World Of Fighter : ระบบพื้นที่เก็บเลเวล

1,181 views

….. ระบบเก็บเลเวล World Of Fighter จะใช้ระบบตั้งห้องเล่นส่วนตัว ถึงแม้จะเป็นเกมแนว MMORPG แต่ระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสการเก็บเลเวลส่วนตัว และหมดปัญหาการการแย่งตีมอนสเตอร์หรือแย่งของไปในระดับหนึ่ง โดยระบบนี้มีความน่าสนใจจนต้องนำมาเรียบเรียงดูว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างในวิธีการเข้าห้อง รูปแบบภายใน แผนที่ วิธีการเคลียร์ รวมไปถึงเรื่องลับที่ไม่ลับกันด้วย

วิธีการเข้าพื้นที่เก็บเลเวล

…. ผู้เล่นจะต้องวิ่งทะลวงไปยังเขต “เข้าด่าน” ให้สุดจอ อีกไม่กี่อึดใจผู้เล่นก็จะเข้าสู่เมนูเลือกสนามรบ

เจอป้ายนั้วิ่งไปตรงๆ ไปเลย

….. ซึ่งมีพื้นที่เก็บเลเวลให้เลือกตั้งมากมาย ในสนามรบแต่ละส่วนก็จะมีเลเวลความยากง่ายถึง 5 ระดับ โดยผู้เล่นจะเข้าสู่ระดับต่างๆ ได้นั้นผู้เล่นจะต้องเคลียร์แต่ละระดับขึ้นแบบขั้นบันไดซะก่อน จึงจะไปในระดับที่สูงขึ้นได้ โดยทั้ง 5 ระดับต่อ 1 พื้นที่ มีดังนี้

1. ง่าย
2.ปานกลาง
3.ยาก
4.โหด
5.นรก

….. เมื่อเลือกแผนที่ได้แล้วก็จะเข้าสู่พื้นที่เก็บเลเวลทันที โดยภายในจะประกอบด้วย ศัตรูหรือมอนสเตอร์ (ซึ่งเรียกศัตรูจะดูดีกว่า) ประตูวาร์ป สิ่งกีดขวาง รวมไปถึง เหล่าถังไม้หรือโอ่งน้ำ ที่ตีแล้วจะมีโอกาสได้ไอเทมด้วย รวอไปถึงกล่องหีบสมบัติ เมื่อผู้เล่นตีใส่บางครั้งก็จะได้ภูติตัวเล็กๆ ที่สามารถบัฟผู้เล่นได้ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่ม HP(สีชมพู) เพิ่มมานา(สีฟ้า) หรือเพิ่มประสิทธิภาพต่างๆชั่วคราว เช่นโจมตีแรงขึ้น (ตัวสีเขียว)

….. เงื่อนไขสำหรับเคลียร์ยังห้องต่อไปคือต้องโจมตีศัตรูให้หมดทุกคนจึงจะสามารถผ่านไปได้

บรรยากาศในสนามรบหรือพื้นที่เก็บเลเวล

….. แต่บางครั้งผู้เล่นจะพบกับ NPC ที่อยู่ในพื้นที่ด้วยโดยหน้าที่ของ NPC จะมีตั้งแต่ขายยาฟื้นฟูหรือทำภารกิจ โดยภารกิจที่ได้จาก NPC นี้จะเป็นภารกิจที่ผู้เล่นจะต้องทำในพื้นที่นั้นๆ เช่นหาไอเทมหือไปตีศัตรูที่ระบุ แต่หากทำยังไม่สำเร็จก็สามารถกลับมาทำต่อได้เรื่อยๆ

ไม่ต้องกลัวน๊ะจ๊ะน้องสาว มีเน็ตดซะอย่างพี่จะกลายเป็นฮีโร่ให้เอง

….. ทีนี้มาดูส่วนประกอบหลักๆ ที่ประกอบในหน้าต่างเมื่อเข้ามาในพื้นที่ ได้แก่

1. แผนที่ จะอยู่ในบริเวณทางด้านขวาบน ซึ่งรายละเอียดจะมีเพียงแค่ตัวผู้เล่น พื้นที่ที่เคลียร์ และสัญลักษณ์หัวกระโหลกสีชมพูคือห้องที่มีบอส

2. หลอดเลือดและหลอดมานา หากอยู่ในพื้นที่ปกติผู้เล่นอาจไม่ได้ใส่ใจ แต่หากเข้าสู้พื้นที่เก็บเลเวลนั้น จะมีบทบาทในการตรวจสอบจำนวน HP และ มานา (MP) ที่มีอยู่ ซึ่งจะช่วยคำนวณความเสียหายหรือการใช้งาน เพื่อความสะดวกในการเติมน้ำยาฟื้นฟู

3. สถิติ สำหรับตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เช่น โจมตีต่อเนื่อง สไตล์ ทักษะ จำนวนบาดเจ็บ และระดับที่ได้ ซึ่งจะมีผลต่อการสรุปท้ายเกม

….. เมื่ผู้เล่นเคลียร์สำเร็จก็จะมีการคิดคะแนนและ Rank ที่ทำได้ รวมไปถึงค่าประสบการณ์และเงินที่ได้รวมกันทั้งหมด จากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าต่างในการรับไอเทมสุ่มเมื่อเคลียร์สำเร็จเป็นรางวัล 2 ส่วน โดยชุดแรกจะเป็นไอเทมปกติ ส่วนกล่องที่สองนั้นจะได้ไอเทมพิเศษ ผู้เล่นจะมีเวลาเลือกกล่องสุ่มจำกัด ดังนั้นต้องรีบเลือกหน่อยแล้ว

….. และจากนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกว่าจะเล่นต่อหากต้องการจะสู้อีก เลือกด่านใหม่สำหรับไปต่อเนื่อง หรือกลับเมืองเพื่อพักผ่อนและเตรียมตัว

***เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย : หากผู้เล่นลืมเก็บไอเทมตอนที่เข้าพื้นที่ใหม่ เมื่อเคลียร์ศัตรูหมดแล้ว ผู้เล่นสามารถวิ่งกลับไปเอาไอเทมที่ลืมทิ้งกลับมาได้โดยไม่หายไป แต่ต้องเร็วหน่อยก็ดี เพราะจะเสียเวลามากในการลงพื้นที่***