Facebook เท่ได้อีกทำภาพ Proflie กลายเป็นวีดีโอสุดจ๊าบ!

8,085 views

Facebook ทำให้เราสนุกอีกแล้ว  เมื่อตอนนี้บางโปรไฟล์รูปดิสเพลย์ของใครหลายๆ คนกลายเป็นวีดีโอไปซะแล้ว โอ้ว…พระเจ้ายอร์ชมันจอร์จมาก หุหุ  ซึ่งทาง Facebook นั้นออกมาบอกว่าตอนนี้ผู้ใช้บางส่วนสามารถที่จะสนุกกับเฟซบุคได้มากขึ้นกับการทำให้โปรไฟล์ของเราเป็นภาพนิ่ง  แต่ให้มันเคลื่อนไหวเป็นวีดีโอมันซะเลย สุดเจ๋ง

โดย App ใหม่ของทาง Facebook นี้ชื่อว่า FlipYourProfile ที่จะเป็นปลั๊กอินที่ช่วยให้รูปโปรไฟล์ของเราเปลี่ยนเป็นวีดีโอได้ด้วยกล้อง WebCam ของเราหรือกล้องอัดทั้งหลาย  ไม่ว่าจะทำเสียง ตัดต่อ ย้าย อะไรๆ ก็ได้หมด

แอพพลิเคชั่นนี้ถูกสร้างโดย Cisco and DDB ประเทศสิงคโปร์เพื่อเป็นการโปรโมท Flip video camera  ซึ่งใครที่อยากลองเราก็สามารถทำได้โดยการติดตั้งปลั๊กอินนั้น  และเพื่อนที่อยากดูก็ต้องติดตั้งปลั๊กอินนั้นเช่นกันถึงจะดูวีดีโอของเราได้  เหมือนเป็นการโฆษณากรายๆ ว่าเราต้องติดตั้งก่อนเท่านั้น  และอาจจะสร้างคงวามรำคาญให้เรานิดหน่อยที่ว่าจะมีข้อความ Amazing! ให้เรารำคาญใจเล็กน้อย

รู้สึกว่าของดีก็ต้องมีข้อเสียกันบ้าง  ถ้าลองใช้ดูก็อาจสนุกแต่ยังไม่เปิดกว้างเท่าที่ควร  เอาเป็นว่าหากเพื่อนๆ ท่านไหนสนใจอยากลองใช้ก็ไปดาวน์โหลดมาเล่นดูก็แล้วกันนะคะ   รายละเอียดเพิ่มเติม http://mashable.com/2011/02/14/facebook-profile-video/