วิวสวย ๆ จากทั่วทุกมุมโลก ความมหัศจรรย์ที่น่าสัมผัส

5,403 views

สถานที่ต่าง ๆ ที่นักเดินทางถวิลหา แต่ละที่ต่างก็มีความเป็นเสน่ห์ในแบบของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นเมืองหลวง ภูเขา ทะเล  ภาพต่าง ๆ ที่ได้เห็นล้วนแล้วน่าประทับใจ วันนี้เรามาดูภาพวิวสวย ๆ  ที่หลายคงหลงไหลกันค่ะ

Manhattan Skyline
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : ตึกระฟ้าอย่าง Chrysler, Flatiron และ Woolworth ที่น่ายกย่อง แล้วยังมีตึก Empire State ที่ยังคงเป็นที่หนึ่งในรายชื่อสถาปัตยกรรมที่เป็นที่นิยมชมชอบของ American Institute of Architects (AIA)

Cliffs of Moher
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : ตั้งอยู่บนชายฝั่งที่สูงชัน และลมพัดแรง หน้าผาหินที่รองรับความโหดร้ายของทะเลแอตแลนติก และคุณจะรู้สึกว่าเหมือนมาถึงจุดจบของโลกจริงๆ กับคลื่นทะเล 2000 ไมล์ระหว่างคุณกับ Newfoundland

Great Wall of China
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : คนหลายล้านในช่วงศตวรรษที่ 21 ได้ช่วยกันสร้าง ซ่อมแซม และรักษากำแพงเมืองจีน ที่เอียง และโค้ง ไปตามภูมิประเทศ ในระยะ 6000 ไมล์ ซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่เรื่องพื้นที่ แต่ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จในด้านวิศวกรรม ความใหญ่โต และ ความสวยงามอย่างไม่ต่องสงสัย

Paris Skyline
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : นโปเลียนได้ชื่อเสียงในการเปลี่ยนให้กลายเป็นเมืองแห่งแสงสีในช่วงจักรวรรดิ ฝรั่งเศสที่ 2 แต่วิศวกร Gustave Eiffel ที่ช่วยกำหนดทิวทัศน์ของเมืองด้วยหอคอยที่ทำด้วยเหล็กขนาดมหึมา ซึ่งได้กลายเป็นสัญลักษณ์ความโรแมนติก ที่สามารถมองเห็นแม้ในจุดที่ไกลที่สุดของเมืองใน Paris’s 20th Arrondissement (เมืองย่อยๆ ในปารีส)

The Matterhorn
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : นักปีนเขากว่า 500 คน เสียชีวิตจากความพยายามที่จะพิชิตยอดภูเขาหินที่สูง 14,692 ฟุต ของสวิตเซอร์แลนด์ ความยิ่งใหญ่ของ Matterhorn ถูกปกคลุมด้วยหิมะ ยอดทรงพีระมิด ที่กลายเป็นภาพประกอบในหนังสือเรียน

Grand Canyon
ทำไมถึงมหัศจรรย์ : มันใหญ่ ใหญ่จริงๆ ยาว 277 ไมลล์ กว้างมากกว่า 18 ไมลล์ และลึกเป็นไมล์ ถึงแม้จะไม่ได้ลึกและกว้างที่สุดในบรรดาหุบเขา แต่ว่ามีสีสันมากที่สุดอย่างแน่นอน The Grand Canyon ได้เผยให้เห็นชั้นหินสีสนิม Proterozoic และ Paleozoic ประวัติศาสตร์ของโลกในช่วงเวลาสองล้านปี ที่ไม่สามารถเห็นได้ง่ายๆ ในภาพยนตร์หรือที่ไหนในโลก

Machu Picchu
ทำไม ถึงมหัศจรรย์ : มีหลายทฤษฎีที่อธิบายเกี่ยวกับจุดประสงค์ของ Machu Picchu (คุก, ที่พัก, แปลงทดลองทางการเกษตรม, ที่อยู่ของชนชั้นสูง) แต่ไม่มีใครปฏิเสธความสวยงาม การแกะสลักอย่างเรียบร้อย หมอกปกคลุมส่วนที่สูงที่สุด ที่ถูก่อสร้างขึ้นโดยชาวอินคาในศตวรรษที่ 15

Golden Gate Bridge
ทำไม ถึงมหัศจรรย์ : เป็นแบบอย่างในการออกแบบสร้างสะพานแขวน สีสะพานที่ตัดกันกับอ่าวซานฟรานซิสโก และสีขาวของหมอกที่ลอยอยู่ข้างบน สร้างขึ้นในปี 1937 โดย Works Progress Administration

Tiger’s Nest
ทำไม ถึงมหัศจรรย์ : หรือ Paro Taktsang Monastery ติดแน่นเหมือนไเคนบนหน้าผาหิน ใน Paro Valley ประเทศภูฏาน ความเงียบสร้างความพิศวงให้กับบรรดานักท่องเที่ยว จะมีแต่เสียงธงและบทสวดของพระเท่านั้น


Great Barrier Reef

ทำไม ถึงมหัศจรรย์ : ระบบปะการังที่ใหญ่ที่สุดของโลก นอกชายฝั่งของออสเตรเลีย สีฟ้าที่อยู่ใต้น้ำนั้นเรืองรองนั้นไม่เหมือนฟ้าใดๆ ที่อยู่บนพื้นผิวโลก สิ่งมีชีวิตนับพันสปีชีส์ที่อาศัยอยู่ในปะการัง รวมถึง มังกรทะเลที่มีในออสเตรเลียเท่านั้น ปลาหมึกยักษ์ จรเข้น้ำเค็ม และฉลาม 125 สปีชีส์

Credit : bloggang.com