใช้ได้ผลอย่างต่อเนื่องอย่างไม่น่าเชื่อเสียด้วย

หลังจากหลายปีที่ผ่านมาทางเกาหลีเจ้าพ่อแห่งวงการเกมออนไลน์  ได้ใช้กลยุทธ์ต่างๆ มากมายเพื่อดึงความสนใจให้นักเล่นเกมเกาหลีเข้ามาใช้บริการเกมของตนเอง  ไม่ว่าจะจัดกิจกรรมตามเทศกาล การจัดการแข่งขันบ่อย หรือการใช้ Idol มาเป็นตัวดึงดูด แต่สำหรับกลยุทธ์สุดท้ายที่ใช้ได้ผล จนตอนนี้ถือเป็นกลยุทธ์หลักเลยนั่นก็คือ idol

เราจะเห็นได้จากหลากหลายเกมที่ตอนนี้นำศิลปินที่มีชื่อเสียงมาทำกิจกรรมกับเกม ไม่ว่าจะเป็น Aion , Love Beat , Sudden Attack ฯลฯ ที่นำศิลปินเช่น WonderGirls , Miss A ,Rain ,2NE1 เป็นต้นมาอยู่ในเกมทั้งคาแร็กเตอร์ , เพลง ซึ่งก็สร้างกระแสให้คนเข้ามาเล่นเกมได้เป็นจำนวนมาก

และตอนนี้ก็มีอีกหนึ่งเกมจากค่าย Ntreev ที่จีบนักร้องสุดฮอตอย่าง IU มาเป็น Model ให้กับเกมสุดน่ารักอย่าง Alicia  โดยทางทีมงาน Ntreev  กล่าวว่าการที่นำศิลปิน IU มาเป็น Model  ในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่สดใสให้กับตัวเกมเพิ่มมากขึ้น  เพราะทาง IU  ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือในมิวสิควีดีโอนั้น คาแร็คเตอร์ต่างๆ คล้ายคลึงกับธีมเกมมากๆ และคาดว่า IU  จะสร้างภาพความทรงจำดีๆ ให้กับตัวเกมได้มากเลยทีเดียว

โดยการนำ IU มาในครั้งนี้นั้นจะมีช่วยในด้านการส่งเสริมการตลาด การโปรโมท ภาพยนตร์โฆษณา CF การร้องเพลงประกอบเกม O.S.T ร่วมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

ทางเกาหลีเค้าใช้กลยุทธ์นี้ดึงดูดความสนใจเหล่าเกมเมอร์ได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นที่ไทยแล้วคงต้องเลือกกันดีๆ หากไม่เข้าอย่างแรงแล้ว เกมเมอร์ไทยจะแบนเอา!!

http://alicia.gametree.co.kr/

Tags: , ,