WOF สุดยอดเกมอาเขต คอมโบแหลก แหกกระเจิง!!!

1,161 views

 

            WOF เน้นย้ำกับจุดเด่น เกมอาเขต คอมโบแหลก แหกกระเจิง สุดมันส์ที่มีการทำ Combo อันแสนสนุกและเร้าใจเป็นที่สุด ซึ่งเราไม่อยากให้เพื่อนๆ ต้องพลาดความมันส์ของเกม WOF ในแบบฉบับเกม Action โดยวันนี้เราจะขอเน้นย้ำรูปแบบการต่อสู้การทำ Combo ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการพิชิตชัย ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้กับบอสของด่านหรือแม้แต่การนำไปใช้ในการแข่งขัน PK ก็ตาม

 

  

            เป็นที่ทราบกันดีในกลุ่มผู้เล่นเกมแนว Action หรือ Arcade เกมสไตล์ต่อสู้ว่าหากตัวละครของเรา หากพลาดพลั้งเสียทีให้คู่ต่อสู้จนต้องนอนล้มลงแล้วล่ะก็ จะโดนอะไรต่อมิอะไรตามมาอีกเพียบ ซึ่งนั่นเป็นการทำคอมโบต่อเนื่องและเป็นจังหวะที่ดีที่จะทำดาเมจ เพราะในช่วงที่คู่ต่อสู้โดนโจมตีจนล้มลงหรือโดนโจมตีแล้วลอยกลางอากาศนั้นคู่ต่อสู้จะไม่สามารถบังคับตัวละครได้ เรียกง่ายๆ ว่าโดนกระทำฝ่ายเดียว

  

            และในวันนี้เราจะมาสับแหลกวิธีการทำ Combo ทั้งแบบเบสิกที่มือใหม่ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เนื่องจากใช้ Skill Combo ไม่มาก และการทำ Combo ในระดับสูงจะเป็นการผสานการโจมตีกับ Skill หลายๆ อย่างและกด Skill ด้วยจังหวะที่พอดีจึงจะก่อให้เกิด Combo ระดับสูงที่ซับซ้อนได้ ทีมงานจะขอยกตัวอย่างการทำ Combo ของอาชีพ Green Dragon มาให้ชมกันซึ่งอาชีพอื่นๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่จะใช้เทคนิคไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง แล้วแต่ว่าใครถนัดเล่นอาชีพใด

 

            อันดับแรกเราจะต้องเรียน Skill ทั้งหมดก่อน ซึ่ง Skill ทั้งหมดของ Class 1 เราจะสามารถเรียนได้ครบตอนเลเวล 18 Skill และจำเป็นที่จะต้องเรียน Skill โจมตีทั้งหมดของอาชีพ เพื่อที่การออก Skill จะได้หลากหลายและมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น เมื่อเรามี Skill ทั้งหมดอยู่ในมือแล้ว เราจะไปดูวิธีการทำ Combo อย่างง่ายๆ ก่อนเลยครับ

วิธีการทำคอมโบอย่างง่ายๆ

            โจมตีฟันไปก่อน 3 ที ซึ่งการโจมตีในครั้งที่ 3 จะเป็นการงัดให้คู่ต่อสู้ลอยขึ้น ในระหว่างนั้นกดเดินหน้า ตามศัตรูไปอีกนิด เพราะว่าศัตรูจะกระเด็นไปข้างหน้า

  

 

จากนั้นใช้ Skill View Moon Cut เพื่อให้คู่ต่อสู้ลอยขึ้นอีกครั้ง

 

 

            ช่วงที่ศัตรูกำลังร่วงลงใช้ Skill Sword Breath ต่อเนื่อง Skill นี้จะมีลักษณะการออก Skill คล้ายๆ กัน แต่ Skill นี้จะมีความรุนแรงมากกว่า

 

            หลังจากนั้นศัตรูจะล้มลงบนพื้น ให้ใช้ Skill Destroy Cut ต่อทันที การทำ Combo ในขั้นตอนนี้จะกินเวลาเพียง 3-4 วินาทีเท่านั้น เป็นการทำ Skill Combo ที่มีจังหวะที่ง่ายที่สุดแล้ว หากฝึกจังหวะการทำ Combo นี้ได้แล้วเราจะได้ดูบทต่อไป ซึ่งจะยากขึ้นไปอีก

การทำ Combo ซับซ้อนระดับสูง

ขั้นแรกโจมตีติดกัน 3 ครั้ง งัดให้ศัตรูลอยขึ้น

  

 

จากนั้นใช้ Cross Cut ที่มีความสามารถในการทำให้ศัตรูลอยขึ้นอีกครั้งเช่นกัน

 

  

จังหวะที่ศัตรูกำลังร่วงลงมา ให้กะจังหวะฟันให้โดนตัวทั้ง 3 ครั้ง

 

 

            แล้วตามด้วย Skill Sky View Moon Cut ซึ่งมีความสามารถพิเศษคือจับศัตรูที่กำลังลอยกลางอากาศหรือเกือบตกพื้นขึ้นมาได้ แล้วโจมตีให้ลอยขึ้นอีกนึดนึง (หากดูใน Clip ด้านล่างจะเห็นว่าศัตรูล้มลงไปแล้ว)

 

  

จากนั้นใช้ Skill View Moon cut งัดขึ้น

  

            ซึ่งช่วงเวลาที่ผ่านมา Skill Cross Cut ที่เราใช้ไปตอนแรกจะหมดดีเลย์พอดี ให้กด Skill Cross Cut อีกครั้ง แต่หนนี้ศัตรูจะไม่ลอยสูงมากแล้ว ซึ่งพอจะมี Skill ให้ใช้อีกอันเดียว

 

            ในตอนจบใช้ Skill Dragon Fall ซึ่งต้องกระโดด เราจะต้องกะจังหวะไม่ให้กระโดดสูงเกินไปและกดใช้ Skill เพื่อแทงลงมาบนตัวศัตรูที่กำลังนอนอยู่ โดยทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 8 วินาที ซึ่งเยอะกว่า Skill ระดับเบสิกถึง 2 เท่า ฉะนั้นการกด Skill ต่างๆ ผู้เล่นจะต้องฝึกฝนในจังหวะให้ดี อันจะเป็นหนทางไปสู่เจ้าแห่ง PK ต่อไปในอนาคต รวมถึงเป็นไม้ตายในการกำจัดบอสในฉากต่างๆ ด้วย

            ด้านล่างเป็น Clip Movie ที่ทีมงาน WOF ได้ทำ Combo  มาให้ดูว่าเวลาใช้ Skill Combo จริงๆ แล้วเป็นเช่นไร ซึ่งในโลก WOF เรายังสามารถสร้าง Combo แบบอื่นๆ ได้อีก เพราะ Skill ที่เรานำมาให้ชมในวันนี้เป็นเพียง Skill ของ Class 1 เท่านั้นเอง หากนำ Skill ของ Class 2 มารวมด้วยก็จะมี Combo สายแปลกๆ เพิ่มขึ้นมาแน่นอน

 

วิธีการทำ Combo อย่างง่าย ๆ


 

 

การทำ Combo ซับซ้อนระดับสูง

 

 

Tags: ,