ระบบเควสที่หลากหลายใน Prius

3,967 views

เห็น NPC มีสัญลักษณ์บนหัวแบบนี้ เข้าไปคุยรับเควสได้เลย

…….ระบบเควสท์ของเกม Prius โดยเกมนี้มีจำนวนเควสท์เยอะมากให้เราได้ทำกัน ซึ่งถือเป็นข้อดีข้อหนึ่งเลยเพราะจะช่วยให้เราไม่รู้สึกเบื่อกับการที่จะต้องตีมอนเตอร์เก็บเลเวลไปเรื่อยๆอย่างเดียว อีกทั้งเนื้อหาของเควสท์ก็มีความน่าสนใจ และทำให้เรารู้สึกอินไปกับตัวเกมด้วยวันผมจึงขอแนะนำวิธีทำเควสท์ในแบบต่างๆในเกมนี้ตั้งแต่วิธีหาเควสท์เลยทีเดียว


…….
การหาเควสท์ ในทุกๆ เมืองจะมีบอร์ดตั้งอยู่ ซึ่งตัวบอร์ดเหล่านี้จะแสดงข้อมูลของเควสท์ที่ตัวเราสามารถทำได้ ซึ่งจะมีทั้งชื่อ NPC รับเควสท์ ข้อมูลของเควสท์ รวมทั้งของรางวัลที่ได้จากการทำเควสนั้นๆอยู่ด้วย ซึ่งนอกจากในเมืองตามแผนที่อื่นๆก็มีบอร์ด

บอร์ดเควสท์ จะมีเควสทั้งหมดที่เราทำได้ในขณะนั้นพร้อมรายละเอียดแสดงไว้…….


…….
ประเภทของเควสท์ ในเกมนี้มีเควสท์อยู่หลากหลายประเภท โดยสามารถแยกเป็นประเภทใหญ่ๆได้ 3 ประเภท ดังนี้
……….1.   เควสท์เนื้อเรื่อง เป็นเควสท์หลักของตัวละครโดยแต่ละตัวละครก็จะมีเนื้อหาเควสท์แตกต่างกัน โดยเควสท์เหล่านี้บางครั้งเมื่อทำแล้วยังจะมีฉากพิเศษให้เราดูด้วย (ฉากเนื้อเรื่องหลักของตัวละครเรา)
……….2.  เควสท์ภารกิจ เควสท์เหล่านี้จะเป็นการให้เราฆ่ามอนเตอร์ ตามจำนวนที่กำหนด โดยจะมีเควสท์เป็นมอนเตอร์ที่เลเวลใกล้เคียงกันกับเลเวลของเราขณะนั้นเพิ่มขึ้นมาทุกครั้งที่เลเวลเราอัพ และมีการจำกัดจำนวนครั้งที่ทำได้ต่อวันด้วย
……….3. เควส Anima จะเป็นเควสที่เสริมความสามารถให้กับ Anima ของเรา เช่น เควสท์เลเวล 11 เมื่อทำสำเร็จ Anima เราจะสามารถขุดพืชได้ เป็นต้น

แค่เก็บของไปให้ NPC ก็ได้ทั้ง EXP และ เงินรางวัลแล้ว…….


…….
วิธีการทำเควส เกมนี้มีรูปแบบวิธีการทำเควสท์ที่แตกต่างกันหลายแบบหากเราไม่ได้อ่านตัว โดยแยกได้ ดังนี้
……….ให้คุยกับ NPC  เควสท์ประเภทนี้จะเป็นการให้ตัวละครของเราเดินไปคุยกับ NPC ที่กำหนดเท่านั้นก็ถือเป็นอันจบเควสท์
……….เควสท์ให้เก็บของมาให้ NPC เควสแบบจะเป็นการเดินไปเก็บของจากนั้นก็นำกลับไปให้ NPC ก็ถือเป็นอันจบเควสท์
……….ให้ฆ่ามอนเตอร์ เควสแบบนี้จะเป็นการให้เราฆ่ามอนเตอร์ให้ครบตามจำนวนที่เควสท์กำหนด
……….ให้กดใช้ไอเทม เควสประเภทนี้ยังแยกย่อยไปได้อีก 3 ประเภท คือ แบบแรกให้ไปในสถานที่ ที่กำหนดแล้วกดใช้ไอเทม แบบที่สองเควสท์ให้ฆ่ามอนเตอร์แล้วกดใช้ไอเทมเพื่อดึงไอเทมจากศพมอนเตอร์ แบบที่สามให้กดใช้ไอเทมแล้วฆ่ามอนเตอร์แล้วจึงผ่านเควสท์
……….ใช้มุมมองของ Anima ในบางเควสท์นั้นหากเราใช้ตัวละครหลักของเราทำอาจจะไม่เห็น NPC หรือ  NPC ไม่คุยด้วย จำเป็นต้องต้องเปลี่ยนเป็นการควบคุมในมุมมอง Anima ก่อนจึงจะสามารถทำเควสท์ต่อไปได้

…….ทั้งนี้ ในหนึ่งเควสท์ อาจจะกำหนดให้ต้องทำหลายๆสิ่งร่วมกันเพื่อจะผ่านเควสท์ก็เป็นได้ แนะนำว่าให้อ่านข้อมูลเควสท์ดูดีๆด้วยครับ

ใช้มุมมองตัวละครหลักหา NPC ไม่เจอสักที

ลองเปลี่ยนเป็นมุมมอง Anima  ดูก็เจอ NPC ทันที

…….และนี่ก็เป็นรายละเอียดของเควสท์ต่างๆภายในเกมนี้ จะเห็นว่ามีสิ่งที่ให้ทำหลายรูปแบบ ทำให้เราจำเป้นต้องอ่านเนื้อหาของเควสท์ให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นการเสียเวลาไปโดยที่ไม่ได้รับของเควสท์เลยก็ได้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนสนุกกับการทำเควสนะครับ