World of Fighter (WOF) : สถานะอ่อนแอ

940 views

 

       เราจะมาพูดถึง สถานะอ่อนแอ” ของเกม WOF กัน ซึ่งเป็นระบบที่ทำขึ้นมาเพื่อวัดฝีมือผู้เล่นบังคับเล่นให้จบด่าน และยังเป็นการลงโทษไปในตัวสำหรับผู้เล่นที่ชอบเข้าไปลุยในด่านแล้วเล่นไม่จบชอบออกจากด่านมาก่อน ทำให้เพื่อนๆ ในปาร์ตี้ต้องเสียกำลังคนไป ฉะนั้นจึงจำต้องมีระบบลงโทษนี้ขึ้นมาคือ… สถานะอ่อนแอ
         เมื่อตัวละครระดับ 10 ขึ้นไปเกิดตายในด่านแล้วออกจากด่านมา หรือยังไม่จบด่านแล้วออกจากด่านกลับเมืองจะทำให้ติดสถานะ “อ่อนแอ” จะส่งผลให้ค่าการโจมตีลดลงอย่างมาก HP และ MP เหลือเพียง 10% หลังจากตัวละครติดสถานะอ่อนแอแล้วจะปรากฏรูปที่ด้านขวาบนว่า Debuff
 

 หลังจากติดสถานะอ่อนแอแล้ว สามารถแก้ได้ 3 วิธี ดังนี้
1. รักษาเอง คืออยู่ในเขตที่ปลอดภัยรอจนกว่าสถานะอ่อนแอจะหายไป
2. ใช้เหรียญชุบชีวิต เมื่อใช้เหรียญชุบชีวิตแล้วจะยกเลิกสถานะผิดปกติทั้งหมด
3. ไปที่บ้านหาเตี๊ยนเตี๋ยนเพื่อรักษาสถานะอ่อนแอ หรือคลิกซ้ายที่สถานะอ่อนแอด้านขวาบนเพื่อให้เตี๊ยนเตี๋ยนฟื้นฟูพลังให้
 

            หากเลือกวิธีไปหาเตี๊ยนเตี๋ยน ก็ให้เลือกที่ ฟื้นพลัง หากไม่สะดวกจะไปหาที่บ้านเตี๊ยนเตี๋ยนและแม้ว่าเพื่อนๆ จะอยู่สถานที่ใดก็ตาม ให้คลิกซ้ายที่สถานะอ่อนแอด้านขวาบนก็จะเป็นการเลือกฟื้นฟูกับเตี๊ยนเตี๋ยนได้ทันที

 

 

      เลือก ฟื้นพลัง เตี๊ยนเตี๋ยนจะถามท่านว่ายืนยันจะจ่ายเงินหรือไม่ ซึ่งค่าใช้จ่ายนั้นจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละคร จากนั้นคลิก ยืนยัน ก็จะทำการรักษาค่าอ่อนแอแล้วครับ
 
  

           

     ซึ่งหากท่านติดค่าสถานะอ่อนแอจะทำให้ท่านพบกับความลำบากเป็นอย่างมาก อาจจะทำให้ท่านเก็บเลเวลหรือเข้าด่านไปแล้วพลังโจมตีของท่านลดลงอย่างน่าใจหายเลยทีเดียว

 

สถานะปกติการโจมตี พลังชีวิต พลังเวทมนตร์ รวมถึงค่า Status ต่างๆ ยังเต็มเปี่ยม

จะสังเกตเห็นได้ว่าค่า Status ต่างๆ ลดลงไปกว่า 90% เลย โจมตีมอนสเตอร์แค่ 20 เท่านั้น

            ดังนั้นก่อนเข้าด่านโปรดตรวจดูว่าท่านอยู่ในสถานะอ่อนแอหรือไม่ และหากไม่มีความจำเป็นก็อย่าเพิ่งออกจากด่านที่กำลังเล่นอยู่นะครับ เพราะต้องเสียค่ารักษาค่าฟื้นฟูอีก หากเสียเงินตรงนี้บ่อยๆ จะไม่มีเงินเหลือไว้ซ่อมอาวุธและซื้อไอเทมอุปกรณ์ใหม่ๆ ใส่นะครับ