เปล่งพลังดาบ Soluna คลาสที่ 4 ของ Sieghart “Prime Knight”

7,065 views

เตรียมระเบิดความคลั่งเปล่งพลังดาบ Soluna
รู้จักมักจี่กับซิกฮาร์ท Prime Knight

….. จอมราชันย์อัศวิน หรือ Prime Knight ของตัวละครยอดฮิตติดชาร์จ ของซิกฮาร์ทคลาส 4 ที่มีความสามารถบู๊ล้างผลาญด้วยวิชาดาบ Soluna พร้อมออกมาซ่าส์ตั้งแต่วันที่ 17/02/2554 รับประกันมันส์แน่นอน ใครชื่นชอบเนื้อเรื่องเนื้อหาหรือวิชาไม้ตายรู้จักมักจี่ติดตามอ่านกันได้ที นี่
.
….. ถือว่าเป็นตัวละครคนล่าสุดของแกรนด์เชสไทยที่จะอัพเดทถึงคลาส 4 หลายคนรอมานานแสนนานจนรากงอกหัวหงอกกันไปก่อน ถึงเวลาเสียทีที่จะได้ลองดีตีฟันมันส์กับเพลงดาบ Soluna หนึ่งดาบใหญ่หนึ่งดาบสั้น รับรองความเท่หล่อลากดินไปเลย!

ประวัติตัวละคร

….. Prime Knight คือชื่อเรียกของราชันย์แห่งอัศวิน ซึ่งพระเจ้าเป็นคนคัดเลือกให้พวกเขาคอยรักษาสมดุลย์แห่งโลก แต่เมื่อใดโลกเกิดเสียสมดุลย์พวกปีศาจก็จะออกมาอาละวาดอีกครั้ง โดยปัจจุบันเหล่าเทพเจ้าต่างหวาดหวั่นกับพลังของกองทัพพวกปีศาจร้ายที่แข็ง กล้ามากขึ้นทุกๆ วัน จึงตัดสินทำการคัดเลือกมนุษย์ที่จะมาทำหน้าที่นี้โดยจะเลือกสรรคัดเลือกนัก รบที่ดีที่สุดในโลกมนุษย์ นั่นก็คือ “ซิกฮาร์ท” เมื่อครั้งที่เขาพลาดท่าถูกสาปให้เป็นหิน

….. เทพเจ้าองค์หนึ่งได้ช่วยเหลือเขาให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง และเข้าสู่กระบวนการฝึกฝนและทดสอบโดยตรงจากเทพเจ้า ในที่สุดก็ผ่านและกลายเป็น Prime Knight กลับมาช่วยปกป้องโลกจากกองทัพปีศาจอาวุธประจำตัวของเขาคือดาบใหญ่ที่เรียก ว่า “Sol” เป็นอาวุธที่เทพเจ้าประทานมาให้ ซึ่งมันมีดาบสั้นซ่อนอยู่ชื่อว่า “Luna” โดยทำมาจากหินแร่จากดวงจันทร์ที่สกัดบริสุทธิ์ ทั้ง 2 นี้เสมือนเป็นตัวแทนของเทพเจ้าออกมาร่วมศึกครั้งนี้ด้วย จึงทำให้ “Soluna” (เรียกรวมกัน) มีพลังอันแข็งแกร่งเป็นอย่างยิ่ง

….. ด้วยวิชาทักษะพื้นฐานที่ดีมากๆ ของเขา ทำให้ฝีมือการใช้ดาบรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว แล้วการบุกโจมตีแต่ละครั้งจะไม่ได้มีเพียงแค่วิชาพื้นฐานอย่างเดียวแน่นอน ยังมีพลังคลั่งแบะท่าไม้ตายอีกมาก ที่จะแสดงให้พวกปีศาจและศัตรูรู้ว่า เพราะอะไรเขาถึงได้เป็น Prime Knight

.

ลักษณะความสามารถเฉพาะตัว

….. Prime Knight จะต้องใช้อาวุธดาบขนาดยักษ์ ซึ่งมีดาบขนาดเล็กซ่อนไว้ติดเชื่อมกัน โดยสามารถฟันศัตรูได้อย่างรวดเร็วและเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว เหมือนกับว่าน้ำหนักของดาบไม่มีผลใดๆ เลยกับการต่อสู้ วิชาท่าไม้ตายและการท่าวิชาทั่วไป ก็ใช้งานได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ ได้เปรียบเรื่องระยะการโจมตีไม่ว่าจะไกลหรือใกล้ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญสู่การเอาชนะผู้อื่นได้อย่างสบาย

…… โหมดบ้าคลั่งของซิกฮาร์ทก็เพิ่มพัฒนาพลังของเขาให้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะทนทานต่อการโจมตีหรือเคลื่อนไหวรวดเร็ว โจมตีแรง นอกจากนี้อาชีพนี้ยังนำพลังความโกรธออกมาใช้เพิ่มพลังโจมตีได้อีกด้วย จึงเป็นเรื่องยากที่ศัตรูหรือคู่ต่อสู้จะดวลตัวต่อตัวสู้กับ Prime Knight โดยเฉพาะตอนที่อยู่ในโหมดบ้าคลั่ง ฉะนั้นจงอย่าเข้าใกล้จะเป็นดีที่สุด

วิชาท่าไม้ตาย

.

ท่วงท่าลีลาการฟันอันสวยงาม ส่วนที่เห็นเป็นวงฟ้าๆ นั่นคือจังหวะ JF (Just Frame)

กระโดนฟันด้วยดาบเพลิงทมิฬแล้วทุ่มตัวสุดกำลังแทงพื้นให้ไฟระเบิดดังภาพ!

ฟันรัวๆ ด้วยความเร็วสูงสุด พร้อมพุ่งตัวสลับไปๆ มาๆ และยังรุนแรงอีกด้วย

.
ท่วงท่าลีลาฟาดฟันเหมือนเดิม แม้ว่าจะเป็นโหมดคลั่งก็ตาม
.
วิชาดาบกงล้อไฟอันรุนแรง หมุนติ้วๆ ดูน่ากลัวน่าสยิวยิ่งนัก
.
ดาบจากไหนไม่รู้มาห้อมล้อม รอกั๊กไว้ทำร้ายศัตรูด้วยวิชาดาบฟันแห่งความเร็ว
.
….. รับทราบรับพลังอันสุดยอดของราชันย์อัศวิน ซิกฮาร์ทคลาส 4 ไปแล้ว โอกาสหน้าจะไปต่อเจาะลึกการกดเทคนิคของ JF ที่อยู่ในรายละเอียดวิชาท่าไม้ตาย อาจจะสงสัยกันไปยกใหญ่ว่าคืออะไร ฉบับหน้ามาติดตามกันได้เช่นเคย ที่เก่าแต่ไมใช่เวลาเดิมนะเชสสสสสสสสสสส