Samsung รุกต่อเนื่องประกาศ Galaxy S รุ่นใหม่ Continuum

1,050 views

ล่าสุดทาง Samsung ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy S รุ่นใหม่ที่มีชื่อเรียกว่า Continuum ซึ่งเพิ่มหน้าจอขนาดเล็กแยกต่างหากขึ้นมาทีด้านล่างของหน้าจอหลัก โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิดเฉพาะหน้าจอที่สองนี้ได้ด้วยการบีบเบาๆ ที่ด้านข้างของมือถือเท่านั้น

Continuum จะมาพร้อมกับหน้าจอระบบสัมผัส Super AMOLED หลักขนาด 3.7 นิ้ว และหน้าจอที่สองขนาดแค่ 1.8 นิ้วโดยหน้าจอขนาดเล็กจะทำหน้าทีคล้ายป้ายอิเล็กทรอนิกส์สามารถแสดงอัพเดต RSS ข้อความที่เข้ามา หรือสายทีไม่ได้รับ ตลอดจนใช้สำหรับการเปิดการทำงานของ widgets ต่างๆ รวมถึงการควบคุมการเรียกสาย และฟังก์ชันมีเดียเพลเยอร์ ในขณะที่ไม่ต้องเปิดการทำงานของหน้าจอหลักให้เปลืองพลังงานได้ ซึ่งดูแล้วส่วนนี้เหมือนจะไม่ค่อยมีประโยชน์มากนักแต่ความจริงแล้วเป็นประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว

ประการแรกคือ การใช้หน้าจอขนาดเล็กสำหรับการรับข้อมูลข่าวสารอย่าง ข้อความ และ rss ทำให้คุณไม่ต้องเปิดหน้าจอใหญ่ ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานได้ ในขณะที่การเรียกสาย หรือใช้มีเดียเพลยเยอร์ด้วยหน้าจอขนาดเล็กนี้ดูจะตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าอีกด้วย นอกจากเรื่องของประหยัดพลังงาน และการใช้งานที่ลงตัวแล้ว การที่ Continuum มีหน้าจอทีสองยังหมายถึง Samsung ยังคงใช้ Android 2.1 ซึ่งสนับสนุนการทำงานร่วมกับจอสัมผัสหลายจอ รวมถึงการพัฒนามือถือ Android ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ใช่ฝาพับ แต่สามารถมีสองหน้าจอได้เป็นรุ่นแรกในท้องตลาดอีกด้วย