อัมรินทร์ Online เกมสายพันธ์ไทยเน้นให้ความรู้

3,179 views

วันนี้(4 กุมภาพันธ์ 2554)  ณ ห้องสุทัศน์  ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม “อัมรินทร์ Online” เกมสายพันธ์ไทยที่เน้นการให้ความรู้  มีครู อาจารย์ นักเรียน และสื่อมวลชน ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

กรุงเทพมหานคร  ได้จัดทำหลักสูตร “กรุงเทพฯ ศึกษา” เป็นหลักสูตรท้องถิ่นให้นักเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้เรียนรู้เรื่องของกรุงเทพมหานครในด้านต่าง ๆ เช่น การปกครอง สถานที่สำคัญ การคมนาคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักและเข้าใจ ตระหนักถึงปัญหาร่วมกัน อนุรักษ์มีส่วนร่วมในการดูแลป้องกันและแก้ปัญหาให้กรุงเทพมหานคร

นายอรรถพร สุวัธนเดชา ผู้อำนวยการสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร

เป็นประธานกล่าวเปิดงาน

โครงการจัดทำสื่อการเรียนรู้ “กรุงเทพฯ ศึกษา” บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต  เป็นโครงการหนึ่งที่สอดคล้องกับนโยบายการเร่งรัดให้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศสู่กระบวนการเรียนรู้ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในรูปแบบของเกมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ที่มีชื่อว่า “อัมรินทร์ Online” มุ่งหวังให้นักเรียนได้เรียนรู้เรื่องของกรุงเทพมหานคารอย่างมีความสุข เป็นเกมออนไลน์ที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงการเรียนรู้ตามสาระสำคัญของ “กรุงเทพฯ ศึกษา” ควบคู่ไปกับความตื่นเต้น สนุกสนาน สามารถนำไปสู่การเรียนรู้ที่มีคุณภาพ โดยการเผยแพร่บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

น้อง ๆ ร่วมทดลองเล่นเกม

เกม  “อัมรินทร์ Online” เป็นเกมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ ในรูปแบบ 3 มิติ แนว MMORPG (Massive Multiplayer Online Role-Playing Game) ซึ่งเป็นเกมแนวสืบสวน ผจญภัย การเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหาความรู้ พบเหตุการณ์ หาสิ่งของ หาคำตอบ และทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จสิ้น แสดงออกถึงความเป็นไทยโดยเฉพาะตัวละครชาย-หญิง  ที่เลือกได้ทั้งชุดนักเรียนและชุดไทย ผู้เล่นเข้ามาร่วมได้หลาย ๆ คน (Multiplayer) รวมทั้งสามารถเล่นคนเดียวได้ (Single player) มีระบบกระดานสนทนา (Chat) ที่ผู้เล่นสามารถพิมพ์ข้อความโต้ตอบกันได้ โดยมีระบบตรวจสอบคัดกรองข้อความที่ไม่เหมาะสม เป็นเกมที่กำหนดให้ผู้เล่น เล่นได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง ต่อ 1 วัน

ภาพตัวอย่างจากเกม “อัมรินทร์ Online”

เนื้อเรื่องของเกม  “อัมรินทร์ Online” จะเน้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย สถานที่เริ่มต้นเป็นลานคนเมือง บรรยากาศโดยรอบจะมีศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร และเสาชิงช้าเป็นสถานที่จำลองเสมือนจริง สถานที่โดยรอบแบ่งเป็น 6 กลุ่มเขต มีผู้อาศัยเป็นจำนวนมาก และมีปีศาจร้ายทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย ผู้เล่นจะต้องช่วยกันทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วง สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจทดลองเล่นเกม  “อัมรินทร์ Online” สามารถเข้าไปโหลดเกมได้ที่  www.amarinonline.in.th ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นต้นไป