Marvel Vs Capcom: ย้อนรอยตำนานนักสู้ข้ามชาติทั้งหลาย

5,724 views

หลายๆคนคงทราบกันอยู่แล้วว่า Marvel Vs Capcom 3: Fate of Two Worlds จะออกวางจำหน่ายในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554 โดยในประเทศผู้ที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่าย หรือได้รับลิขสิทธิ์ของ Capcom ก็คือทาง Sicom นั่นเอง ที่นี้หลายๆคนคงจะรู้กันวัน การต่อสู้หรือเกมต่อสู้แบบนี้พวก Marvel Vs … อะไรก็ตามหรือ Street Fighter Vs Capcom ก็ว่ากันไป เราจะมาดูว่าใครยังจำกันได้ไหมว่าอันไหนมาก่อน อันไหนเป็นไง ซึ่งเชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยเล่นมาแน่นอน

Marvel Super Heroes ออกวางจำหน่ายในปี 1995 ในเครื่อง PlayStation โดยเป็นการต่อสู่ของเหล่าฮีโร่จาก X-Men ซึ่งตัวละครก็เป็นที่รู้จักกันดีทั่วไปอย่าง Spider Man, Captain America, Dr Doom และอื่นๆอีกมากมาย โดยจะมีระบบ Gem ที่ต่อยๆกันไปแล้ว Gem จะตกมา แล้วเราก็เก็บไว้ใช้เพิ่มเกจท่าไม้ตาย ซึ่งภาคนี้ถือว่าเป็นภาคแรกของการเริ่มต้นของหลายๆภาคที่จะตามมา

Marvel Super Heroes: Arcade Intro

ถัดมาอีก 1 ปี บนเครื่อง PlayStation เช่นเดิม X-Men Vs Street Fighter เกมที่ 2 ของ ซีรีย์ยอดมนุษย์เหล่านี้ ที่จับเกมอื่นมาผสมโรงกันก็ได้ถือกำเนิด โดยเป็นการทะปะกันของ X-Men ที่มาร่วมวงต่อสู้แบบไม่ใช้สันติวิธีกับทาง Street Fighter โดยทางฝั่ง X-Men ก็มีหลายๆตัวทั้ง Wolverine, Rogue, Gambit เป็นต้น ส่วนทาง Street Fighter ก็มากันให้ควักอย่าง Ryu, Ken, Chun-Li เป็นต้น

X-Men Vs Street Fighter: Arcade Intro

และต่อมารู้สึกการผสมโรงของแต่ละเกมจับมาสู้กันจะได้ผล ทำให้เกิดขึ้นมาอีกภาคกับ Marvel Super Heroes Vs Street Fighter เรียกว่าชื่อเริ่มเยอะละ ยาวละ แต่ว่าความมันส์ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยในภาคนี้ก็มีทั้ง Ryo, Ken, Wolverine, Spider-Man, Hulk, Captain America และอื่นๆ ตามขบวนกันมาให้รึ่ม โดยยังเน้นจุดขายคือบรรดาฮีโร่ต่างๆ และการทำ Air Combo รวมทั้งการใช้ท่าไม้ตายผสม แบบเรียก 2 ตัวออกมาปล่อยท่าไม้ตายพร้อมกันนั่นเอง

Marvel Super Heroes Vs Street Fighter

และคราวนี้เริ่มไม่เอาแต่ละเกมมายำกันแล้ว กลับการเป็นการบำข้ามสังกัดเพราะเล่นใช้ชื่อ Marvel Vs Capcom กันเลย เรียกว่าเอาฮีโร่ทั้ง 2 ค่ายมาใช้กัน ยิ่งทำให้สาวกที่ชื่นชอบ Hero เหล่านี้ รวมถึงเกมแนวนี้ คลั่งไปมากกว่าเดิมอีกเป็นเท่าตัว ตัวละครในภาคนี้ก็อาทิ Rockman, Venom, Jin, Gambit, Captain America, Morrigan, Strider และอื่นๆอีกมากมาย

Marvel Vs Capcom: Trailer

และดูเหมือนว่าทั้งคู่จะจับทางได้แล้วว่า เอาแต่ละเกมมาบู๊กันมันไม่โดน ข้ามค่ายกันแบบนี้เลย และดูเหมือนว่า Marvel Vs Capcom 2 ก็จะยิ่งเป็นตัวจุดประกายให้เกมอื่นๆด้วย อย่างพวกเกมการ์ตูนที่เอามาตีกันข้ามสังกัดแบบ ลูฟี่ ซัดกับ นารุโตะ อะไรมาณนี้ คงไม่ต้องบอกกันนะว่าเกมอะไร ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแล้วมีจุดเริ่มและแรงบันดาลใจมาจากการริเริ่มของ Marvel Vs Capcom นั่นเอง

Marvel Vs Capcom 2: Trailer