Grand Fantasia : Sprite สัตว์ฺเลี้ยงสั่งได้

3,320 views

สำหรับสัตว์เลี้ยงในเกม Grand Fantasia นั้นจะเรียกว่า Sprite ค่ะ ซึ่งเมื่อเราได้รับสัตว์เลี้ยงมาแล้วนั้น เราจะต้องดูแลสัตว์เลี้ยงของเราให้มีอารมณ์ที่ดีอยู่เสมอ  ซึ่งสัตว์เลี้ยงทุกตัวจะสามารถขุดและสร้างไอเทมต่าง ๆ ให้กับเราได้ซึ่งเราก็ต้องหมั่นฝึกฝนสัตว์เลี้ยงของเราด้วยค่ะ

เมนูของสัตว์เลี้ยง

หน้าต่างของสัตว์เลี้ยงจะอยู่ที่ด้านขวามือล่าง   ซึ่งคุณสามารถกดเรียกสัตว์เลี้ยงของคุณออกมาได้โดยการกดปุ่ม  F6 F7 และ F8 ซึ่งขึ้นอยู่กับตำแหน่งของสัตว์เลี้ยงแต่สัตว์เลี้ยงตัวแรกซึ่งอยู่ในตำแหน่ง F6 มันจะเป็นสัตว์เลี้ยงเพียงตัวเดียวที่สามารถพัฒนาและเจริญเติบโตไปพร้อม ๆ กับคุณ   ซึ่งคุณจะไม่สามารถปล่อยหรือทิ้งไปได้

อารมณ์ของสัตว์เลี้ยง
เราจะสามารถเห็นอารมณ์ของสัตว์เลี้ยงได้ทางมุมขวาบนของหน้าต่างสัตว์เลี้ยง

ดีใจสุด ๆ

มีความสุข

เฉยเมย

หดหู่

ฉุนเฉียว เมื่อสัตว์เลี้ยงของคุณมีอารมณ์นี้ มันก็จะหนีออกจากบ้านไป

การที่คุณจะเรียกสัตว์เลี้ยงของคุณออกมาได้สัตว์เลี้ยงจะต้องมีอารมณ์อยู่ในเกณฑ์มีความสุขขึ้นไปถึงจะเรียกได้   แต่ถ้าคุณปล่อยให้มันเศร้านานจนเกินไปมันก็จะหนีออกจากบ้านไป   ซึ่งคุณต้องรอคอยให้มันกลับมาก่อนคุณถึงจะสามารถทำอะไรกับมันได้

การปรับอารมณ์สัตว์เลี้ยง

เราสามารถปรับอารมณ์ของสัตว์เลี้ยงให้ดีอยู่เสมอได้   โดยการซื้อไอเทมน้ำยาปรับอารมณ์ที่มีขายอยู่ที่ Npc Sprite ของเมืองต่าง ๆ ที่มีสัญลักษณ์ดังนี้

ซึ่งน้ำยานี้จะสามารถปรับอารมณของสัตว์เลี้ยงได้ทีละ 1 level

Sprite Detail Tab

ความสัมพันธ์ : ยิ่งมีเยอะมากเท่าไหร่ก็จะแปลว่าสัตว์เลี้ยงของคุณชอบคุณมากเท่านั้นค่าทางกายภาพ : เป็นพลังงานของสัตว์เลี้ยง   ถ้าใช้สัตว์เลี้ยงทำงานเยอะก็จะยิ่งลดลง    แต่ถ้าปล่อยให้สัตว์เลี้ยงพักก็จะขึ้นมาใหม่   หรือจะซื้อไอเทมเพิ่มพลังให้สัตว์เลี้ยงแทนก็ได้

ทักษะความสามารถของสัตวเลี้ยง

จะน้อยหรือมากขึ้นอยู่กับการที่คุณให้สัตว์เลี้ยงของคุณสร้าง , ขุด หรือหมั่นฝึกฝนสัตว์เลี้ยงบ่อย ๆ   ซึ่งเมื่อยิ่งสูงสัตว์เลี้ยงก็จะสามาถสร้างหรือผลิตอะไรที่ดี ๆ ได้เพิ่มเติมขึ้นไป

การติดตั้งการ์ดใส่สัตว์เลี้ยงเพื่อเพิ่มค่าคุณสมบัติให้แก่เจ้าของ

–    ช่องที่สามารถใส่การ์ดทั้งหมดจะมีด้วยกัน  2 ช่อง  คือ
1.       Sprite Emblem Slot A
2.       Sprite Emblem Slot B
ซึ่งการ์ดนี้จะดรอปตามมอนสเตอร์ ต่าง ๆ หรือ  ได้จากรางวัลการทำเควส   แต่ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Sprites ในเมือง

การใส่ไอเทมเสื้อผ้าให้กับสัตว์เลี้ยง

– สามารถใส่ได้ทั้ง 2 ช่อง เป็นหมวกและเสื้อผ้าซึงเมื่อติดตั้งไปแล้วจะเพิ่มค่าคุณสมบัติต่าง ๆ ให้กับสัตว์เลี้ยง

การติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้กับบ้านของสัตว์เลี้ยง

–  เฟอร์นิเจอร์สามารถหาซื้อได้จาก Npc Sprites ในเมือง ซึ่งเมื่อติดตั้งแล้วจะทำให้ได้รับคุณลักษณะพิเศษ ๆ เกี่ยวกับการสร้างหรือการขุดไอเทมต่าง ๆ

แถบ Xp ของสัตว์เลี้ยงจะเพิ่มขึ้นตามวิวัฒนาการสัตว์เลี้ยงของคุณ   ซึ่งเมื่อคุณต้องการจะปล่อยสัตว์เลี้ยง   คุณควรจะให้แถบนี้เต็มเสียก่อนซึ่งจะได้รับผลตอบแทนที่จะส่งมาในจดหมายของคุณภายหลัง    แต่ถ้าปล่อยสัตว์เลี้ยงตอนที่แถบนี้ยังไม่เต็มคุณก็จะเสียค่า  Sprite Messengers ด้วย

การขุด

สามารถกดตรงนี้เพื่อเข้าสู่โหมดหน้าจอเมนูคำสั่งการขุดได้

เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้สัตว์เลี้ยงขุดอะไร   ซึ่งหลังจากที่ขุดไปเรื่อย ๆ ก็จะเป็นการเพิ่มค่าเลเวลการขุดของสัตว์เลี้ยงยิ่งขึ้นไป

การฝึกฝน

เราสามารถทำการฝึกฝนให้สัตว์เลี้ยงได้โดยกดตรงนี้

เราสามารถเลือกที่จะให้สัตว์เลี้ยงฝึกฝนอะไรก็ได้ซึ่งจะเป็นการเพิ่มค่าของเลเวลของสัตว์เลี้ยงในโหมดต่าง ๆ ด้วย

การสร้าง

สัตว์เลี้ยงของเราทุกตัวจะสามารถสร้างของได้ซึ่งแล้วแต่ว่าเราจะเลือกสัตว์เลี้ยงประเภทไหนมา  ซึ่งเมื่อกดแล้วจะมีหน้าต่างไอเทมที่สัตว์เลี้ยงจะสามารถสร้างของได้

การสร้างของจะต้องมีวัตถุดิบครบก่อน สัตว์เลี้ยงจึงจะสามารถผลิตสิ่งของให้เราได้ และเมื่อผลิตออกมาแล้วอาจจะมีสิทธิได้ไอเทมหรือไม่ได้ไอเทม   ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสัตว์เลี้ยงด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : gfo.winner.co.th