Capcom ประกาศเตรียมนำ 6 เกมดังจากอดีตลง Wii Virtual Console

1,795 views

ล่าสุด Capcom ประกาศกับการนำ 6 เกมสุดฮิตในอดีตอย่าง SONSON, 1942, Ghosts ‘n Goblins, Black Tiger, EXED EXES, และ Commando: Wolf of the Battlefield เตรียมนำกลับมาลงเครื่อง Wii โดยสามารถหาดาวน์โหลดได้บน Wii Virtual Console บนฝั่ง US และ Europe โดยทั้ง 6 เกมหลายคนอาจจะลืมๆกันไปแล้ว หรืออาจจะจำได้ และถ้าใครลืมหรือนึกไม่ออกถ้าได้เห็นภาพเหล่านี้คงร้อง “อ๋อ” กันแน่ๆ

1942 – เกมชู้ตติ้งสมัยนานมากกับการใช้เครื่องบินรบไล่ยิงไปตามฉากต่างๆ นั่นเอง ซึ่งเกมนี้ก็ถือได้ว่าเป็นเกมชู้ตติ้งที่มีกลิ่นสงครามเกมแรกๆก็ว่าได้ของ Capcom

Black Tiger – เกมแนวแอคชั่ตะลุยตามด่านที่มีสีสันโดดเด่นมากในช่วงปี 1987 กับการตะลุยไปในดันเจี้ยนและต่อสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆของ Babarian หนุ่ม

Commando: Wolf of the Battlefield – เกมแนว Action ปนวางแผนเกมรบเกมแรกของทาง Capcom ที่เราต้องบังคับ Super Joe หัวหน้าหมู่และตัวเอกของเราฝ่าฟันภารกิจในสมรภูมิสงครามไปให้ได้

Exed Exes – เกมแนวชู้ตติ้งอีกเกมในรูปแบบ Retro Classic ที่จำหน่ายในปี 1985 กับเกมยานรบยิงแหลก ฝ่าดงกระสุน

Ghost’n Goblin – เกมแอชั่นที่เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะคุ้นตากันดี เพราะถูกทำมาหลายซีรีย์มากแต่ตัวนี้เป็นตัวแรกเลยก็ว่าได้กับ Arthur ที่ต้องฝ่าฝันและปราบเหล่ามอนสเตอร์ต่างๆ โดยเริ่มจำหน่ายในปีแรกคือปี 1985 เช่นกัน

Son Son – เกมแอคชั่นผจญภัยของ ราชาลิง หรือ Monkey King ที่ต้องตะลุยเพื่อฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ และการเผชิญหน้ากับเหล่าศัตรูคู่อริ โดยเกม Son Son ถูกวางจำหน่ายในปีแรกเมื่อปี 1984