WOF ผ่านฉลุย! เผยการทดสอบ Final Test และผลสำรวจ เตรียมพร้อม CB

1,102 views

….. เมื่อปลายปี 2010 ที่ผ่านมา หลังจากที่ทาง Winner Online ได้เปิดตัวพร้อมแถลงข่าวเกม WOF (World of Fighter) อย่างเป็นทางการในงานเกมครั้งใหญ่ ก็มีกระแสตอบรับจากคอเกมอาเขต และผู้ที่ชื่นชอบเกมแนว Fighting ต่างตั้งคำถามมากมาย และเข้ามาเยี่ยมชมสอบถามความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องทั้งในเว็บบอร์ด และ Facebook ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีแฟนๆ หลายคน มีโอกาสเข้าไปร่วมทดสอบช่วงพิเศษตามร้านเกมต่างๆ จากการสุ่มตัวอย่างทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางทีมงาน WOF ได้รับความคิดเห็น และขอเสนอมากมายจากทางผู้เล่นที่ร่วมทดสอบ และได้เก็บทุกความคิดเห็น และข้อติชมทุกอย่างมาปรับปรุงรวมถึงพัฒนาเกม WOF ให้โดนใจผู้เล่นไทยมากที่สุด เชื่อว่าความสมบูรณ์ของเกมนี้จากการทดสอบ Final Test จะทำให้ใครคุณไม่อาจถอนตัวจากความมันส์ได้อย่างแน่นอน

….. ช่วงเวลานี้ นับว่าเป็นโค้งสุดท้าย ก่อนออกตัวเต็มอัตราศึก กับการเตรียมพร้อมสู้รบกับเกมออนไลน์ที่มีอยู่มากมายในตลาดเกมไทย และการเช็คความพร้อมของตัวเกมก่อนเปิด Close Bata ที่ผลออกมาอย่าง Perfect และตอนนี้ได้มีการประกาศตามหนังสือเกม และเว็บไซต์ต่างๆ ควบคู่กันอย่างชัดเจน เต็มไปด้วยความชัวร์ว่าจะไม่มีการเลื่อนแน่นอน CB 10 ก.พ. 54 และ OB 17 ก.พ. 54 ใครที่รอคอยเกมนี้อยู่ ต้องจดจำวันเวลาให้ดี เรามาดูความพร้อมของเกมนี้กันว่าเจ๋งแค่ไหนถืงกล้าออกมาการันตีความสมบูรณ์ขนาดนี้

ผลการสำรวจ WOF จากร้านเกมทั่ว กรุงเทพฯ

….. จากการทดสอบจากผู้เล่นส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าแต่ละอาชีพออกแบบมาได้อย่างลงตัว โดยวัดจากการ PK ของทุกอาชีพ ที่ของในตัวเท่ากัน เลเวลเท่ากัน สามารถเอาชนะกันได้หมด ขึ้นอยู่กับไหวพริบ ทักษะการหลบหลีก และความไวของสายตา รวมทั้งการสัมผัสของผู้เล่น และเทคนิคเฉพาะตัวเป็นหลัก

.

….. ด้วยเรื่องราวที่ดำเนินตามนิยาย 3 ก๊ก ตั้งแต่เริ่มแรก จำลองเหตุการณ์ต่างๆ เหมือนผู้เล่นบุกเข้าไปในนิยาย และร่วมเหตุการณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งความสะดวกสบายในการเดินเควสต่างๆ ง่ายแค่คลิกเดียว เกม WOF เราสามารถเปิดแผนที่ แล้วคลิกในแผนที่ใหญ่ จากนั้นตัวละครจะเดินไป ณ จุดนั้นๆ โดยอัตโนมัติ ทำให้ผู้เล่นผ่านเควสต่างๆ ได้แบบไม่ต้องเสียเวลาหลงทาง หรือเดินให้เมื่อยมืออีกด้วย

.

….. อีกหนึ่งความคิดเห็นที่ผลทดสอบออกมาแบบยอดเยี่ยม 100% สิ่งที่ทุกคนที่ได้สัมผัสเกมนี้ต้องพูดถึง คือเรื่องการใช้สกิลต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บเลเวล ล่าบอส หรือ PK ผู้เล่นสามารถกดสกิลได้แบบไม่ต้องยั้ง เช่น ต่อยเสยคางกระเด็นขึ้นฟ้า แล้วเข้าพุ่งชนอย่างรวดเร็ว แล้วกดสกิลจับทุ่มต่อเนื่อง รัวสกิลแบบไม่ให้คู่ต่อสู้ลุกขึ้นมายืน หรือตั้งหลักได้ หรือทำให้ฝ่ายตรงข้ามกระอักติดขอบจอ เทคนิคที่ชาว Fighter ชอบทำเวลาเล่นเกมอาเขต ก็สามารถใช้เทคนิคนั้นในเกมนี้ได้เช่นกัน

.

….. การเก็บเลเวลของเกม WOF จะเป็นการผ่านด่าน และล่าบอสไปทีละแผนที่ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ผู้เล่นสามารถเลือกระดับความ ยาก – ง่าย ได้ตามต้องการ แผนที่เก็บเลเวลจะมีมอนสเตอร์มากมาย และโจมตีเราจากรอบทิศทาง โดยถ้าจะผ่านด่านได้ ต้องกำจัดบอสของด่านนั้นๆ จากการสอบถามความพึงพอใจ เราจึงรู้ว่าความเร้าใจอยู่ตรงนี้แหละ เพราะสกิลที่บอสแต่ละตัวปล่อยมา ต้องตาดี หนีไว ถึงจะรอดได้

.

….. ในส่วนของ PK ถือว่าเป็นหัวใจหลักของเกมต่อสู้ จุดนี้ทางทีมงานได้ใส่ใจเป็นพิเศษ และปรับเปลี่ยนให้ถูกใจเกมเมอร์ไทยมากที่สุด และผลการทดสอบก่อน CB ที่จะถึงนี้ การันตีได้เลยว่าเล่นลื่นไม่มีกระตุกแน่นอน เต็มที่กับการต่อสู้แบบสุดยอดได้ตลอดทั้งวัน มันส์จนคุณอาจจะลืมเก็บเลเวลไปเลยก็ได้ โดยคุณสามารถเข้าสู่การ PK ได้ด้วยการเข้าสู่โหมดการแข่งขัน ทั้งแบบทีม และเดี่ยว

.

….. เชื่อว่าคนไทยเกินล้านคน ชอบการเสี่ยงดวง และจากแบบสอบถามพบว่า ผู้ที่ร่วมทดสอบถูกอกถูกใจกับการสุ่มไอเทมแบบฟรีๆ เป็นอย่างมาก ของที่สุ่มออกมาจะเป็น อาวุธ อุปกรณ์ และแร่ต่างๆ ที่จะได้รับหลังจากผ่านด่าน ซึ่งจะเป็นส่วนที่นอกเหนื่อจากการได้รับไอเทมดรอปธรรมดาๆ จากมอนสเตอร์ปกติ และค่า RP ที่เพิ่มโอกาสในการดรอปของแรร์ สะสมมากมีสิทธิ์มากอีกด้วย ซึ่งค่า RP ก็สามารถหาได้จากระบบสุ่มนี้เช่นกัน

.


….. เป็นคำถามง่ายๆ สั้นๆ Lag บ้างมั้ย?? จากการทดสอบพบว่า ผู้เล่นจากทุกร้านเน็ตทั่วกรุงเทพ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่ Lagเลยสักนิด” , “ลื่นโคตรๆ”, “พลิ้วสุดๆ” แต่ถ้าเกิดอาการผิดปกติขึ้นมา Lag บ้าง อะไรบ้าง ซึ่งอาการนี้หาได้ยากมากจากเกมนี้ คุณสามารถดูสถานะได้ทันที ด้วย Interface แจ้งเตือนระบบเน็ตเวิร์ค เมื่ออินเตอร์เน็ตของคุณมีปัญหา เพื่อเตรียมรับมือกับการต่อสู้ หรือแก้ไขระบบเน็ตเวิร์คของคุณได้ทันเวลา

.

….. อันนี้เป็นคะแนนเสียงจากเจ้าของร้าน และผู้เขียนเอง ~(^.^~)!! เนื่องจากผู้ทำการสำรวจ จะได้ยินเสียงหัวเราะ คิกๆ เกือบทุกร้านขณะทำการติดตั้งเกม และช่วงที่คลิกเข้าเกม ถ้าไม่เชื่อต้องลองกดโหลดเกมไปติดตั้งดูได้เลย ดาวน์โหลดเกม WOF ช่วง CB คลิกที่นี่ จากนั้นลองกดเข้าเกมเกมดู สงสัยปีนี้ WOF จ้องจะคว้ารางวัลดูแลเยาว์ชน และสังคมเกมออนไลน์ยอดเยี่ยมแน่ๆ เลย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wof.in.th