แถลงข่าว มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10

1,466 views

วันนี้ (26 มกราคม 2554) ณ ห้องโถงชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สำนักปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้จัดงานแถลงข่าวการผนึกกำลังของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ องค์การมหาชน (ซิป้า) และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กับโครงการ “มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10”  (The Tenth Thailand ICT Contest Festival 2011) จัดขึ้นในวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์


“มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10”  (The Tenth Thailand ICT Contest Festival 2011) เป็นมหกรรมเพื่อส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาความรู้ ความสามารถของเยาวชนไทย ให้สามารถพัฒนาผลงานทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอย่างมีศักยภาพ และนำมาใช้เพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ภายในงานมีนายสันติ สาทิพย์พงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงานและกล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ นายสันติ กล่าวว่า “งานนี้ถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่สำหรับการแสดงออกถึงความสามารถของเยาวชน โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และในอนาคตประเทศไทยจะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวได้ โดยไม่ต้องพึ่งต่างชาติ อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะสร้างสรรค์สู่การเป็นอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ”

นายสันติ สาทิพย์พงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

งานแถลงข่าวในวันนี้ได้มีน้อง ๆ เยาวชนที่ได้รับรางวัลในปีที่ผานมาและคว้ารางวัลจากเวทีระดับโลก ได้เข้ามาร่วมโชว์ผลงาน ได้แก่ “เกมยุทธการพลิกชีวิต” จากโรงเรียนระยองวิทยาคม และ โครงการเพื่อเกษตรกร ผลงาน “การดัดแปลงเมล็ดพันธุ์ข้าวด้วยสารสกัดทางธรรมชาติ เพื่อป้องกันนกกินข้าวในนาหว่าน” จากโรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”  จังหวัดฉะเชิงเทรา

น้อง ๆ จาก โรงเรียนพนมสารคาม “พนมอดุลวิทยา”  จังหวัดฉะเชิงเทรา

ประธานในพิธี และน้อง ๆ จากโรงเรียนระยองวิทยาคม

ประธานในพิธี เดินชมผลงานของน้อง ๆ

“มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10”  (The Tenth Thailand ICT Contest Festival 2011) มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย
– การแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 : NSC2011
– การประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ครั้งที่ 13 : YSC 2011
– การแข่งขันประกอบวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 10 ในโครงการค่ายนักอิเล็กทรอนิกส์รุ่นเยาว์ : YECC2011
– การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 : NLC 2011

พร้อมกันนี้ ในการจัดงานทั้ง 3 วัน ก็ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางเวที เช่น การพูดคุยกับแขกรับเชิญ การสัมมนาเชิงปฏิบัติการสำหรับครู-อาจารย์ สาขาวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมสัมมนาความรู้ทางวิทยาศาสตร์ สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถเข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.nectec.or.th