Chinese Hero Online : สำนักอเวจี สายเวทขาโหด

3,617 views

มาถึงข้อมูลแนวทางการอัพค่า Status ของ   “สำนักอเวจี” จากเกม Chinese Hero Online ที่มีอาชีพสายเวทขาโหด อย่าง “จ้าวพิษ” และ “เผ่าโลหิต” ที่มีความสามารถในการลุย ก่อกวน และซัพพอร์ทให้กับคนในปาร์ตี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับแนวทางของอาชีพ “จ้าวพิษ / เผ่าโลหิต” นี้ จะแตกต่างจากทั้ง 4 อาชีพ จากพรรคมังกรดำ และสำนักจงหัว เนื่องจากทั้ง 4 อาชีพนั้น เป็นสายที่เน้นโจมตีแบบกายภาพ ซึ่งตรงข้ามกับ 2 อาชีพ สำนักอเวจี ที่เน้นใช้เวทคาถา ในการโจมตีศัตรูนั่นเอง ทำให้แนวทางการอัพค่า Status จะเน้นไปทาง

• “ตบะ” ที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มพลัง MP ทำให้ใช้ Skill ได้บ่อยขึ้น
• “ปราณ” มีคุณสมบัติ ช่วยเพิ่มพลังให้กับการโจมตีด้วยเวท

โดยทั้ง 2 อาชีพแห่งสำนักอเวจี มีแนวทางการอัพค่า Status ดังนี้

สำนักอเวจี

• จ้าวพิษ

กำลังภายในร้ายกาจ, ถนัดใช้พิษกับเวทมนต์คาถา, สามารถเรียกและควบคุมสัตว์ตำนานที่แข็งแกร่งมาร่วมในการต่อสู้ได้ มีวิธีการสู้รบหลายรูปแบบ,ทำให้ศัตรูหวาดกลัว

สำหรับอาชีพ “จ้าวพิษ” มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้เวทและสกิลพิษ ในการโจมตีศัตรู ทำให้การอัพค่า “ปราณ” เพื่อเพิ่มพลังในการโจมตีเวท ซึ่งจะส่งผลต่อการเล่นของ “จ้าวพิษ” โดยตรง รวมไปถึงการอัพค่า “ตบะ” ที่ช่วยหลอด MP ของตัวละครให้มากขึ้น ทำให้เราสามารถใช้เวทโจมตีได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงักขาดตอน

• เผ่าโลหิต

ถนัดการใช้กำลังภายในโจมตี, ช่วยเหลือและฟื้นฟูคาถา, ยังใช้คทาวงเวทย์ช่วยในการต่อสู้ได้ทุกชนิด,เป็นอาชีพลึกลับที่มีฝีมือครบ เครื่อง

“เผ่าโลหิต” ถือเป็นอาชีพที่หลายๆ คน ต้องการให้เข้าร่วมปาร์ตี้ เพื่อทำภารกิจ ด้วยคุณสมบัติของการฟื้นฟูเลือด ด้วยสกิล Heal ซึ่งจากตาราง จะเห็นว่าอาชีพนี้ จะเน้นไปที่ 3 ค่า Status ด้วยกัน คือ “ปราณ” ที่ส่งผลต่อความแรงของเวท โดยการที่จะทำให้สามารถ Heal ได้แรง นั้น นอกจากการอัพเลเวลสกิล การอัพค่าปราณเยอะ ก็ส่งผลให้สามารถ Heal ได้แรงขึ้น นอกไปจากนั้นอาชีพนี้ ยังมีสกิลโจมตีอื่นๆ ที่เอาไปใช้ในการเก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี

มาทางด้านค่า “ตบะ” ก็จะคล้ายๆ กับจ้าวพิษ ตรงที่การเพิ่มหลอด MP ให้เยอะ จะยิ่งทำให้ใช้สกิลได้มากขึ้นบ่อยขึ้น และมาถึงทีเด็ดตรงที่การอัพ “ร่างกาย” จะช่วยเพิ่มหลอดชีวิต HP ให้มากขึ้น เมื่อบวกกับการใช้สกิล Heal ทำให้อาชีพนี้ สามารถเป็นตัวชนให้กับเพื่อนๆ ในปาร์ตี้ได้เลย

การใช้สัตว์เลี้ยงของจ้าวพิษ