ION กับจุดเด่นเรื่อง Skill เปิด และ Skill คอมโบ

3,620 views

 

         เมื่อสุดยอดนักสู้แห่ง ION ต้องออกไปเก็บเลเวล หรือ PVP กับคู่ต่อสู้ จำเป็นจะต้องเรียนรู้เรื่องการใช้ Skill เปิด ซึ่งเป็นการเปิด Skill ของสายอาวุธที่ท่านต้องใช้ก่อนทุกครั้ง จึงจะสามารถใช้ Skill Combo ในสายสกิลนั้นๆได้ นั่นเอง เป็นอีก 1 จุดเด่นที่จะทำให้ทุกคนได้รู้ซึ้งถึงคำว่า “พระเจ้า” อย่างแท้จริง หากได้ฝึกฝน และเรียนรู้ก่อน ย่อมเทพก่อนใครแน่นอน ^^ โดยท่านสามารถศึกษาทักษะการเซ็ต Skill เปิด และ Skill Combo เบื้องต้นได้ดังนี้
  

 
ตัวอย่าง การต่อสู้ที่ใช้สกิลคอมโบนั้น หากใช้ถูกวิธีจะทำให้จบชีวิตคู่ต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว และรุนแรง
 

** วิธีการเซ็ตสกิลคอมโบเบื้องต้น **

1. กดคีย์ลัด K จะมีหน้าต่าง Skill ขึ้นมา โดยสกิลแบ่งออกเป็น Skill Active และ Skill Passive (เป็นสกิลติดตัว) ซึ่งมีลักษณะเป็นวงกลม   ส่วนสกิลที่สามารถกดใช้ได้นั้นจะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม   ให้ท่านทำการอัพ Skill ให้เรียบร้อย
 
 

 
2. เมื่ออัพสกิลแล้ว เราจะมาเรียนรู้การใช้สกิลกันก่อนที่จะเซ็ตคอมโบสกิลได้ โดยแบ่งออกเป็นดังนี้
 
     2.1. สกิลเปิด  หมายความว่า สกิลซึ่งจำเป็นต้องกดใช้เพื่อเปิดให้สามารถใช้สกิลอื่นๆ ได้ หากไม่กดใช้จะไม่สามารถใช้สกิลอื่นๆ เพื่อโจมตีเป็นคอมโบได้
     2.2. สกิลคอมโบ หมายความว่า สกิลที่ใช้ติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นจังหวะโดยไม่หยุด สามารถสร้างดาเมจได้มากขึ้นตามคอมโบเท่าที่เรากดได้
 
3. เมื่อเข้าใจแล้วให้นำสกิลที่ต้องการไปวางไว้ในช่อง Hot key ที่อยู่ด้านล่างของหน้าจอ โดยแนะนำให้เพื่อนๆ ลองกดใช้ดูก่อนว่าสกิลใดคือ สกิลเปิด แล้วให้ทำการแยกไว้ แล้วเซ็ตสกิลคอมโบที่ต้องการดังตัวอย่าง
 

 

ภาพตัวอย่าง สกิลเปิดเมื่อกดใช้จะมีสัญลักษณ์เล็กๆ ทางด้านมุมซ้ายบน แสดงถึงการเปิดใช้งานสกิลสายนั้นๆแล้ว
  

 
ัวอย่าง การวางสกิลเปิด และสกิลคอมโบในระยะใกล้ 

4. เมื่อเซ็ตเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลาลุย ให้กดโจมตีด้วยสกิลที่เราต้องการ แล้วจะสังเกตเห็นมีสัญลักษณ์สกิลคอมโบของสายสกิลที่เราได้ทำการกดเพิ่มเข้ามา ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องนำมาวางไว้ที่ Hot key แต่มันจะเด้งมาเอง ให้เราใช้เมาส์คลิก  หรือ กดตามคีย์ที่สกิลแจ้งไว้ เช่น C+1 ก็ให้กด Ctrl และเลข 1 เป็นต้น ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับความสามารถของนิ้วท่าน

 

ตัวอย่าง เมื่อกดสกิลที่ต้องการแล้วจะมีสกิลของสายสกิลนั้นเด้งขึ้นมาเพื่อให้ได้ทำการคอมโบต่อเนื่อง โดยไม่ต้องนำสกิลเหล่านี้มาวางไว้ที่ Hot key

Tags: