G – Star 2010 เตรียมพร้อมงานนี้ใหญ่บิ๊กบึ้ม

1,461 views

อีกไม่กี่สัปดาห์ก็จะถึงมหกรรมเกมครั้งยิ่งใหญ่ของทางเกาหลีกันแล้วค่ะ กับประเทศเจ้าพ่อวงการเกมออนไลน์ชั้นนำของโลก งาน G – Star 2010 (Game show & trade all around, G-Star) ที่ครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2553 ณ BEXCO เมืองปูซาน

ซึ่งงานนี้ได้โชว์ตัวบริษัทผู้เข้าร่วมงานกันมากแล้ว โดยงานในครั้งนี้มีค่ายเกมชั้นนำของโลกกว่า 21 ประเทศ(รวมเกาหลี) และกว่า 190 บริษัทเข้ามาร่วมงาน  ซึ่งงาน G – Star 2010 ปีนี้จะมีค่ายไหนส่งไฮไลท์อะไรมาบ้าง ไปดูตัวอย่างกันค่ะ

บริษัทชั้นนำของต่างประเทศจะมาร่วมงานนี้ ได้แก่ Sony Computer Entertainment, Microsoft, Blizzard Entertainment เป็นต้น ส่วนในเกาหลีนั้น ก็จะมี  NHN, NCsoft, Nexon, Neowiz Games, Mgame, XL Games, L & K Logic Korea, WeMade Entertainment, HanbitSoft

รายหลักๆ อย่าง  Mgame ส่งเกมออกมาโชว์โฉมถึง 4 เกมด้วยกัน คือ Yulgang2 ,WOD , Rhythm & Paradise และ warbane

ในส่วนของค่ายยักษ์ NHN ก็ส่งเกมดัง ถึง 4 เกมเข้าสนามนี้เช่นกัน ได้แก่เกม ‘Terra’ รวมทั้ง ‘Kingdom Under Fire 2′,’Metro Conflict : Presto’ และ ‘Asta’

ทางด้าน Neowiz Games ส่ง 3 เกมใหม่มาเปิดตัวในงานนี้ ได้แก่ Puzzle bobble Online , RaiderZ และ Rockman Online


มาดูกันที่ค่าย WeMade ก็นำเกม MMORPG แฟนตาซีอย่าง NED มาเปิดตัวในงานนี้  ส่วนทางด้าน NCsoft ก็ขอเปิดตัวแรงกับเกม Blade & Soul

และอย่าง Microsoft เกาหลีก็ขอนำ Kinec เครื่องเล่นเกมใหม่ที่เคยได้ไปเปิดตัวมาแล้วที่งาน E3 เมื่อประมาณมิถุนายนที่ผ่านมา  เพื่อเปิดโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์เกาหลีได้ทดลองเล่น  รวมถึงเกมบนแพลตฟอร์ม Xbox 360 อย่างเกม Gears of War 3 ด้วย

Sony Computer Entertainment เกาหลี ก็นำ PS Move แบบ 3 มิติมาให้เล่นดันด้วย ซึ่งอาจมีแผนจัดการแข่งขันในงานครั้งนี้ด้วย

และนอกเหนือจากเกมออนไลน์และเกมคอนโซลดังตัวอย่างที่กล่าวมานี้แล้ว ก็ยังมีเกมอาเขตเพื่อให้ผู้เข้าชมได้ลองเล่นกันเพียบอีกด้วย  ซึ่งปีนี้ก็มีส่วนในการเน้นเรื่อง “เกมแห่งครอบครัว” และจะทุบสถิติผู้เข้าชมจากปีที่แล้ว 240,000 คน  และไม่เพียงงานนี้จะให้เหล่าเกมเมอร์สนุกอย่างเดียวเท่านั้น  แต่ทางกระทรวงวัฒนธรรมและวงการเกมยังอยากจะให้งานนี้ส่งเสริมอุตสาหกรรมเกาหลีอีกด้วย

Tags: