Iris Online : จัดมาให้ คำถามที่พบบ่อยอยากรู้ต้องอ่านครับ

4,798 views

เพื่อนๆ หลายคนที่กำลังเล่นเกม Iris Online หรือกำลังจะลองเข้าไปเล่นดู อาจะมีคำถามที่สงสัยเรื่องบ้างอย่างที่คาใจอยู่ไม่มากก็น้อยนะครับ  ผมนี้เลยมาตอบคำถามเพื่อให้เพื่อนๆ ได้หายข้อข้องใจต่างๆ กันครับ

เกม Iris Online มีอาชีพอะไรให้เล่นบ้าง
– ในเกม Iris Online จะแบ่งอาชีพด้วยสายการเล่นและเผ่าขตัวละคร ซึ่งจะมีให้เล่นทั้งหมด 3 เผ่า ในแต่ละเผ่าก็จะมีอาชีพให้เล่นอีก 2 สาย ซึ่งรายละเอียดเพื่อนดูได้เลยครับจาก  คลิ๊กที่นี่

บังคับตัวละครอย่าไร
– เราสามารถบังคับตัวละครไปยังจุดที่เราต้องกรได้ด้วยการ คลิ๊กเมาส์ซ้านไปยังจุดนั้นๆ หรือสามารถกดตัวอักษร
W เดินหน้า    S  ถอยหลัง   A หันซ้าย    D หันขวา  หรือกดปุ่ม ลุกศรเพื่อเคลื่อนที่ไปข้างหน้าได้  หรืออีกวิธีคือการกดปุ่ม Y ซึ่งตัวละครของเราจะวิ่งไปด้านหน้าแบบอัตโนมัติเป็นเส้นตรงแต่เราจะสามารถบังคับเลี้ยงซ้ายหรือขวาได้โดยการขยับเมาส์แทน

กดดู NPC ที่เกี่ยวข้องกับเควสอย่างไร
– เราสามารถกดปุ่ม M ที่คีย์บอร์ดเพื่อดูแผนที่ได้ ซึ่งในนั้นจะระบุบข้อมูลของ NPC ต่างๆ รวมไปถึง NPC  ที่เกี่ยวข้องกับเควสด้วย นอกจากนี้เราสามารถเคลื่อนย้ายไปที่จุดต่างๆ ในแผนที่ด้วยการคลิ๊กเมาส์ไปที่จุดนั้นบนแผนที่ และตัวละครเราก้จะเคลื่อนย้ายไปโดยอัตโนมัติ


สามารถดูปุ่มบังคับเกมจากไหน
– เราสามารถกดดูวิธีการบังคับต่างๆ ของเกมได้โดยการ กด F11 และยังสามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขการใช้คำสั่งต่างๆ ได้ด้วย

บัพต่างๆ หาได้จากไหน
– เก็บได้จากการตีมอนสเตอร์ เมื่อมอนสเตอร์ดรอปไอเทมมาเราสามารถกดใช้ได้ด้วยการคลิกขวาที่ไอเทมนั้น ซึ่งแต่ชนิดก็จะมีอัตราการเพิ่มความสามารถที่ต่างกัน ยิ่งของที่ดรอปจากมอนสเตอร์เลเวลสูงก็ยิ่งได้รับบัพที่สูงตามไปด้วย  ในทุกๆ บัพจะมีเวลาจำกัดในการใช้

ข้อควรระวัง :
บัพชนิดเดียวกันจะไม่สามารถใช้ทับซ้อนกันได้เช่น เรามีบัพ HP+30 ถ้าเรากดไอเทมบัพ HP+15 ซ้อนลงไปเราก็จะมีบัพ HP+15แทน แต่ถ้าเป้นบัพวิ่งเราเราก็จะเพิ่มบัพวิ่งไปด้วย

อย่าคลิกขวาที่บัพที่ใช้ไปแล้วมุมขวาบนข้าง minimap เพราะจะทำให้บัพที่มีอยู่หายไปทันที

ทำอย่างไรถึงแปลงร่างได้
– ถ้าเพื่อนอยากจะเป็นมอนสเตอร์ตัวใดก็สามารถตีมอนสเตอร์ตัวนั้นเพื่อลุ้นการ์ดแปลงร่างได้ครับ หรือใครมีเงินก็สามารถซื้อจาก NPC ที่ขายได้ครับ มอนสเตอร์แต่ละชนิดก็จะมีสกิลที่แตกต่างกัน  ส่วนค่าสเตตัสในการแปลงร่างจะยังคงเป็นของเรา แต่สกิลจะใช้ได้เฉพาะมอนสเตอร์เท่านั้น  รวมไปถึงลักษณะการโจมตี ซึ่งบางตัวจะโจมตีแบบกายภาพ  บางตัวโจมตีแบบเวทย์มนต์ ดังนั้นต้องสังเกตก่อนกดใช้ครับ

สกิลเรียนได้ที่ไหน
– เรากดอัพสกิลได้เลยครับแค่เปิดหน้าต่างด้วย ปุ่ม K  แล้วสามรถเลือกอัพสกิลได้ทันทีครับแต่ต้องดูด้วยว่าค่า SP พอจะอัพหรือไม่ รวมถึงเลเวลของตัวละคร

SXP , EXP ต่างกันตรงไหน
– EXP เพื่อนๆ คงรู้จักกันดีนะครับว่าคืออะไร แต่ถ้ายังไม่รู้ขออธิบายง่ายๆ ว่าเป็นค่าประสบการ์ณของตัวละครเมื่อสะสมได้ 100% เลวลตัวละครเราก็จะอัพครับ ส่วนค่า SXP ที่มีคนสงสัยกันมาก นั้นคือค่าประสบการณ์สกิลซึ่งสามารถเพิ่มได้โดยการตีมอนสเตอร์หรือการใช้สกิล ยิ่งใช้มากก็ยิ่งขึ้นเร็วขึ้นครับ โดยทั้ง 2 ค่านี้จะแยกกันนะครับ

เพื่อนๆ คนไหนมีข้อสงสัยอะไรก็ถามเข้ามาได้นะครับ ปมจะรีบหาคำตอบมาให้เพื่อนๆ แน่นอน แล้วเจอกันใน Iris Onlie ครับ