Prius สิ้นสุด CBT ก้าวสู่ OBT ย้ำชัดมันส์แน่ 21 ก.พ..นี้อัพเดทเพียบ

2,282 views

ประกาศปิด Close Beta อย่างเป็นทางการกันไปแล้วจ้ากับเกมออนไลน์ Next Gen ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้กับเกม Prius Online เมื่อวานที่ผ่านมา (8 ก.พ.54)  แถมพี่ๆ ทีมงานยังฝากขอบคุณทุกๆ กำลังใจและผุ้เล่นที่แห่แหนกันไปเล่นจนเต็มทุกเซิร์ฟเลยทีเดียว โดยครั้งนี้พี่ๆ ทีมงานได้ประกาศชัดเลยว่าปัญหาทุกอย่างที่พบในช่วง Close Beta นั้นจะแก้ไขทั้งหมดใน Open Beta และเตรียมเปิด 21 ก.พ.54 นี้อย่างแน่นอน

วันนี้เราเลยได้โอกาสดี  จากพี่โหน่ง ฤทธิรงค์  แก้ววิเชียร Project Director บริษัท โกลเด้นซอฟท์ 2006 (ไทยแลนด์) มาสัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าทั้งในส่วนของในช่วง Close Beta ที่ผ่านมาและการเปิด Open Beta ที่จะถึงนี้ด้วย  ใครที่อดใจรอเล่นกันอยู่นั้นอยากรู้ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในช่วง Open Beta ครั้งนี้บ้างเราไปติดตามพร้อมๆ กันเลยค่ะ

กระต่ายน้อย : สวัสดีค่ะ พี่โหน่ง ฟีดแบ็กจาก Close Beta ของเกมเมอร์ที่เข้ามาร่วสมทดสอบเป็นอย่างไรบ้างคะ
พี่โหน่ง Golensoft : ดีมากเลยครับ  เราเห็นตั้งแต่งาน Thailand Game Show 2011 ที่มารอต่อคิวรับไอดีกัน  ตอนแรกก็ไม่คิดว่ากระแสจะแรงขนาดนี้ด้วย  แต่ต้องยอมรับว่าตอนนี้ยุคของเกมเริ่มเปลี่ยน  มีนวัตกรรมใหม่ๆ มากขึ้น เกมเมอร์เองก็อยากรับสิ่งใหม่ๆ ที่ท้าทายและสนุกสนานมากขึ้น  ก็ได้รับการตอบรับดี  จนเราตอนแรกคิดว่าจะเปิดเซิร์ฟตอนช่วง CBT แค่ประมาณ 3 เซิร์ฟ  แต่พอดูจากคนที่ลงทะเบียนก็คิดกันว่ารับไม่ไหวแน่  และเราก็อยากให้ได้ทดสอบเล่นกันทุกคน เพราะทุกคนก็ตั้งใจอยากเข้ามาเล่น  เราเลยประชุมทีมงานแล้วตัดสินใจเปิด 6 เซิร์ฟเลยดีกว่า เพื่อรองรับคนที่จะเข้ามาเล่นได้

กระต่ายน้อย : ตอน Close Beta มีปัญหาอะไรเยอะมั้ยคะ
พี่โหน่ง Golensoft : ก็มีหลายอย่างอยู่นะครับ  เกมเมอร์เองที่เจอก็ช่วยๆ แจ้งมาทางเราก็มี  อย่างเช่นเรื่องที่เห็นเป็นปัญหาหลักคือ เรื่องภาษา  ภาษาเรายังไม่เนี๊ยบ  บางประโยคแปลกมากๆ  ต้องเข้าใจว่าตอนแรกที่เข้าส่งมาให้เราเนี่ยมันเป็นหมื่นๆ หน้าเลยนะ  แล้วแต่ละเควสท์ของแต่ละอาชีพก็ไม่เหมือนกันด้วย  ทำให้เราต้องมาดูว่าเควสท์นี้ใช้กับประโยคไหนบ้าง เพราะว่ามันไม่มีบอกต่อๆ กันว่าประโยคนี้ต่อกับอันนี้  ก็จะงงๆ กันบ้าง  อย่างบางประโยคสั้นมากเมื่อตอนเป็นภาษเกาหลีทำให้เราสับสนได้ง่าย  รวมถึงการแปลงเป็นภาษาไทยอย่างไรให้ดูหน้าตาเหมาะสมด้วย  แต่คาดว่าเปิด Open Beta แล้วน่าจะโอเคขึ้น  เพราะตอนนี้เราก็มานั่งไล่แก้ทีละประโยคเลยนะ ให้ดูออกมาสมบูรณ์มากที่สุด  อย่างน้อย 25 เลเวลแรกเนี่ยน่าจะแก้ทั้งหมดแล้ว  นอกจากนี้ก็จะมีในส่วนของ Anima ใช้สกิลบางคนหลุด , Bug บอกตำแหน่งเควสท์ผิด, Interface ภาษาไทยยาวแล้วมันล้นเป็นสองบรรทัดไม่สวยงาม,ปรับหน้าจอแล้วคำสั่งหรือแถบด้านล่างมาไม่หมด  ปัญหาพวกนี้ที่เจอๆ ทุกอย่าง Open แล้วจะแก้ทั้งหมด

กระต่ายน้อย : อย่างนี้ Open Beta แล้วจะมีอะไรอัพเดทใหม่บ้างคะ
พี่โหน่ง Golensoft : ก็มีหลายตัวเลยครับ  อย่างเรื่องเซิร์ฟเวอร์  ใครที่เข้ามาไม่ต้องกลัวว่าจะเซิร์ฟเต็ม ล้น เล่นไม่ได้ เพราะเราจะเตรียมไว้เลยถึง 10 เซิร์ฟเวอร์ครับ  แต่เราจะเปิดให้เข้าก่อน 6 เซิร์ฟเวอร์ครับ รับได้ประมาณ 20,000 คน  แล้วทุกเซิร์ฟก็มีชื่อด้วย   คนจะได้ไม่แห่กันเข้าที่เซิร์ฟเวอร์ 1 อย่างเดียว  เกม Prius จะดีตรงที่เมื่อใครที่เล่นเซิร์ฟไหน เซิร์ฟนั้นตอนเข้ามาเลือกจะเป็นเซิรฟแรกบนสุดเสมอ  นอกจากนี้ก็มี Blood Anima มี PK War เพิ่มเข้ามา  เปิดเลเวล 50 แต่ไม่ได้ตันแค่นี้  มีดันเจี้ยน ขยายแผนที่ เควสท์ มี Gigas เลเวล 30  มีระบบ Merchant ส่งเสริมการซื้อขายที่ดีในเกม ที่จะทำให้ไม่ถูกโกงกัน

กระต่ายน้อย : แล้วเรื่องคนที่จะเข้ามาเล่นแล้วเจอเกรียนๆ พูดจาไม่ดี  มีระบบอะไรป้องกันมั้ยคะ
พี่โหน่ง Golensoft : มีแน่นอนครับ  เพราะโกลเด้นซอฟท์เราเน้นเรื่องของสังคมเกมที่ดี  เล่นกันแบบดีๆ ครับ แล้วเราก็อยากจะกรองคนที่เค้าอยากมาเล่นจริงๆ รักเกมจริงๆ ด้วย  ตอนนั้นเราก็ได้รู้ยอดด้วยว่า อ้อ..เกมเมอร์ที่เล่นกับเราเค้ารักเกมนี้จริงๆ นะ  คอมมูนิตี้เองก็จะดีตามไปด้วย อย่างระบบตัวเกมเองจริงๆ ก็กรองคนได้ส่วนหนึ่งเลย เกมนี้จะเหมือนให้กับต้องเป็นเด็กโตเล่นนิดนึง ไม่ใช่จับดาบฟันได้เลย เก็บเลเวลช้า ต้องอ่านเควสท์ อันนี้ก็กรองผู้เล่นลงไปครึ่งนึงแล้ว  ส่วนพวกบอทโปร คำหยาบ เราแบนแน่นอน   ก่อนเปิดเราได้เช็คโปรแกรมโกงหมดแล้ว แต่อาจมีหลุดมาบ้าง ซึ่ง Game Guard สามารถบล็อคได้ ถ้า Open Beta แล้วยังมาอีกแบนแน่นอน ครั้งแรกจะตักเตือน แต่ถ้าเจออีกแบนถาวรแน่นอน  แต่ถ้าพวกเขากลับใจอยากกลับมาเล่นเราก็ให้โอกาสนะ  แต่ว่าต้องทำดีเพื่อปลดแบน  เวลาโดนแบนก็ต้องไปนั่งกวาดวัด ฟังเทศน์ไรพวกนี้  แล้วส่งจดหมายเขียนด้วยลายมือเลยถ่ายรูปมาเป็นหลักฐานด้วย เราถึงปลดให้  จริงๆ ก็เป็นการสอนให้รู้จักการทำความดีส่วนหนึ่งด้วย แล้วเค้าจะได้รู้ว่าการทำแบบนี้มันไม่ดี สังคมเกมก็เสียหาย  แล้วเรากล้าทำกล้าแบน เพื่อให้เค้ารู้ด้วยว่าเราเอาจริงนะ

กระต่ายน้อย : แล้วอย่างตอนเปิด Open Beta จะมีอะไรพิเศษให้กับเกมเมอร์มั้ยคะ
พี่โหน่ง Golensoft : ก็คิดๆ กันอยู่นะครับ  คิดว่ามีแน่นอน  แต่คงต้องหารือกับในทีมอีกครั้งหนึ่งก่อนครับ

กระต่ายน้อย : สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรถึงเกมเมอร์ที่จะเข้ามาเล่น Prius Online บ้างคะ
พี่โหน่ง Golensoft : ก่อนอื่นเลยคงต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่เข้ามาร่วมทดสอบเกม Prius ในช่วง Close Beta กันนะครับ  ซึ่งในช่วง Open Beta เราจะแก้ไขปัญหาที่เจอ แก้บัคให้เรียบร้อยแน่นอน  แล้วที่สำคัญคือเรื่องการให้บริการเราสัญญาว่าจะดูแลเกมเมอร์อย่างดีที่สุด  แล้วก็อยากให้ดูแลสังคมภายในเกมให้ออกมาเป็นสังคมที่ดี  ยังไงก็ขอฝากเกม Prius ไว้ด้วยครับ ขอบคุณครับ  เจอกัน Open Beta 21 ก.พ.นี้ครับ

แหม…..ใครที่ได้ลองไปสัมผัสแล้วคงจะทราบกันนะคะว่าเกม Prius Online  สนุกและมันส์ขนาดไหน ได้ข่าวว่าเพื่อนๆ หลายคนติดกันไปแล้วจนแทบจะอดใจรอวันที่ 21 ก.พ.นี้ไม่ไหว หุหุ  แต่ตอนนี้พี่ๆ ทีมงานกำลังเร่งแก้ไขปัญหาออกมาเพื่อให้ผุ้เล่นได้เล่นอย่างราบรื่น สนุกสนานมากที่สุด ยังไงก็อดใจรอกันอีกนิดนะคะ  ส่วนใครอยากเข้าไปร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ ชาว Prius Online หรือเหล่า GM ก่อนเปิด OBT สามารถเข้าไปได้เลยค่ะที่ http://prius.goldensoft.co.th/board/

เก็บตกภาพบรรยากาศในช่วง Close Beta