P7P55D Deluxe Motherboard ที่ทรงพลังมากในการส่งข้อมูล

1,660 views


        ผมเคยพูดถึง Motherboard หลายๆรุ่นไปแล้วนะครับ ส่วนใหญ่จะออกไปทางความแรงในการเพิ่มศักยภาพต่างๆของเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆแต่วันนี้ผมจะพูดถึง Motherboard ที่มีความสามารถในการรับส่งข้อมูลซึ่งจะเหมาะกับการที่จะใช่ Motherboard รุ่นนี้ไปในทางการทำเครื่อง Server นั้นเองซึ่งการทำ Server นั้นจะต้องมีการรับส่งข้อมูลอยู่ตลอดเวลา เจ้า Motherboard มีศักยภาพมากในการรับส่งข้อมูลจึงทำให้มันเหมาะกับการทำเครื่อง Server นั้นเอง


          P7P55D Deluxe Motherboard เป็น Motherboard ที่ออกจะครบเครื่องซะมากเนื่องจากมีอุปกรณ์ที่เป็นออนบอร์ดซะส่วนใหญ่ ขนาดแลนออนบอร์ดยังเป็นแบบ Dual Gigabit พร้อมทั้งการรองรับเทคโนโลยี Teaming ซึ่งจะทำให้การรับส่งข้อมูลนั้นรวดเร็วอย่างที่สุดนั้นเอง และนอกจากนี้เจ้า Motherboard P7P55D Deluxe ตัวนี้นั้นยังสามารถทำการ OverClock ได้อย่างง่ายดายมากๆ ขอบอกว่าง่ายจริงๆครับเพียงแค่กดรีโมท เราก็สามารถทำการ OverClock  Motherboard ได้แล้วนั้นเอง แต่เท่านั้นยังไม่พอ ขณะที่เราทำการ OverClock นั้นตรงตัว Motherboard จะมีสัญญานไฟที่บ่งบอกว่าเราได้ใช้  Motherboard  ตอนนี้เป็นแบบ OverClock หรือปกติ เนื่องจากการ OverClock นั้นจะมีไฟสัญญานที่เป็นสีแดง แต่ถ้าเราไม่ได้ทำการ OverClock ไฟสัญญานจะเป็นสีเขียวนั้นเอง

 

          P7P55D Deluxe นั้นมีการสนับสนุนจากตัว Motherboard มากมายด้วยอุปกรณ์ที่บรรจบใส่เข้าไปนั้นทำให้ P7P55D Deluxe นั้นมีความสามารถสูงสุดในสภาพการใช้งานต่างๆนั้นเอง เรามาดูกันว่า มีอะไรบ้างดีกว่าครับ

รองรับ SocketCore? i7 Processor และ Core? i5 Processor และยัง Supports Intel? Turbo Boost Technology
Chipset ใช้เป็น Intel? P55 Express Chipset ซึ่งเป็น Chipset ในระดับกลางๆ แต่ P7P55D Deluxe นั้นสามารถดึงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่
Memory4 x DIMM, Max. 16 GB, DDR3 2200(O.C.)*/1600/1333 Memory Dual Channel memory architecture เป็นการทำงานแบบ Dual Channel ที่จะทำให้ดึงความสามารถสูงสุดของการรับส่งข้อมูลได้อย่างเต็มที่
Expansion Slots 2 x PCIe 2.0 x16  1 x PCI Express 2.0 x16 slots  2 x PCI Express 2.0 x1   2 x PCI นับว่าเป็น Motherboard ที่มี Slots ที่หลากหลายมาก
Multi-GPU Support  Supports NVIDIA? Quad-GPU SLI? และ  Supports ATI? Quad-GPU CrossFireX? ทำให้การเล่นกราฟิกของเรานั้นหลากหลายขึ้น
LAN เป็นระบบที่น่าสนใจมากของ Motherboard ตัวนี้ เพราะเป็นระบบของ Dual Gigabit LAN controllers ซึ่งจะทำให้การรับส่งต่างๆเร็วและแรงจนถึงที่สุดนั้นเอง
USB เป็น 14 USB 2.0/1.1 ports

 

         และนอกจากนี้ยังมาพร้อมรัโมทควบคุมการทำ OverClock อีก ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆดึงประสิทธิภาพของ Motherboard ออกมาได้อย่างเสถียนที่สุดและสามารถปรับแต่งค่าการ OverClock ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเอง เพื่อนๆคนไหนที่ต้องการ Motherboard ที่มีการทำงานได้อย่างครบเครื่องและใช้งานง่ายๆแล้วละก็ เจ้า P7P55D Deluxe เหมาะสมมากๆเลยครับ

 

credit:guru3d.com