ION : ระบบภารกิจ

1,460 views

สำหรับโลกของ ION นั้น ผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวภารกิจต่างๆ มากมายกว่า 100,000 เควส ซึ่งมีทั้งภารกิจทั่วไป ภารกิจกิจกรรมประจำ และ ภารกิจเนื้อเรื่อง ซึ่งยังมีแตกย่อยๆ ออกไปอีกหลายชนิด ภารกิจเนื้อเรื่องนั้นเป็นหัวใจหลักสำคัญของเกม ION เลยก็ว่าได้ เพราะภารกิจเนื้อเรื่องนั้นจะเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ ของโลก ION ไว้ ซึ่งหากคุณไม่ทำภารกิจเนื้อเรื่องเลยก็จะไม่สามารถเข้าไปยังสถานที่บางสถานที่ได้ และจะพลาดโอกาสในการได้รับไอเทมสุดพิเศษอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ชอบดองภารกิจไว้เยอะแล้วกะจะยกยอดมาทำหนเดียว ภารกิจก็คงดองเป็นร้อยๆ ภารกิจแล้วล่ะครับ ION ก็มีระบบกรองภารกิจให้ ซึ่งจะแสดงเฉพาะภารกิจในหมวดที่เราต้องการให้แสดงเท่านั้น

ระบบค้นหาอัจฉริยะ

หลายๆ คนอาจเบื่อกับการทำภารกิจ เพราะโดยธรรมชาติของเหล่าเกมเมอร์แล้ว ชอบดะลุยเก็บเลเวลกันไปเรื่อยๆ ไม่ชอบที่จะทำภารกิจ เนื่องจากขี้เกียจเดินหา NPC หรือหา Monster และที่แย่กว่านั้นคือไม่รู้ว่า NPC นั้นอยู่แถวไหน สำหรับเกม ION นั้น มีระบบช่วยทำภารกิจด้วย เพียงเปิดหน้าต่างภารกิจแล้วคลิกที่ชื่อ NPC ที่อยู่ในหน้าต่างภารกิจ ตัวละครก็จะเดินไปหา NPC หรือ Monster ที่อยู่ในภารกิจทันที

จากหน้าต่างภารกิจจะเห็นได้ว่ามี ตัวหนังสือสีม่วงนั่นคือชื่อ NPC ถ้าหากเราคลิกที่ชื่อ NPC ตัวละครจะวิ่งไปยังตำแหน่งที่ NPC อยู่ทันที แม้จะเป็นสถานที่ที่เราไม่เคยไปก็ตาม และในหน้าต่างภารกิจ ผู้เล่นยังสามารถดูได้ด้วยว่าภารกิจที่เราทำนั้นจะได้รางวัลเป็นอะไร งานนี้ทำภารกิจล่ารางวัลให้สนุกกันไปเลย

เพียงคลิกที่ชื่อ NPC ในภารกิจเท่านั้น ตัวละครก็จะวิ่งมาเองโดยอัตโนมัติซึ่งช่วยให้ทำภารกิจได้ง่ายขึ้น

ระบบค้นหาตำแหน่งอัตโนมัติ

บางภารกิจนั้นอาจให้ผู้เล่นไปค้นหาไอเทมที่ตกอยู่บนพื้น ซึ่งในภารกิจจะบอกพิกัดในแผนที่มา ผู้เล่นก็สามารถคลิกลงบนพิกัดที่ต้องการบนแผนที่ หรือเปิดหน้าต่างพิกัดขึ้นมาแล้วใส่เลขพิกัด เช่น X1353 Y1392 ระบบก็จะคำนวนเส้นทางให้ แล้วพาตัวละครของเราไปยังเป้าหมายทันที ง่ายๆ เลยใช่ไหมล่ะ ทั้งหมดนี้จะเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำภารกิจในโลก ION ที่มีมากมายกว่า 100,000 ภารกิจให้ผู้เล่นทุกคนได้ร่วมค้นหา


ระบบค้นหาภารกิจอัตโนมัติ

เป็นอีกระบบหนึ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำภารกิจมาก เนื่องจากในหลายๆ ครั้ง เราไม่รู้ว่าจะต้องไปรับภารกิจที่ไหนหรือรับภารกิจที่ NPC ตัวใด เพราะบางครั้ง NPC ที่มอบภารกิจอาจอยู่ห่างไกลเมือง หรือไปอยู่บนภูเขาที่ยากแก่การพบเห็น หรือแม้แต่ NPC ตัวเดิมๆ ที่เราเคยเดินผ่าน ซึ่งไม่มีภารกิจมอบให้ แต่เมื่อเราเลเวลสูงขึ้นก็อาจมีภารกิจก็เป็นได้ แต่เมื่อเราใช้ระบบค้นหาภารกิจแล้ว ตัวละครของเราก็จะเดินไปหา NPC ที่มีภารกิจมอบให้เราทันที ในหน้าต่างนี้จะบอกอีกด้วยว่า NPC ที่มอบภารกิจนั้นอยู่ใกล้หรือไกลจากเรา เพื่อให้เราสามารถเลือกรับภารกิจที่ใกล้ๆ ก่อนได้อย่างสะดวก

ไม่ว่า NPC จะไปแอบอยู่หนใด จะอยู่ในเมืองหรือนอกเมือง ถ้าใช้ระบบค้นหาภารกิจนี้แล้ว ตัวละครก็จะวิ่งไปหา NPC ที่เราไม่เคยพบเห็นหรือหลบซ่อนอยู่ในที่ที่ค้นหาได้ยากทันที