KNO : เปิดใจคนไทยที่ได้ลองเ่ล่นแบบเต็มตา!! ย้ำมีดีกว่าที่คิด

1,353 views


ทีมงานของทาง Playpark ได้มีโอกาสเข้าไปทดลองเล่นเกมฝีมือคนไทยระดับเทพอย่าง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ ซึ่งผู้ดูแลและทีมงานทดสอบเกมนั้นได้เปิดโอกาสให้กับกลุ่มทีมงานแบบพิเศษที่สุด ให้ได้เข้าไปสัมผัสบรรยากาศและรูปแบบของเกมนี้ว่าเป็นอย่างไร และก็ได้เห็นระบบรวมถึงการเล่นของเกมนี้ที่เรียกได้ว่าทำออกมาดูดีไม่ธรรมดา และไม่เหมือนใครเลยจริง

ทันทีที่ได้เข้าไปเล่นเกมแล้ว พี่ Duck มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

ตกใจกับระบบของเกมและกราฟิกที่พัฒนาขึ้นมาครั้งแรก ที่สามารถทำออกมาได้ขนาดนี้ ก็ต้องถือว่าโอเคมากแล้ว แต่เกมส์ยังอยู่ในช่วงการพัฒนา ทำให้ยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวอยู่บ้างครับ แต่เชื่อว่าตัวเกมมีโอกาสจะพัฒนาต่อไปได้มากขึ้นอีกเยอะ อันนี้คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อยากให้แนะนำระบบการควบคุมของเกมนี้หน่อยครับ
เกมนี้ใช้การควบคุมและโจมตีแบบ Non-Target คือไม่จำเป็นต้องล็อคเป้าหมาย เดินเข้าไปใกล้ๆ แล้วกดฟันโจมตีได้เลย แต่ความยากของเกมคือตอนนี้ยังไม่มีแกนเล็งในการโจมตี ทำให้ยากเวลาเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์ แต่มันสามารถโจมตีได้ครั้งละหลายๆ ตัวคล้ายกับเกม Console ซึ่งน่าจะเป็นการเล่นที่คนไทยชื่นชอบแน่นอน

ผมเข้าใจว่าเกมเมอร์ไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อมั่นในฝีมือคนไทยด้วยกัน แต่ผมอยากให้ลองดูเกมส์นี้ดีๆ เพราะมันไม่ธรรมดาจริงๆ”

ได้ยินว่ามาเกมส์นี้อัพสเตตัสแบบไม่เหมือนใคร พอจะแนะนำให้เราได้ทราบได้มั้ยครับ
ได้ครับ เบื้องต้นแม้จะยังไม่แน่นอนนักว่าอาจจะพัฒนาปรับเปลี่ยน แต่รูปแบบในตอนนี้คือไม่มีการอัปค่าสเตตัสเหมือนเกมส์ MMO ทั่วไป คือ เราต้องกำจัดมอนสเตอร์เพื่อเก็บสะสม Orb แต่ละสีมา จากนั้นมาสะสมเอาไว้เพื่ออัปสเตตัส แต่สีของ Orb นั้นจะกำหนดเอาไว้ตามอาวุธของตัวละคร เลือกอาวุธไหนก็จะได้รับ Orb จากแบบนั้น เช่น ใช้ดาบก็จะได้ Orb เพื่ออัปค่า STR มากกว่าแบบ Orb ชนิดอื่น ประมาณว่าอาวุธที่ถือจะเป็นตัวกำหนดสายของผู้เล่นในเรื่องของโอกาสที่จะอัปค่าสเตตัส ซึ่งจะรวมถึงการอัปสกิลด้วย

เรื่องหน้าตาของมอนสเตอร์ในเกมละครับ ทำออกมาเป็นอย่างไร
ออกมาคล้ายกับพวกชาวเขา หรือพวกทหารพม่า เขมร แต่ถ้ายังอยู่ในฝั่งของประเทศไทยก็อาจจะเจอพวกโจรชาวนา มอนสเตอร์เกมส์นี้ได้ปรับเปลี่ยนและวางไว้ในแผนที่ๆ เหมาะสมเหมือนกับของจริง เช่น ถ้าเราไปแถบชายแดน ก็จะเจอกลุ่มกองกำลังทหาร ของประเทศอื่นซึ่งเป็นศัตรูของเรา และมีพวกบอสประจำแผนที่ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปด้วย

มีอะไรอยากจะฝากถึงเพื่อนๆ เกมเมอร์ไทยที่กำลังเฝ้ารออยู่บ้าง
ได้เล่นเกมนี้ก็เหมือนกับการได้ศึกษาประวัติศาสตร์ของประเทศไทยเลยละครับ สนุกและได้เรียนรู้ไปในตัว เกมไทยต้องการจะพัฒนาให้เทียบชั้นต่างประเทศ ก็ต้องขอให้เพื่อนๆ ชาวไทยที่รักเกมช่วยกันสนับสนุนด้วย