ICT รุกหนักจัดมหกรรมการประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

1,525 views

เริ่มแล้วกับมหกรรมการประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10 งานนี้จัดขึ้นที่ ห้องไอส์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอแลนด์  ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 54 โดยวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2554) ได้รับเกียรติจาก ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียนนักศึกษา สื่อมวลชน ครูอาจารย์ทั่วประเทศ

ดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า การจัดงาน “มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10” หรือ The Tenth Thailand ICT Contest Festival 2011 เป็นกิจกรรมที่สำคัญมากในการแสดงออกถึงความสามารถของเยาวชนโดยถือว่าเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่เยาวชนจะได้แสดงถึงพลังของความคิดสร้างสรรค์ในเรื่องของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเยาวชนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่น โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เชื่อว่าหากมีการสนับสนุนด้วยดีจากทั้งภาครัฐและเอกชน การพัฒนาดังกล่าวก็จะเพิ่มมากขึ้น

“มหกรรมประกวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครั้งที่ 10” มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การนำเสนอผลงาน 150 ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ยอดเยี่ยมในสาขาต่าง  ๆ อาทิ โปรแกรมเกม  โปรแกรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ (CAI) โปรแกรมเพื่อช่วยคนพิการ โปรแกรมเพื่อประยุกต์ใช้งาน Web Contest และ Mobile Application ในการแข่งขันโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 (The Thirteenth National Software Contest : NSC 2011)

การประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ครั้งที่ 13  โครงงานที่สรรหาสุดยอดตัวแทนประเทศไทยชิงชัยในงาน Tntel International Science and Engineering Fair (Intel ISEF) ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

สำหรับนักเรียนนักศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษามีการจัดการแข่งขันประกอบวงจรอิเล็กทรอิกส์ เพื่อชิงชัยในการประดิษฐ์และสร้างสรรค์วงจรไฟฟ้าเพื่อการเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farm) เพื่อค้นหาสุดยอดนักประดิษฐ์รุ่นเยาว์

การแข่งขันระบบปฏิบัติการลินุกซ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 นักเรียนและประชาชนทั่วไปในการใช้คอมพ์พิวเตอร์ส่วนบุคคลเพื่อใช้โปรแกรมต่าง ๆ ในลินุกซ์ทะเลและการใช้งานคอมพ์พิวเตอร์สำหรับควบคุมและให้บริการเครือข่ายโดยใช้ระบบปฏิบัติการลินุกซ์ทะเล ระบบปฏิบัติการตามแนวทาง Open Source ที่ช่วยให้ท่านประหยัดค่าใช้จ่ายและใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับบุคคลที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้ โดยงานจัดต่อเนื่องระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ภายในงานยังมีกิจกรรมบนเวที การสัมมนาเชิงวิชาการ การรับฟังเทคนิคและเคล็ดลับในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย