D9 Online : ระบบ Status

3,027 views

 

      เกม D9 ให้ความสำคัญกับค่า Status เป็นอย่างมาก เป็นตัวแปรที่นำมาซึ่งชัยชนะ สามารถตัดสินชนะแพ้ได้จากการอัพค่า Status ส่วนใหญ่แต่ละตัวละครมีจะมีการอัพค่าสกิล และการใช้งานระบบต่างๆที่เหมือนกัน สิ่งที่แสดงความแตกต่างของแต่ละตัวละครคือค่า Status เกม D9 มีการแบ่งค่า Status ออกทั้งหมด 5 ประเภทได้แก่

1. กำลัง (Strength) : เพิ่มพลังโจมตีและการป้องกันทางกายภาพ รวมทั้งยังเพิ่มความสมดุลในการใช้อาวุธ
2. ลมปราณ (Essence) : เพิ่มค่ากำลังภายใน ยิ่งมีค่ากำลังภายในมากจะสามารถใช้ทักษะกังฟู ได้นานมากขึ้นรวมทั้งยังส่งผลต่อค่าโจมตีของพลังวัตร
3. ปัญญา (Wisdom) : เพิ่มพลังโจมตีและความแม่นยำของ Chi Kung เพิ่มการหลบหลีกจากการโจมตีด้วยกังฟู พร้อมทั้งยังเพิ่มค่า Critical หากโจมตีด้วยพลังวัตร
4. สุขภาพ (Constitution) : เพิ่มค่าพลังชีวิตทางกายภาพ ยิ่งค่าสุขภาพมากยิ่งเพิ่มพลังชีวิตทางกายภาพมากขึ้น รวมทั้งยังส่งผลต่อการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่เร็วมากขึ้น
5. ความแม่นยำ (Dexterity) : เพิ่มความแม่นยำในการโจมตี ลดความผิดพลาดจากการโจมตี ส่งผลต่ออัตราการหลบหลีกของตัวละคร และเพิ่มอัตราการโจมตีแบบ Critical
 

 

          ค่า Status ภายในเกม D9 จะได้รับจากการเพิ่มระดับของตัวละคร โดย 1 ระดับ จะได้รับค่า Status ที่เรียกว่า Chi 4 แต้ม อัพค่า Status ใดก็ตามแต่ผู้เล่นแต่ละคน สำหรับขีดจำกัดในการอัพค่า Status แต่ละค่านั้นจำกัดอยู่ที่ 300 แต้ม ค่า Status ติดตัวจะแสดงในรูปแบบตัวเลขสีขาว

 

          นอกจากการได้รับค่า Chi 4 แต้มจากการเพิ่มระดับแล้ว ยังมีวิธีในการเพิ่มค่า Status ได้แก่

การสวมใส่อุปกรณ์ที่เพิ่มค่า Status ของตัวละคร เช่น อาวุธ อุปกรณ์แต่งกาย เครื่องประดับ ฯลฯ เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่มีพลังพิเศษในการเพิ่มค่า Status ของตัวละครโดยแสดงในรูปแบบตัวเลขสีเขียว โดยอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะระบุค่าที่แตกต่างกันออกไปเช่น

   

   
 

Tags: ,