HealthyGamer เว็บไซต์สำหรับเกมเมอร์ยุคใหม่ เกมสมดุล ชีวิตสมดุล

1,681 views

ตอนนี้ผู้ปกครองชาวเกมเมอร์ทั้งหลายได้อุ่นใจได้แล้วค่าาาา…เมื่อสาขาวิชาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลร่วมกับสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้พัฒนาต่อยอดแนวความคิดการดูแล แก้ไข และป้องกันปัญหาเด็กติดเกม เพื่อเผยแพร่ข้อมูลที่ได้จากงานวิจัยสู่ประชาชน ด้วยวิธีที่ประหยัด มีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว ผ่านระบบเครือข่ายที่สามารถเชื่อมโยงโลกทั้งใบไว้ด้วยกันอย่างระบบอินเตอร์เน็ต  จึงได้จัดทำเว็บไซต์ www.healthygamer.net ขึ้น

โดยเว็บ www.healthygamer.net มาจากความใส่ใจในปัญหา “เด็กติดเกม” สำนักงานคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จึงได้มอบเงินทุนสำหรับนักวิจัยในการศึกษาหาวิธีการดูแล แก้ไข และป้องกันปัญหาเด็กติดเกมนี้ และหนึ่งในงานวิจัยที่สำเร็จผลเมื่อปี พ.ศ. 2551 นั้น คือ การวิจัยเรื่อง “การศึกษาหาปัจจัยป้องกันการติดเกมในเด็กและวัยรุ่น”ของ รศ.นพ.ชาญวิทย์ พรนภดล และคณะ

ภายในเว็บไซต์นั้นจะมีเรื่องราวของการดูแลไม่ให้คนที่รัก “ติดเกม”  การเล่นเกมอย่างไรให้เกิดความสมดุลในชีวิต ไม่มากเกินไป  นอกจากนี้ยังมีทั้งแบบสอบถาม และกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย  พร้อมทั้งยังมีบอร์ดที่จะให้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้อีกด้วย