ION : สุดยอดระบบอาชีพกับการเล่นผสาน 2 อาชีพพร้อมกัน

4,958 views

 

    หากพูดถึงโลก MMORPG แล้ว ทุกๆ เกมก็จะมี อาชีพต่างๆ ให้ลองเล่น อยู่ที่ว่าผู้เล่นนั้นจะชอบเล่นอาชีพอะไรและอาชีพอะไรเหมาะกับเรา ซึ่งบางทีกว่าจะรู้ว่าเราชอบอาชีพไหนก็อาจจะเสียเวลาไปกับการลองนั้นอาชีพก่อนหน้านี้อยู่นานแสนนานก็ได้ เช่นเริ่มเกมครั้งแรกเราอาจเล่นอาชีพนักดาบตามเพื่อนๆ แต่เล่นๆ ไปรู้สึกไม่ใช่ทางของตนเองก็เลยต้องไปเล่นอาชีพใหม่เป็นต้น

      ทั้งนี้ก็ต้องเรี่มเล่นใหม่ตั้งแต่เลเวลหนึ่งกันเลย แต่โลก ION นั้นเปิดกว้างให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่น จนกว่าจะพบความเป็นตัวตนของคุณเอง เพราะว่าโลก ION นั้นพร้อมให้คุณเล่นทุกอาชีพง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนอาวุธอาชีพของคุณก็จะเปลี่ยนไปตามอาวุธที่ถือทันที ส่วน Skill ของอาชีพเก่าที่ได้เรียนไปแล้วนั้นเราสามารถที่จะ Reset ได้ เพราะระหว่างเล่นยังมี Quest ให้ผู้เล่นได้รับไอเทม Reset Skill ไปใช้งานฟรีๆ อีกด้วย

โลก ION รองรับระบบการใส่อาวุธพร้อมกันถึง 2 ชนิด และเลือกเล่นอาชีพได้อย่างถูกใจ ง่ายๆ เพียงแค่เปลี่ยนอาวุธอาชีพของคุณก็จะเปลี่ยนทันที

 

    การถืออาวุธทั้งสองสายไม่ได้มีไว้ถือเท่ๆ เท่านั้น เพราะผู้เล่นจะได้ค่า Status ที่เพิ่มเข้ามาของอาวุธทั้ง 2 อย่างด้วย จากภาพจะเห็นได้ว่าเดิมพลังโจมตีอยู่ที่ 1180+105 หลังจากใส่พิณแล้วจะได้ค่าพลังเวทย์คือ 1180+325 และค่าพลังโจมตีจากเดิมคือ 920+187 หลังจากถือพิณแล้วจะเปลี่ยนเป็น 920+407 ซึ่งเมื่อถืออาวุธทั้ง 2 อย่างแล้ว ค่าโจมตีและพลังเวทย์เพิ่มขึ้นสูงมากทีเดียว

ตัวอย่างรูปแบบการถืออาวุธของสายดาบและสายพิญ

 

ตัวอย่างรูปแบบการถืออาวุธของสายดาบและสายกระบี่ 

ตัวอย่างรูปแบบการถืออาวุธของสายอาวุธยาวและดาบ

 

รูปแบบการถืออาวุธของสายกระบี่และสายนักธนู

     จุดเด่นที่พูดไปไม่ได้มีเพียงเท่านี้!!! เพราะว่าระบบพร้อมเล่นทุกอาชีพของ ION นั้น พร้อมเล่นพร้อมเปลี่ยนอาชีพ แม้ในขณะการต่อสู้ด้วย ที่สำคัญระหว่างการต่อสู้สามารถใส่อาวุธได้พร้อมกันถึง 2 ชนิด ซึ่งเป็นชนิดที่แตกกันได้ เช่น ดาบกับพินซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ ตัวละครจะมี 2 อาชีพภายในตัวเดียวกัน และสามารถใช้ Skill ของทั้ง 2 อาชีพได้พร้อมๆ กันอีกด้วย

     อาชีพนักดนตรีมีพินอันใหญ่อยู่ด้านหลัง เป็นอาชีพที่มี Skill Support การเล่นให้ตนเองและเพื่อนๆ ใน Party สามารถโจมตีระยะไกลได้ในระดับหนึ่ง เรียกว่าถ้าอยู่กันเป็นปาร์ตี้แล้วล่ะก็คงอยู่อยู่ในแนวหลังสนับสนุกการต่อสู้

 

      อาชีพนักดาบ เด่นในการโจมตีประชิดตัวและมีการโจมตีอันหนักหน่วงเหมาะกับการเป็นกองหน้า หากคุณเป็นคนช่างเลือกและเป็นเกมอื่นคงจะเสียใจและลังเลอยู่ไม่ใช่น้อยว่าจะเล่นอาชีพอะไรดี แต่สำหรับโลก ION นั้น ให้คุณได้เลือกเล่นพร้อมๆ กันถึง 2 อาชีพไปเลย แต่ยังไม่หมดเท่านั้นนะ เพราะหากคุณไม่ชอบใจทั้ง 2 อาชีพนี้ ต้องการจะเปลี่ยนไปเป็นอาชีพอื่นอีกก็ยังได้ ซึ่งในวันนี้เราจะนำเสนอการเล่นผสานในระบบพร้อมเล่นทุกอาชีพ เป็นการผสานการเล่นระหว่างอาชีพนักดาบและนักดนตรีว่าจะออกมาในรูปแบบใด

     เมื่อนำทั้งสองอาชีพมารวมกัน แน่ๆ เลยสิ่งที่เราจะได้ก็คือ Skill อันมากมายก่ายกองชนิดจำชื่อ Skill กันไม่หมดเลยล่ะครับ จากตัวอย่างเป็นอาชีพของสายดาบและสายดนตรี เมื่อเล่นถึงระดับนึงแล้วจะเป็นผู้เก่งกาจในทั้งสองด้าน ก็คือสายประชิดและสายสนับสนุนโจมตีระยะไกล

     เมื่อแถบสกิลของอาวุธจากอาชีพทั้งสองสายมารวมกันแล้ว คุณจะพบว่า Skill มีเยอะแยะมากมายเรียกว่าวางในช่องคีย์ลัดกันไม่หมดเลยครับท่าน เท่าที่เห็นทีมงานก็ลาก Skill มาไว้ไม่หมดแล้ว ไหนจะยาเพิ่มเลือดเพิ่มมานาอีก สงสัยต้องเพิ่มคีย์ลัดซะแล้ว

      จากภาพเป็นการใช้ Skill สายดาบแต่ จะสังเกตุเห็นได้ว่า Skill ของทั้งสายดาบและสายดนตรี นั้นพร้อมใช้งานทุกสกิล ไม่มีสกิลไหนบอดหรือใช้งานไม่ได้ นั่นหมายความว่าขณะที่เรากำลังถือดาบอยู่ก็สามารถใช้ Skill ของอาชีพสายดนตรีได้ด้วย

 

        ในระหว่างการต่อสู้สามารถงัดพลังของสายดนตรีออกมาได้ด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปเปิดหน้าต่างไอเทมเพื่อเปลี่ยนอาวุธ เพราะว่าเวลาต่อสู้กันหากเราใช้ Skill ของสายอาชีพใด อาวุธที่ถืออยู่ก็จะเปลี่ยนไปเป็นสายนั้นๆ อัติโนมัติทันที นับว่าเป็นการเล่นผสานระหว่างอาชีพสองอาชีพพร้อมๆ กัน ซึ่งจะทำให้เกิดการเล่นในรูปแบบใหม่ๆ ลองมาออกแบบการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ๆ ดูในโลก ION เป็นไง!! อาชีพไหนจะเหมาะกับคุณ เลือกได้ดั่งใจเลยกับโลกของ ION

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก  ION.in.th