5 อันดับสถานที่สุดโรแมนติก วาเลนไทน์นี้ไปเที่ยวเกาหลีกันเถอะ

8,673 views

อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันแห่งความรัก  วันที่คู่รักหลายๆ คู่ต่างรอคอยกัน  เพราะว่าถือเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่จะสร้างรอยยิ้มและความสุขกับคนที่เรารัก  ถึงแม้ว่าบางคนจะบอกว่าก็แค่วันๆ หนึ่ง  เพราะทุกๆ วันของเราเป็นวันแห่งความรักอยู่แล้วแล้ว อิอิ แต่ว่าก็ขอเข้าเทศกาลกับเค้าหน่อยโดยที่จะพาเพือนๆ ไปดื่มด่ำกับความโรแมนติกเหมือนซีรี่ย์ดังๆ ของทางเกาหลีกับ 5 อันดับสถานที่สุดโรแมนติกที่หากคู่รักคู่ไหนยังไม่มีที่ออกเดท มาที่นี่กันได้เลย

อันดับที่ 5 “สถานีรถไฟจียองดองจิน” (SEA TRAIN)

สถานีรถไฟจียองดองจิน หรือ SEA TRAIN ที่ให้คู่รักได้นั่งรถไฟซึ่งแล่นบนหาดทรายสีขาวและมองออกไปยังทะเลยามค่ำคืนที่แสนหวานด้วยกัน ป็นสถานีรถไฟที่ตั้งอยู่ใกล้มหาสมุทรมากที่สุด ได้รับการบันทึกใน GUINNESS BOOK OF WORLD RECORD ที่แห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่ในการถ่ายทำภาพยนตร์เกาหลีเรื่องดัง “SAND GLASS” คุณไม่ควรพลาดสถานที่แห่งนี้ที่จะทำให้คุณได้เก็บภาพประทับใจได้ทุกมุมมองของเมืองเล็ก ๆ ริมทะเลแห่งนี้

อันดับที่ 4 ““พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้ แบร์”


พิพิธภัณฑ์เท้ดดี้ แบร์ เป็นที่รวบรวมเรื่องราวความเป็นมาของเกาหลีผ่านตุ๊กตาหมีแสนน่ารัก รวมไปถึงโซนที่ตกแต่งเป็นพิธีงานเลี้ยงแต่งงานอันแสนโรแมนติกและมีคุณค่าน่าจดจำ หนึ่งในฉากภาพยนตร์ เรื่อง Princess Hours หรือ เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา

อันดับที่ 3 “เกาะเชจู”


เชจูโด หรือเกาะเชจู ซึ่งอยู่ทางใต้ของโซลเป็นหนึ่งในจังหวัดทั้งเก้าประเทศเกาหลี เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ในแถบชายฝั่งด้านเหนือส่วนกลาง และมีสนามบินนานาชาติ รวมทั้งเป็นที่ ตั้งของโรงแรมทั้งแบบตะวันตกและแบบเกาหลี  มีบรรยากาศโรแมนติคแบบประเทศในเขตร้อน โดยมีสี่ฤดูและอากาศอบอุ่นสบาย อุณหภูมิโดยเฉลี่ย 15 องศาเซลเซียส ตลอดทั้งปีและในฤดูร้อนอุณหภูมิโดยเฉลี่ยคือ 22-26 องศาเซลเซียส คู่บ่าวสาวที่เพิ่งแต่งงานและนักท่องเที่ยวจึงนิยมไปเที่ยวที่เกาะแห่งนี้

อันดับที่ 2 “โซล ทาวเวอร์”


โซล ทาวเวอร์ (Seoul Tower) ที่หนุ่มสาวจะพากันมาคล้องกุญแจที่สลักชื่อของทั้งคู่ไว้ชั่วนิรันดร์ (Love Key Ceremony) ตั้งอยู่บนภูเขานัมซาน มีทางขึ้นอยู่ตรงสวนนัมซาน ( Namsan Park ) ซึ่งเป็นหอคอยที่มีความสูงจากฐานประมาณ 236.7 เมตร มีความสูงถึง 480 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล ถูกสร้างขึ้นในปี 1969 และเปิดให้เข้าชมเมื่อ ปี 1980 ซึ่ง SEOUL TOWER เป็นหอคอย 1 ใน 18 หอคอยเมืองที่สูงที่สุดในโลก มีทั้งหอคอยดูดาว มีภัตตาคาร

อันดับที่ 1 สถานที่สุดโรแมนติกที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้ ได้แก่ เกาะนามิ


เกาะนามิ เป็นสถานที่ที่มีทิวทัศน์อันแสนโรแมนติก ให้คู่รักได้เดินผ่านถนนที่สองข้างทาง เต็มไปด้วยต้นสนสูงเสียดฟ้า และเป็นฉากรักแสนหวานในซีรีย์ดังของเกาหลี “เพลงรักสายลมหนาว” (Winter Love Song) ซึ่งเรียกว่า นามิซัม (Namiseom) หรือนามิโด (Namido Island) ตั้งอยู่ในเมืองชุนซอน จังหวัดคังวอน

เห็นแล้วก็น่าไปจริงๆ นะคะ  ถ้าคู่รักคู่ไหนกำลังหาที่ไปเที่ยวสุดแสนโรแมนติกอย่ละก็ แนะนำเลยค่ะว่าทั้ง 5 ที่นั้นจะทำให้คุณเติมเต็มความสุขและความโรแมนติกได้เป็นอย่างดีในช่วงวาเลนไทน์ปี 2011 นี้