Tip & Trick ยิง M4A1 ยังไงให้เทพ เล่นยังไงให้ได้เปรียบ?

24,057 views

เพื่อนๆ หลายๆ คนที่เคยได้ลองสัมผัสเกม Special Foce เกม FPS ที่ได้รับความนิยมมากในหมู่ผู้เล่นชาวไทย ก็คงจะได้เจอกับปัญหา และข้อสงสัยหลายๆ เกี่ยวกับการใช้อาวุธปืนในเกมว่าเล่นยังไงถึงจะให้เทพ เล่นยังไงถึงจะยิงให้ดีเหมือนคนอื่น ลองวิธีหลายวิธีแล้วก็เล่นไม่ได้ ไม่ดีเลย วันนี้ทีมงาน Compgamer ของมาเผย Tip & Trick ในเกมและรีวิวปืนให้เหล่าเกมเมอร์ได้อ่านกันแบบเข้าใจถ่องแท้กันเลยค่ะเรามา เริ่มต้นรู้จักกับปืน M4A1 ปืนมาตรฐานที่หลายๆ คนมักนิยมใช้กัน

M4A1

M4A1 ปืนรุ่นเล็กของ M16 ถูกดัดแปลงเพื่อให้เหมาะสมกับภารกิจรบพิเศษ และมีใช้ในหน่วยรบพิเศษของกองทัพสหรัฐอเมริกา จุดเด่นของ M4A1 สามารถแสดงศักยภาพได้ดีทั้งในเวลากลางวัน และ กลางคืน สามารถสวมใส่อุปกรณ์เสริมได้ทุกชนิดแม้ว่าจะมีขนาดเล็กก็ตาม

ลักษณะของ M4A1 ในเกม SF

ความแรงเมื่อโดนยิงในจุดสำคัญ


เมื่อผู้เล่นยิงโดนบริเวณเหนือหัวไหล่ขึ้นไป จะโดนนัดละ 50-55 เลยทีเดียวถ้ายิ่งเล็งโดนศรีษะแบบเต็มศัตรูก็จะล้มลงกับพื้นได้ในเวลาไม่กี่ วินาทีเลยค่ะ

ยิงโดนบริเวณกลางตัวเลือดของศัตรูจะลดลงเพียง 30-35 เท่านั้นถือว่าเป็นจุดที่ผู้เล่นควรจะเน้นยิงกว่าและไล่กระสุนไปให้โดนบริเวณเหนือหัวไหล่

ยิงถูกบริเวณหัวไหล่ ความแรงของกระสุนก็จะลดลงเลือดของศัตรูจะลดเพียง 18 เท่านั้นแต่ด้วย M4A1 เป็นปืนที่มีความนิ่งหากผู้เล่นมีความนิ่งพอ ไม่กี่นัดศัตรูก็อาจนอนหงายเงิบได้เช่นกัน

ยิงโดนบริเวณขา ก็จะเหมือนกับยิงโดนบริเวณหัวไหล่ เพราะเลือดของศัตรูจะลดเท่าๆกัน ก็คือ 18-20 นั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นจุดที่ไม่ควรเน้นมากเท่าไหร่แต่ถ้าศัตรูเจ็บหนักแล้ว สะกิดนิดเดียวก็อาจถึงชีวิตได้เช่นกัน


Tip & Tick ที่ควรรู้

ยิงยังไงให้เทพ ยิงยังไงให้ได้เปรียบที่สุด ?

เมื่อผู้เล่นเจอศัตรู ยืนหันหลังอยู่และต้องการยิงใส่แบบกระหน่ำ ให้ผู้เล่นกด Shift ค้างไว้และยืนยิงแบบนิ่งๆ เพื่อไม่ให้เป้ากระสุนส่ายไปมาเพื่อไม่ให้ยากต่อการยิง

เมื่อกด Shift ค้างและยืนนิ่งแล้วให้ผู้เล่นยิงใส่แบบไม่ยั้ง เท่านี้ศัตรูที่หันหลังให้ก็ไม่สามารถหันกลับมายิงโต้ตอบได้อย่างเด็ดขาดค่ะ นี่ก็เป็นหนึ่ง Tick ที่ทำให้กระสุนที่ยิงออกไปนิ่งไม่ส่าย สามารถทำลายเป้าหมายได้ในเวลาที่รวดเร็ว

เมื่อผู้เล่นเจอสถานะการณ์ ศัตรูวิ่งยิงเข้าใส่ในระยะไกล และยากต่อการควบคุมเป้าของปืนให้ผู้เล่นใช้วิธีนั่งยิง จะใช้ได้ดีที่สุดเวลาเป้าหมายอยู่ในระยะไกล

เมื่อผู้เล่นนั่งลงและยิงควบคุมกระสุนปืนได้แล้วก็กระหน่ำใส่ได้เต็มที่ กระสุนก็จะไม่ดีดและโดนเป้าหมายแบบเต็มๆ งานนี้ศัตรูล่วงแน่นอนค่ะ แต่ถ้าอยากให้ศัตรูเกิดความสับสนผู้เล่นอาจจะใช้วิธี กด Ctrl เพื่อลุก-นั่ง ให้ตัวละครขยับเหมือนลุกนั่งๆ ก็จะทำให้ศัตรูฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถเล็งเป้าได้ แค่นี้ก็สามารถต่อสู้กับศัตรูได้แบบง่ายแล้วค่ะ

หากเจอสถานะการณ์ระยะไกลเกินการควบคุมเมาส์ และการยิงให้กด Ctrl ไว้ก่อนเพื่อควบคุมความนิ่งของเป้าหมายและง่ายต่อการเน้นยิงที่ศัตรูอีกด้วย

หากเจอศัตรูในระยะที่ไกลมากๆ คิดไว้เสมอว่า ต้องนั่งยิงเท่านั้นนั่งนิ่งๆ กด Ctrl ให้นิ่งจับเมาส์ให้มั่นกดยิงออกไปและมองฝุ่นควันที่กระเด็นออกไป โดยไม่ต้องสนใจเป้าสีในเกม

ศัตรูที่อยู่ระยะไกลผู้เล่นต้องใช้วิธีนั่งอย่างเดียว เป็นการวัดฝีมืออีกวิธีหนึ่งว่าใครจะนิ่งกว่ากัน หากคุณมือนิ่งเมาส์นิ่งพอ มันก็เป็นเพียงระยะความห่าง เพ่งเล็งให้ดีและมองฝุ่นควันกระหน่ำใส่แบบไม่ยั้ง

หากเจอสถานะการณ์ที่ศัตรูยืนอยู่หลังสิ่งกีดขวางให้เพื่อนๆ กด Shift ให้นิ่งแล้วยืนยิงทันทีเพื่อเป็นการวัดกันไปเลยว่าใครนิ่งกว่ากัน


ผู้เล่นหลายๆ คนมักมีคำถามว่าจะเล่นยังไงให้เทพล่ะ?

– การที่จะเล่นให้เทพ หรือให้เก่งนั้นไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย มันต้องอยู่ที่การฝึกฝนอยู่เป็นประจำหากผู้เล่นใช้เวลาฝึกฝนบ่อยๆ อะไรก็ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ ความเก่งสามารถฝึกกันได้

ควบวิถีกระสุนยังไง ?

– การควบคุมวิถีกระสุน หาผู้เล่นเจอศัตรูในระยะไกล ให้ผู้เล่นกด Ctrl และเล็งยิงมองจากฝุ่นควันเป็นเป้าหมายที่ยิงโดน

– หากผู้เล่นพบศัตรูในระยะใกล้ ให้ใช้ วิธี กระโดดยิงหรือ กด Ctrl นั่งยิงแต่วิธีกด Ctrl นั่งยิงมักจะโดนศัตรูยิงโดนบริเวณศรีษะ และอาจทำให้ผู้เล่นถึงแก่ควมตายได้ เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้นั่งยิงให้กระโดดยิงจะดีกว่าค่ะ

– และถ้าหากต้องการให้ศัตรูเสียเลือดอย่างรวดเร็วให้เล็งเป้าตั้งแต่เหนือหัวไหล่ขึ้นไป และกระหน่ำยิงทันทีเพราะบริเวณศรีษะจะเป็นอวัยวะที่ศัตรูเสียเลือดได้อย่างรวดเร็วค่ะ

นี่ก็เป็น Tip&Tick เล็กที่เอามาฝากเพื่อนชาวเกมเมอร์ SF และในวันต่อไปจะมีวิธียิงเทพๆ จากปืนอะไรนั้นติดตามกันใหม่กับทีมงาน Compgamer นะค๊าสำหรับวันนี้บ๊ายบายค่ะ… ^^