GSTL Final ทีม Incredible Miracle คว้าแชมป์ทีมลีกระดับโลก

1,121 views

จบลงอย่างสวยงามกับการแข่งขันสุดยอดทีมลีกระดับโลกอย่างเป็นทางการ ศึกการแข่งขัน Global StarCraft II Team League ที่จัดขึ้น ณ สตูดิโอ Gom ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวาน (10 ก.พ. 54) ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นการสู้ศึกชิงแชมป์ระหว่างทีม STARTALE กับทีม Incredible Miracle (IM) ซึ่งต้องขอยอมรับจริงๆ เลยค่ะว่าเป็นแมตช์หยุดโลกสุดมันส์จริงๆ เพราะทั้งสองทีมนั้นมีแต่ตัวฝีมือเทพๆ แถมดีกรีการแข่งก็ไม่ธรรมดาซะด้วย ถือว่าเป็นศึกเมพชนเมพเลยทีเดียว ไม่มีใครยอมใคร ต่างงัดฝีมือและกลยุทธ์ในการโจมตีและบุกคู่ต่อสู้ได้อย่างดุเดือดเลยทีเดียว

โดยในรอบ Final นี้ตามกติกาจะมีให้เ้ล่นทั้งหมด 8 เซ็ต แต่ทั้งคู่นั้นอย่างที่กล่าวว่ากินกันไม่ลงจึงต้องต่อกันด้วยเซ็ตที่ 9 ซึ่งใครได้ชนกับใครบ้างนั้นดูได้จากตารางนี้เลยค่ะ

GSTL Final [STARTALE VS IM]

Set 1
[Win] 나도현/ST_Troumen, T vs [Lose] 박경락/IMJunwi, Z
Set 2
[Lose] 나도현/ST_Troumen, T vs [Win] 최용화/IMYongHwa, P
Set 3
[Lose] 박준용/ST_Virus, T vs [Win] 최용화/IMYongHwa, P
Set 4
[Win] 박성준/ST_July, Z vs [Lose] 최용화/IMYongHwa, P
Set 5
[Lose] 박성준/ST_July, Z vs [Win] 황강호/IM, LosirA, Z
Set 6
[Win] 최지성/ST_Bomber, T vs [Lose] 황강호/IM, LosirA, Z
Set 7
[Lose] 최지성/ST_Bomber, T vs [Win] 정종현/IMMVP, T
Set 8
[Win] 박현우/ST_GgoBoogie, T vs [Lose] 정종현/IMMVP, T
Set 9
[Lose] 박현우/ST_GgoBoogie, T vs [Win] 임재덕/IMNestea, Z

พอเมื่อเซ็ตที่ 8 จบลงทั้งคู่กลับมาเสมอกันที่ 4:4 ยังไม่สามารถตัดสินได้ว่าใครจะครองแชมป์ไปในศึกครั้งนี้  จึงต้องต่อกันที่ เซ็ตที่ 9 โดยทางทีม STARTALE คือ ST_GgoBoogie ใช้เผ่า Terran ที่เอาชนะ IMMvp ในรอบเซ็ต 8 มาขึ้นเวทีต่อ  ส่วนทางทีม IM ที่แพ้ไม่ได้ส่งไม้เด็ด Lim Jae Dok หรือ IMNestea ใช้ Zerg มาลงสนาม ซึ่งก็เป็นไปอย่างที่คาด IMNestea เก็บเผ่า Terran ซะเรียบภายในระยะเวลาไม่นานก็ซิวแชมป์ให้กับทีม IM ได้สำเร็จ  กลายเป็นแชมป์ทีมลีก GSTL ครั้งนี้


ใครที่พลาดการแข่งขันเมื่อวาน  สามารถเข้าไปรับชมเทปบันทึกการแข่งได้ที่ http://www.gomtv.net/2011gstl1/vod/60831 รับรองความมันส์ที่เพื่อนๆ จะได้รับจริงๆ

Lim Jae Dok (Nestea) Is HeRo!

IM The Winner