Windows Phone 7 ฟีเจอร์ใหม่ใช้เป็น Kinect ได้เลย

1,346 views

Steve Ballmer CEO Microsoft   ออกมาโชวเจ๋งกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ในงาน Mobile World Congress(MWC) บาเซโลน่า ประเทศสเปน ที่จัดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้  โดยออกมาเผยผลงานที่น่าภาคภูมิใจเรื่องของฟีเจอร์ใหม่ที่จะนำมาลง Windows Phone 7 แพลตฟอร์ม

โดยทาง Steve Ballmer ได้กล่าวว่ามีผู้ใช้  Windows Phone 7 ถึง 93% แนะนำให้คนใกล้ชิดหรือบุคคลที่รู้จักใช้ต่อ  เนื่องจากมีประสิทธิภาพและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่  ทำให้อัตราการเติบโตของ Windows Phone 7 นั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ และในปี 2011 นี้จะสูงอย่างรวดเร็วมากขึ้น  จึงขอดันตัวเลขขึ้นไปอีกด้วยการฟีเจอร์ใหม่  ที่เขาบอกว่าจะถูกใจผู้ใช้อย่างมากมายแน่นอน  โดยฟีเจอร์ที่ว่านั้นคือการใช้งาน Application ที่แตกต่างกันในเวลาเดียวกันได้อย่างลงตัว  เป็นนวัตกรรมมือถือแบบมัลติมีเดียวที่เจ๋งที่สุด

อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง Steve Ballme ชูขึ้นมาเป็นจุดเด่นในงาน  Mobile World Congress นั้นคือ  Windows Phone 7 สนับสนุนการใช้ IE9 กับฮาร์ดแวร์กราฟิกที่รวดเร็วอีกด้วยด้วย  จุดเด่นอีกข้อที่จะทำให้นักเล่นเกมปลื้มเป็นพิเศษคือการทำงานของ  Windows Phone 7 กับ Kinect ที่จะเข้ารวมเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยที่ทำให้  Windows Phone 7 กลายเป็น Kinect ย่อมๆ ได้เลย  โดยจะสามารถเล่นด้วยกันกับคนที่เล่น Kinect ได้แบบว่าเชื่อมต่อกันได้อย่างดี (อันนี้แหละน่าสนใจที่สุด ^o^)

โดยฟีเจอร์ใหม่ๆ นี้ทาง Steve Ballmer บอกว่าจะสามารถใช้ได้ในเดือนมีนาคม  และบางฟีเจอร์นอาจเปิดให้ใช้ได้ในช่วงปลายปีนี้  ถือว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ทำเอาผู้ใช้อย่างเราๆ ตาโตเลยทีเดีว  พอเห็นแล้วรู้สึกว่าฟีเจอร์ Kinect น่าจะเป็นที่จับตามองอยู่มากๆ หากออกมาให้ได้สัมผัสเมื่อไหร่คาดว่ามีอีกหลายคนที่จะเปลี่ยนไปใช้ Windows Phone 7  กันไม่น้อยเลยทีเดียว

————–

credit : mashable