Sony เอาจริง!! ประกาศแบนเครื่องที่ใช้ Jailbreak ไม่สามารถใช้ PSN ได้

2,165 views

หลังจากเป็นที่ทราบกันดีว่า PlayStation 3 เครื่องเล่มเกมของทาง Sony ได้ถูก Hacker มือดี Hack กันกระจายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอุปกรณ์ที่ผิดกฏหมายอันนี้ก็มีนามว่า Jailbreak นั่นเอง โดยล่าสุดทาง Sony ได้ออกมาประกาศจุดยืนที่ชัดเจน และสิ่งที่พร้อมจะทำ กับการ BAN เครื่องเล่นเกมที่ใช้ Jailbreak หรือเครื่องที่ใช้ Software ผิดกฏหมายกับตัว PlayStaion 3 นั่นเอง

ซึ่งทาง Sony เองก็ไม่อยู่เฉยและได้ฟ้องบรรดา Hacker มือดีกันไปหลายต่อหลายรายแล้ว และดูเหมือนว่าทาง Sony เอาจริง เพราะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ โดยล่าสุดใน PS Blogs หลักของทาง Sony ประกาศยืนยันว่าPS3 ใดที่ใช้ Software ละเมิดลิขสิทธื์ อาจถูกระงับการเข้าใช้บริการ Online ในระบบ PSN แบบถาวรได้ และขอแนะนำให้ลูกค้าที่อยู่ในข่ายที่ใช้ Software ดังกล่าวลบข้อมูลที่ละเมิดทั้งหมดออกจากเครื่องโดยทันที

ซึ่งใจความของข้อความนี้แน่นอนว่า การใช้ Software ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ถือว่าผิดกฏหมายอีกด้วย งานนี้เชื่อว่าใครๆก็คงไม่สนับสนุนของผิดกฏหมายกันแน่ นอกจากนี้การใช้ Jailbreak ยังมีข้อด้อยและจุดเสียมากมายทั้งการที่ทำให้ผู้ที่ใช้ Software เถื่อนนี้ไม่สามารถทำการอัพเกรด Firmware ได้ และยังรวมถึงการที่ถ้าโดนจับได้ เครื่อง PS3 ของคุณนั้นจะหมดประกัน และใช้งานไม่ได้ทันที เรียกว่าซื้อมาใหม่ๆแต่ใช้ของเถื่อนโดนจับได้ ก็เสียตังกันฟรีๆ เพราะฉะนั้นก็มาสนับสนุนแผ่นแท้กันดีกว่านะครับ ^^

Credit: Sony