WOF เปิดฉากคอมโบท่าไม้ตาย มันส์เต็มรูปแบบ

2,081 views

…….หลายๆ ท่านคงจะเคยรู้จักเกมอาเขตมาก่อน เกมอาเขต (Arcade) หรือเกมตู้ เป็นเครื่องความบันเทิงประเภทหยอดเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้วจะตั้งอยู่ในบริเวณย่านธุรกิจ เช่นเกมเซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่แล้วเกมตู้จะเป็นได้ทั้งเกมพินบอล วิดีโอเกม เช่น ตู้เกมสตรีทไฟท์เตอร์

…….เกม WOF นั้น คงสภาพความคลาสสิกนี้ไว้เป็นอย่างดี เนื่องจากทางผู้พัฒนาเกมนี้ยังคงระบบสุดคลาสสิกเดิมๆ นั่นก็คือ การกดท่าไม้ตายเอาไว้ในเกมด้วย และยังสามารถนำระบบนี้ไปใช้งานร่วมกับ USB Joystick ซึ่งมีปุ่มกดอย่างจำกัด จึงเป็นไปไม่ได้ที่ปุ่มของ USB Joystick จะสามารถกด Skill ของเกม WOF ได้หมด การจะเปิดใช้งานและการกดท่าไม้ตายนั้นสามารถทำได้โดยง่าย ๆ ดังนี้


กด K เพื่อเปิดหน้าต่าง Skill แล้วคลิกที่ไป ตารางกระบวนท่า


…….จากนั้นลาก Skill ท่าไม้ตายเข้ามาไว้ในช่องท่าไม้ตาย ซึ่งในหน้าต่างนี้ผู้เล่นจะเห็นลูรศรขึ้น – ลงซ้าย, ขวา + สกิล ซึ่งเป็นการกดท่าไม้ตาย ของ Skill ในช่องนั้นๆ หากเราลาก Skill อะไรมาไว้ในช่องนี้แล้ว

การกดท่าไม้ตายก็จะสัมพันธ์กันกับลูกศรคำสั่งที่กำหนดไว้ มีวิธีกดท่าไม้ตายดังนี้


เมื่อลาก Skill มาวางไว้แล้ว เวลาจะใช้งาน Skill ให้กดตามปุ่มที่ถูกกำหนดไว้

…….ปุ่ม สกิล1 และสกิล 2 นั้นจะอ้างอิงตามการตั้งค่าปุ่มของเราเอง ค่ามาตรฐานที่กำหนดไว้สำหรับ สกิล1 คือ ปุ่ม [X] และ สกิล 2 คือปุ่ม [Z] หากผู้เล่นใช้ USB Joystick ก็ให้เซ็ต ปุ่ม X กับ Z เป็นปุ่มที่ถนัดบน Joystick เพียงเท่านี้ก็สามารถกดท่าไม้ตายเวลาเล่น WOF บน Joystick ได้ทันที ปัญหาช่อง Skill ไม่เพียงพอจะหมดไป หากนำระบบการกดท่าไม้ตายมาใช้ร่วมกัน

เอาล่ะครับ!!! เวลาต่อสู้จริงเราก็สามารถใช้การกดท่าไม้ตายตามที่เซ็ตมาได้เลย

ย๊ากกก!!! คุ้นมั้ยครับ กับท่าไม้ตายสุดคลาสสิกของริวและเคน


เอาไปเลยท่าทุ่มสะพานโค้ง

เมื่อกดท่าไม้ตาย ด้วยปุ่ม Joystick แล้วจะได้อรรถรสของเกม Action ไปเต็มๆ

…….การบังคับของตู้เกมอาเขตนั้น จะควบคุมเกมโดยใช้ก้านควบคุม (Joystick) เพื่อบังคับทิศทางและกด Skill ต่างๆ สิ่งที่แตกต่างระหว่าง Joystick และคีย์บอร์ด นั่นก็คือจำนวนปุ่มที่มี เพราะเกมอาเขตนั้นมีเพียงไม่กี่ปุ่ม แต่คีย์บอร์ดนั้นมีปุ่มมากมาย ฉะนั้นตัวเกมจึงต้องออกแบบการกดท่าไม้ตายต่างๆ ออกมาเพื่อทดแทนกับจำนวนปุ่มบนที่มีจำกัด ปัจจุบันได้กลายเป็นการกดท่าไม้ตายอันสุดแสนจะคลาสสิกไปแล้ววว!!!

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.wof.in.th หรือhttp://www.facebook.com/WofFanclub ห้ามพลาดกับช่วง CBT 10 กุมภาพันธ์ 54 นี้ แจกฟรีเงินไอเทมมอลจำนวน 50,000 Gold