ION : ศาสตร์แห่งสงครามสุดยอดวิชาตัวเบา

1,499 views

   

           นอกเหนือจากสกิลที่ใช้ในการต่อสุ้ต่างๆ เช่น สกิลโจมตี สกิลสนับสนุนในโลก ION ก็ยังมีวิชาที่ช่วยในการต่อสู้ซึ่งในโลก ION สกิลประเภทนี้เราเรียกว่า ศาสตร์สงคราม ซึ่งเป็นวิชาในหมวดความสามารถทักษะพิเศษ ผู้เล่นคงจะได้เคยเห็นวิชาตัวเบาและเดินบนน้ำมาแล้ว แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันว่าวิชาทั้งสองนั้นเรียนได้อย่างไร และเวลาใช้จริงนั้น สกิลนี้จะมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

Skill ตัวเบาเรียนได้เมื่อมีเลเวล 20
Skill วิ่งบนน้ำเรียนได้เมื่อเลเวล 22

  

     สกิลทั้งสองนั้นจะเป็นสกิลในหมวดศาสตร์สงคราม ซึ่งเป็นหมวดหมู่ทักษะพิเศษ ซึ่งเน้นไปที่ความสามารถของร่างกาย เช่น วิ่งเร็ว กระโดดสูง ต้านพิษ หายตัว เป็นต้น การที่จะอัพสกิลทั้ง 2 โดยที่ไม่ให้เสีย Point Skill ให้สิ้นเปลืองนั้นทำได้ง่ายๆ คือ อัพสกิล  Introduction to tactics and tech ด้านซ้ายสุด ก่อนให้เต็ม Level 5 จากนั้นค่อยอัพสกิล  Proficiency แค่ Level 1 เท่านั้น เราก็จะสามารถเรียนสกิลตัวเบาและเดินบนน้ำได้โดยไม่เสีย Point ให้สกิลอื่นๆ เลย เราจะไปชมกันดีกว่าว่าหลังจากเรียนทักษะตัวเบาแล้วจะเป็นอย่างไร มีประโยชน์อะไรบ้าง
  

            บางครั้งต่อสู้กับมอนสเตอร์แล้วโดนรุมหรืออยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบ ไม่รู้จะหนียังไง ก็ใช้สกิลตัวเบากระโดดเหาะขึ้นไปบนที่สูงๆ เพื่อหนีมอนสเตอร์ซะเลย

    

            กระโดดมาสูงขนาดนี้ไม่มีศัตรูแน่ๆ หรือจะพักเอาแรงก็ได้ เปิดตู้เย็นหาน้ำดื่มสักแก้วแล้วค่อยกลับมาบู๊ใหม่ สบายใจหายห่วง นอกจากนั้นบางภารกิจหากไม่มีทักษะตัวเบาแล้วล่ะก็ อาจจะทำภารกิจไม่ผ่านหรือทำภารกิจอย่างยากลำบากสักหน่อย  

            สำหรับสกิลวิ่งบนน้ำนั้นมีประโยชน์ในการใช้จริงเช่นเดียวกัน เพราะสามารถใช้หลบหนีศัตรูได้ เนื่องจาก หากได้เรียนสกิลวิ่งบนน้ำแล้ว ตัวละครจะเคลื่อนที่ได้ไวมากๆ  (วิ่งไวกว่าวิ่งบนพื้นดินปกติซะอีก) ใช้ในการหลบหนีรวมถึงใช้ร่นเวลาในการเดินทางก็ได้