Grand Chase : Prime Knight กดให้ชัด จิ้มให้ตรงจังหวะ กับการ JF

5,138 views

…….ตัวละครใหม่ๆ หรือว่าคลาสใหม่ๆ ในยุคหลังๆ ของเกมแกรนด์เชส ก็มักจะมีลูกเล่นแปลกๆ แตกต่างกันมากมาย เพื่อสร้างสีสันความสดใหม่ในการต่อสู้ให้ไม่ซ้ำซากจำเจ ซึ่งนายซิกฮาร์ทคลาส 4 Prime Knight ก็มีดีมีอะไรใหม่ๆ มาให้ลองใช้อย่างเต็มตัว เรียกกันว่า JF หรือ Just Frame การกดให้ตรงจังหวะแล้วจะมีคอมโบเพิ่มเข้ามาให้โจมตีแรงยิ่งขึ้น และดูเท่สวยงามกว่าเดิม

ลูกเล่นแบบนี้จะเริ่มมีนำเข้ามาตั้งแต่ตัวละคร Jin คลาส 4 เรียกว่า Shiva ในท่าไม้ตายท่าที่ 2 ขณะอยู่ในโหมด Burning โดยที่เราจะต้องกดปุ่มโจมตีหรือ Z ให้ตรงกับจังหวะ JF พอดี จากคอมโบวิ่งพุ่งชนธรรมดาๆ 1 ครั้ง ก็จะมีเพิ่มเข้ามาอีก 2 ครั้ง หากกดได้ครบเป็นต้น

สัญลักษณ์ JF ของจินในท่าไม้ตายที่ 2 โหมด Burning ต้นแบบคอมโบเท่ห์ๆ

…….ต่อมาได้ฤกษ์จึงให้ซิกฮาร์ทคลาส 4 เรียกว่า Prime Knight ใช้ลูกเล่น JF เต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นท่าโจมตีคอมโบปรกติ ยันไปถึงท่าไม้ตายไม่ว่าจะโหมด Rage หรือแบบธรรมดา มีครบทุกอย่าง อยู่ที่ว่าชาว GC จะสามารถกดให้ชำนาญสักแค่ไหน เพราะต้องสังเกตหรือใช้ความเคยชินสูง แต่ถึงอย่างไรก็ตามหากกดติดแต่โจมตีไม่ถูกไม่โดนก็ไม่มีประโยชน์อันใด

คอมโบวิชาต่างๆ Prime Knight

รู้จักกับ JF
การกดจังหวะที่เหมาะสม เหมาะเหม็งใน JF จะสามารถสังเกตได้ง่ายๆ นั่นคือในจังหวะที่เราต้องกด Z เพื่อทำให้ติดนั้น แสงไฟสีฟ้ากลมๆ จะเกิดขึ้นรอบตัวซิกฮาร์ท หากกดได้พอดีจะมีคอมโบเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะพุ่งตัวด้วยความเร็วสูง หรือฟันเพิ่ม และปล่อยพลังดาบเพลิงทมิฬเป็นต้น สามารถทดสอบลองได้ที่โหมดฝึกหัด เพื่อเรียนรู้ก่อนใช้งานจริง

แสงกลมๆ ฟ้าๆ ที่เป็นจังหวะของ JF ที่ต้องกดให้ลงตัว

เมื่อสำเร็จแล้ววิชาแปลกๆ ใหม่ก็จะโผล่ออกมาจะเป็นดั่งภาพที่เห็น

ท่าไม้ตายก็จะเพิ่มเข้ามาอีก 1 ครั้ง เสริมความแรงให้เพิ่มอีกเล็กน้อย

บางท่าก็จะอลังการตามขั้นกันไป อย่างเช่นท่านนี้เรียกดาบมากมายมาปักพื้นแล้วระเบิด!!
……. หากเข้าใจศึกษาการกดอย่างถ่องแท้แล้วล่ะก็ จะกดติดได้แม่นยำเหมือนจับวาง หลายคนอาจจะใช้สายตาจดจำการเคลื่อนไหว หรือการฟังเสียงว่าต้องกดช่วงใดก็สุดแท้แต่ความถนัด หมั่นฝึกฝนและใช้ความพยายามสักเล็กน้อย ก็จะสามารถบังคับควบคุม Prime Knight ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ