Nokia จับมือ Microsoft ผนึกกำลังขยายตลาดหวังเติบโตอันดับหนึ่ง

1,681 views

เอาแล้ว…..เมื่อวงการไอทีจะเดือดอีกสักหลายๆ รอบ ก็แหม..ตอนนี้ใครๆ ก็รู้ว่า Apple และ Google ทรงอิทธิพลขนาดไหน หัวซ้านหันขวาก็มีแต่คนพูดถึงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเข้าหาอะไรก็ต้อง Google เป็นอันแรก  เพราะความเด่นดังของทั้งสองแบรนด์นี้  ทำให้โนเกีย (Nokia) อดรนทนไม่ไหวขอผนึกกำลัง Microsoft เข้าสู้ศึกขยายตลาด  ผลักดันแผนการตลาดเพื่อครองใจผู้บริโภคให้ได้

ซึ่งวันนี้ทางด้าน Nokia ได้ออกมาจัดแถลงข่าวประกาศการร่วมมือกับ Microsoft อย่างเป็นทางการ ว่าจะเป็ฯพันธมิตรร่วมทุนกันทำให้แพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนอย่าง Windows Phone 7 รวมถึง Microsoft Bing ,Xbox Live และ Office นั้นขยายตลาดมากกว่าเดิมด้วย

ในส่วนขอระบบการส่งเสริมการขายนั้นทั้งสองบริษัทจะจัดบริการส่งเสริมการขายให้มากขึ้นควบคู่กันไป เช่น แอพพลิเคชั่นของโนเกีย หรือตัวคอนเทนท์ใน Store ของโนเกีย จะเข้าไปอยู่ใน MarketPlace ของ Microsoft ด้วย นอกจากนี้ยังมี Nokia Map จะมี Bing เข้าไปเป็น Ad Center อีกด้วย

ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นทำให้เห็นเลยว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญของทางกลยุทธ์ของโนเกียอย่างแน่นอน  อาจจะส่งผลกระทบไปถึงระบบ Symbian ที่เป็นตัวเองตัวเองด้วยหรือเปล่า โดยสมาร์ทโฟนของโนเกียรุ่นหลังๆ อาจกลายเป็น Windows Phone 7  ทั้งหมดเลยก็ได้ เพราะจะว่าไปช่วงหลังๆ นี้ Symbian มีผู้ใช้ถือว่าน้อยลงอย่างมากเลยทีเดียว

ซึ่งงานแถลงข่าวครั้งนี้ทั้งทางฝั่งผุ้ของทาง Microsoft และ Nokia ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า จะสร้างโอกาสให้มากกว่าสิ่งที่มีอยู่ในปัจจุบัน และเราก็กระตือรือร้นที่จะทำให้มันสำเร็จ

—–

credit : mashable