Stacking ผจญภัยไปกับตุ๊กตาตัวจิ๋ว Double Fine

1,563 views

ตุ๊กตาแม่ลูกดกตัวเล็ก ๆ จะสามารถกลายเป็นวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ได้ใน Stacking ประสบการณ์ในการเล่นรูปแบบใหม่จาก THQ และบริษัทพัฒนาเกมผู้ได้รับรางวัลมาแล้วมากมายอย่าง Double Fine Productions ผู้สร้าง Costume Quest หนึ่งในเกมดาวน์โหลดยอดนิยมของปี 2553

Stacking สำหรับเครื่อง PlayStation®3 ออกวางจำหน่ายบน PlayStation®Network ประเทศไทยแล้ววันนี้ ในราคา 484 บาท มันเป็นเกมที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของภาพลักษณ์ที่งดงาม และความน่าติดตามในการเล่าเรื่องของ Tim Schafer จาก Double Fine Productions โดยมี Lee Petty เป็นหัวหน้าโครงการ

“Stacking มีภาพลักษณ์และรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกับเกมดาวน์โหลดเกมอื่น ๆ และมุมมองต่อเกมแนวแก้ปริศนาในแบบเฉพาะของ Double Fine ก็ถูกนำเสนอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมครับ” Martin Good รองประธานบริหารฝ่ายเกมแคชชวลสำหรับเด็กและครอบครัวของ THQ กล่าว “ผู้เล่นทุกระดับจะได้เพลิดเพลินไปกับการแก้ปริศนาอย่างสร้างสรรค์ในโลกที่เต็มไปด้วยความท้าทายมากมายจากจินตนาการของ Tim Schafer, Lee Petty และ Double Fine”

Tim Schafer ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Double Fine Productions เสริม “Lee กับทีมงานของเขาได้สร้างสิ่งที่วิเศษมาก ๆ อย่าง Stacking ขึ้นมา และผมก็ตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นทุกคนได้เล่นกับเจ้าตุ๊กตาพวกนี้กันในที่สุด”

ใน Stacking ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Charlie Blackmore ตุ๊กตาแม่ลูกดกของรัสเซียที่ตัวเล็กที่สุดในโลก ผู้ซึ่งพยายามจะช่วยเหลือครอบครัวของเขาที่ถูกเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมผู้มีอิทธิพลจับตัวไป ด้วยฉากแบบประจักษทัศน์ที่ถูกตกแต่งด้วย “มาตริยอชคา” หรือตุ๊กตาแม่ลูกดกของรัสเซีย Stacking จะเป็นเกมผจญภัยแก้ปริศนามุมมองบุคคลที่สามที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความเงียบแบบคลาสสิก การให้ความรู้สึกแบบภาพยนตร์ รวมไปถึงวีรบุรุษและวายร้ายตามแบบดิกเก็นส์

ด้วยการใช้ความสามารถพิเศษในการเข้าไปซ้อนอยู่ในตุ๊กตาตัวอื่น ๆ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป Charlie จะต้องใช้ทักษะในการแก้ปริศนาให้ตรงกับความท้าทายต่าง ๆ ที่จะทยอยเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งเรื่องราวของเกมก็จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องด้วยการที่ Charlie ออกตามล่าตัวเจ้าของโรงงานผู้ช่วยร้ายเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเขา แต่ละความท้าทายจะมีรูปแบบเฉพาะตัว และด้วยแนวทางในการแก้ปริศนาที่หลากหลาย จึงทำให้ Stacking สามารถมอบประสบการณ์ที่แตกต่างกันออกไปตามการเล่นของแต่ละคน ตัวอย่างเช่น ความท้าทายบางรูปแบบจะเกี่ยวกับการหลอกหล่อยามเฝ้าประตู บางรูปแบบก็จะเป็นการทำลายข้าวของ และบางรูปแบบก็จะต้องใช้ความสามารถที่หลากหลายของมาตริยอชคาหลาย ๆ ตัวในคราวเดียว Stacking ยังจะมีระบบการบอกใบ้เพื่อยืนยันว่า ทั้งนักเล่นเกมแบบแคชชวลและนักเล่นเกมตัวยงก็จะได้เพลิดเพลินไปกับการผจญภัยของ Charlie Blackmore ได้เหมือน ๆ กันตั้งแต่ต้นจนจบ

Credit: ThaiGamerNetwork

Tags: