Audition จุดเริ่มต้นดีๆ ของความรักแบบฉบับป๋วย&แบงค์

2,431 views

…….Happy Valentine’s Day เพื่อนๆ ทู๊กกกกกคน วันนี้จะมองไปทางไหน ก็เหมือนจะมีสีชมพูวิ๊งๆ กันหมดเลยนะเนี่ย อิอิ >///< และเทศกาลแห่งความรักทั้งที Audition ก็มีเรื่องราวน่ารักๆ ของคู่รักที่พบกันในเกมมานำเสนอคร๊า… เพื่อนๆ บางคนคงจะพอรู้จักกับพวกเค้า 2 คนกันบ้างแล้ว แหม… ก็ฝ่ายชายคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ Beat Rush ATC 2010 ส่วนฝ่ายหญิงก็เป็นผู้ชนะ Play Idol 2010 ทั้งสวยทั้งเก่งกันเลยนะเนี่ย ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่ยังแอบงงอยู่ ก็ไปทำความรู้จักกับคู่ปั๊บปี้เลิฟของเรากันเลย ^^
…….
…….
…….รู้จักกันหอมปากหอมคอกันแล้ว ก็มาแซ่บถึงจุดเริ่มต้นน่ารักๆ ของน้องๆ ทั้ง 2 กันบ้างดีกว่า อ๊ะๆ… แต่ขอบอกว่าการสัมภาษณ์ครั้งนี้ไม่เหมือนที่ไหนแน่ๆ เพราะเราขอสัมภาษณ์แยกคนค่ะ ไม่รู้ว่าคู่ปั๊บปี้เลิฟของเราจะตอบเหมือนกันหรือเปล่าน๊ะ? อิอิ
เรามาเริ่มต้นด้วยคำถามเบาๆ กันก่อน
…….
ทีมงาน: น้องแบงค์กับน้องป๋วยพบกันครั้งแรกที่ไหน?
ป๋วย: เราเจอกันครั้งแรกวันที่ 25 มกราคม 2552 ที่งาน ATC 2008 ค่ะ พอดีหนอนเป็นเพื่อนของเพื่อนป๋วยอีกทีอ่ะค่ะ
แบงค์: พบกันครั้งแรกที่สนามแข่ง ATC 2008 วันที่ 25 มกราคม 2552 ครับ พอดีเพื่อนป๋วยเค้ามาเชียร์รุ่นพี่ที่รู้จักกับผมพอดี ส่วนวันที่เรารู้จักกันจริงๆ ก็ในเกมวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2552 ครับ
…….
…….โอ๊ะโห…จำแม่นขนาดนี้ ขอซูฮกยกนิ้วให้เลยค่ะ โดยเฉพาะน้องแบงค์ที่จำได้แม้กระทั่งวันแรกที่พบกันในเกมอีกต่างหากนะคะ หวานนนนนจริงจริ๊งงงง (แอบเดาว่าถ้าคุณน้องป๋วยอ่าน ต้องอมยิ้มแน่ๆ คริ คริ) จะว่าไปก็เหมือนนิยายเลยนะคะ พระเอกกับนางเอกรู้จักกันผ่านเพื่อนๆ อิอิ
…….
ทีมงาน: ตอนนี้คบกันมานานเท่าไหร่แล้วเอ่ย? แล้วยังจำได้มั้ยว่าวันที่คบกันเป็นวันอะไร?
ป๋วย: คบกันมาน่าจะประมาณ 2 ปีได้ค่ะ วันที่คบกันจำไม่ได้อ่ะ น่าจะต้นๆ เดือนกุมภาพันธ์ค่ะ แต่จำได้ว่าไปดูหนังกันครั้งแรกวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เรื่อง Before Valentine แล้ววันที่ 14 กุมภาพันธ์ ก็แต่งงานกันในเกมค่ะ ^^
แบงค์: ตอนนี้ก็เพิ่งครบรอบ 2 ปีครับ
…….
ทีมงาน: เอ… แล้วใครจีบใครก่อน?
ป๋วย: หนอน (ป๋วยชอบเรียกแบงค์ว่า “หนอน”) จีบก่อนแน่ๆ ตอนจีบกันใช้วิธีคู่รักเพลงเดียว (ตกลงกันจบภายในเพลงเดียว) รู้จักกันได้ไม่กี่วันหนอนก็ขอแต่งงาน มีอวดก่อนว่า “เราไม่เคยขอใครแต่งงาน ถ้าจะแต่งก็ห้ามหย่า แล้วต้องคบกันนอกเกมด้วย ถ้าทำไม่ได้ก็ไม่ต้องแต่งกับเรา” สรุปป๋วยก็ตกลงแต่งด้วยซะงั้น – -* จำได้ด้วยว่า แต่งเพลง In my heart
แบงค์: อันนี้ตัวผมก็ไม่ยังไม่รู้เลยครับ 555+ ตอนนั้นเพื่อนๆ ออกจากห้องเต้นกันหมด ที่เหลือก็เป็นคนที่ไม่รู้จักกัน ผมเลยชวนเขาเล่นโหมดคู่รัก แล้วก็แหย๋มๆ กดปุ่มแต่งงานไป เขาก็กดรับ กลายเป็นแรกพบคบกันโดยไม่รู้จัก 55+ จากนั้นสักพักใหญ่ๆ ก็ถึงเริ่มคุยโทรศัพท์กัน (ต้องรอเขาวางใจก่อนน่ะครับ ถึงคุยกันได้ 55+) แต่เขาโทรหาผมฝ่ายเดียวนะครับ ไม่รู้ว่าเพราะโปรโมชั่นถูก หรือว่า… อะไรยังไง 555+ มีอยู่คืนนึงเราคุยกันจนเลยเข้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2552 ตอนตีสอง เขาก็สารภาพรักกับผมครับ :)
…….อะไรยังไงกันเนี่ย!!?? ไม่มีใครยอมรับว่าใครจีบใครก่อน!! แต่ถ้าลองอ่านดูดีๆ จะรู้ว่ามีเหตุการณ์หวานๆ อยู่ด้วยนะคะเนี่ย อิจฉาๆ >///< แต่ด้วยคำตอบที่ได้มา มันก็ยังอดคาใจไม่ได้ว่าตกลงใครจีบใครก่อน ทีมงานก็เลยแอบถามไปอีกที เผื่อจะมีใครหลุดปากสารภาพความจริงกับเรา อิอิ
…….
ทีมงาน: แล้วเพราะอะไรถึงจีบกัน?
ป๋วย: ป๋วยเปล่าจีบ หนอนจีบ!!! แต่ที่ยอมคบด้วยเพราะประทับใจ 555+ จริงๆ มีรุ่นพี่ใน FAM บอกว่าให้แต่งกับหนอน จะได้ดึงตัวมาเข้า FAM เรา (ตอนนั้นเราอยู่คนละ FAM กันค่ะ) เพราะหนอนเล่นเก่ง ถ้าแข่ง FAM Battle ต้องชนะแน่ๆ ป๋วยก็เลยแต่งด้วย พอแต่งไปแต่งมามันก็ผูกพันกัน พอหนอนสร้าง FAM —FriendShip— เลยกลายเป็นเราย้ายสำมะโนครัวตามเขาไปอยู่ด้วย -0- (หนอนบอกให้ย้ายมาอยู่ด้วยกัน 555+)
แบงค์: อันนี้ไม่รู้ครับ เพราะน่าจะเป็นฝ่ายเขาที่เป็นคนจีบ 555+
…….
…….แป่ว… ไม่ได้ผลค่ะ >_< ปากแข็งกันจริงๆ คู่รักเราเนี่ย ฮ่าๆๆ เอาเป็นว่าใครจีบใครก่อนไม่สำคัญแล้วกัน เพราะยังไงตอนนี้ก็ใจตรงกันแล้วนี่เนอะ
…….
ทีมงาน: สิ่งที่ทำให้เราเลือกที่จะคบเขาเป็นแฟนคืออะไรจ๊ะ?
ป๋วย: เรามีนิสัยหลายอย่างที่คล้ายๆ กันค่ะ บางทีถ้าไม่สบายใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องเพื่อน เขาก็จะคอยปลอบใจ ให้ข้อคิด บางทีเวลาป๋วยทำไม่ถูก เขาก็จะคอยตักเตือน บอกว่าสิ่งไหนดี ไม่ดี เหมือนคอยสอนป๋วยอ่ะค่ะ แล้วก็เป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ชอบทำอะไรตลกๆ เกรียนๆ ให้ขำอ่ะค่ะ 555+
แบงค์: เขาดูจริงใจ ร่าเริง เป็นคนมีอารมณ์ขันครับ ที่สำคัญ พูดเก่ง พูดได้ทุกเรื่องจริงๆ 555+ ฟังแล้วไม่เบื่อ เพราะมาทุกแนวไม่ซ้ำ ที่สำคัญคอยเป็นกำลังใจให้ผมในทุกๆ เรื่องครับ
…….
…….โอ๊วววว นี่สิคะ!! ถึงจะรักกันจริง >o< เพราะไม่ว่าเราจะสุข จะเศร้า หรือเวลาทำผิดพลาดก็ตักเตือนกัน คอยอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้กัน T^T อ่ะมาต่อกันเลยดีกว่า
…….
ทีมงาน: ว่าแต่คบกันมาก็ 2 ปีแล้ว มีคำเรียกแทนชื่อมั้ยเอ่ย?
ป๋วย: มีค่ะ เบบี๋ บางทีก็เบบี้หนอน หรือเรียกสั้นๆ ก็บี๋ค่ะ
แบงค์: เยอะแยะครับ มี เบบี๋ บีบี สวีตตี้ 555+ แต่เขาเป็นคนคิดหมดเลยทุกชื่อนะครับ
…….
ทีมงาน: ถ้านึกถึงเขา สิ่งแรกที่นึกถึงคือ…?
ป๋วย: นึกถึงหนอนต้องมีคำว่าเกรียน อยู่ด้วย 555+
แบงค์: สิ่งแรกที่ผมนึกก็คือ “เขาจะนึกถึงเราด้วยรึเปล่านะ ตอนนี้”
…….
ทีมงาน: สิ่งที่โรแมนติกที่สุดที่เขาเคยทำให้เรา คืออะไรน๊า…?
ป๋วย: ตอนนั้นมีนัดกันไปกินหมูกะทะกับเพื่อนๆ ค่ะ แต่ป๋วยออกจากบ้านไม่ได้ เพราะฝนตกหนักมากๆ ป๊าก็เลยเป็นห่วงไม่อยากให้ออกจากบ้านคนเดียว หนอนเลยลุยฝนมารับตัวเปียกเป็นลูกหมาตกน้ำเลย 55+
แบงค์: ของขวัญวันเกิดครับ เขาเอากระดาษมาตัดแล้วแปะรูปเขา เอาตาข่ายมาติดไว้ ให้เปิด-ปิดตรงมุมได้ ในนั้นก็มีตั๋วรถเมล์ที่ขึ้นด้วยกัน ตั๋วหนังที่เคยดูด้วยกัน และหลายๆ อย่างที่ทำด้วยกันใส่ลงไป พร้อมกระดาษเล็กๆ 4ใบ ที่เขียนความรู้สึกของเขาไว้ครับ
…….
…….
ทีมงาน: สุดท้ายแล้ว ฝากอะไรถึงเพื่อนๆ ในเกม Audition กันเล็กน้อยนะ
ป๋วย: สำหรับเทศกาลแห่งความรักนี้ ก็อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนรักกันมากๆ รักกันอย่างมีสติ แล้วก็อยากให้สามัคคี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพราะเราก็เป็นคนไทยเหมือนกัน ก็นะคะ ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ ค่ะ จูบุ๊ๆ <3
แบงค์: ความรักของคนสองคน แท้จริงแล้วมันมีอะไรมากกว่าการเก็บใจ หรือใช้โปรแกรมช่วยเล่นเก็บแหวนให้สูงๆ นะครับ สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากบอกเพื่อนๆ ทุกคนว่า ถ้าเพื่อนๆ พร้อมที่จะรักใครสักคน เพื่อนๆ ต้องรู้จัก “ให้อภัยและเสียสละ” อีกทั้งต้องพร้อมที่จะ “ผูกพันและเข้าใจกัน” ด้วยครับ :)
…….
…….อ่านไปก็คงยิ้มไปกับความรักแบบใสๆ ของน้องแบงค์และน้องป๋วยกันใช่มั้ยล่ะ? ^^ มีทั้งบรรยากาศหวานๆ ฮาๆ ปนซึ้ง ครบรสกันเลยทีเดียว อิอิ ที่สำคัญที่สุด คือ ช่วยส่งเสริมกันไปในทางที่ดี และ Audition ก็รู้สึกยินดีที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักดีๆ แบบนี้