WOF สิทธิพิเศษของคนมีกิลด์กับค่าแอคชั่นที่เหนือกว่าใคร

1,104 views

 

         ตอนนี้หลายๆ คน คงกำลังแข่งเก็บเลเวลกับเพื่อนๆ อย่างเมามันส์ชนิดเอาเป็นเอาตาย และสิ่งที่เราจะมานำเสนอวันนี้เกี่ยวกับเรื่องของการเก็บเลเวลโดยตรง เพราะเกม WOF นั้นมีค่าแอคชั่นอยู่ ซึ่งค่าแอคชั่นนี้จะสอดคล้องกับจำนวนดันเจี้ยนที่เราจะสามารถเข้าเกมไปเก็บเลเวลได้ และสำหรับคนมีกิลด์จะได้รับสิทธิพิเศษในการเพิ่มค่าแอคชั่นอีกด้วย อ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆ อาจเริ่มสงสัยแล้วว่ามันเกี่ยวดองกันได้อย่างไร ไปดูกันเลยครับ

 

บรรยกาศหน้าเมืองของบทที่ 2 ซึ่งแต่ละกิลด์ต่างออกมาทำภารกิจและหาตี้ลงดันเจี้ยน

ตัวละครที่มีกิลด์แล้วจะมีชื่อกิลสีฟ้าอยู่ใต้ชื่อฉายา

     ค่าแอคชั่น คือค่าที่กำหนดไว้ว่าเราจะสามารถเข้าดันเจี้ยนได้มากขนาดไหน หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่เล่นเกมเป็นระยะเวลานานๆ นั้น จะมีผลกระทบโดยตรง เพราะเกมนี้ได้มีระบบป้องกันการติดเกมสุดคลาสสิกที่ทำให้เกมเมอร์พักผ่อนสายตา แต่บางทีมันก็มีติดลมกันบ้าง ผู้เล่นสามารถเช็คค่าแอคชั่นได้จากแถบกลางซึ่งอยู่ด้านล่างของเกม แถบนี้จะแสดงค่าแอคชั่นที่เรามี่อยู่ ตัวอย่างเช่น 148/168 (168)

148 คือค่าแอคชั่นที่มีในขณะนี้
168 คือค่าแอคชั่นสูงสุด
(168) คือค่าแอคชั่นสะสมสูงสุด

 

วิธีใช้ค่าแอคชั่นอย่างคุ้มค่า ควรศึกษาเส้นทาง ก่อนออกเดินทาง

            ค่าแอคชั่นนั้นจะลดลงทุกครั้งที่ตัวละครของเราเข้าดันเจี้ยน และลดลงทุกๆ วาร์ปที่เราได้ผ่านเข้าไป หากตัวละครของเราเดินย้อนกลับทางเดิมค่าแอคชั่นนี้จะไม่ลดลง จะขอเปรียบเทียบจากแผนที่ในดันเจี้ยนด้านบน ในภาพแรกหากเราเดินตามเส้นทางสีแดงจนไปถึงห้อง Boss เราจะเสียค่าแอคชั่นเพียง 7 แต้มเท่านั้น แต่หากเราสำรวจทั่วทุกที่แล้วค่าแอคชั่นของเราจะเสียไปถึง 20 แต้ม

 

       วิธีประหยัดค่าแอคชั่น คือ หากเราได้เข้าไปในแผนที่ใหม่ๆ เช่น เพลิงพิโรธลั่วหยาง รอบแรกให้เราเดินให้ทั่วทุกแผนที่ เปิดให้หมดทุกแม็พ ซึ่งในระหว่างทางเราจะพบกับมอนสเตอร์พิเศษ โดยสังเกตุง่ายๆ คือจะมีชื่อสีม่วงอยู่บนหัว ให้เรา “จด” หรือ “จำ” เอาไว้ ว่าในแผนที่นั้นมีทางเดินเป็นอย่างไร และ มีมอนสเตอร์ชื่อสีม่วงตัวใดอยู่บ้าง เพื่อในภายภาคหน้าหากเรารับภารกิจมา เราจะได้เดินทางไปยังแผนที่ที่มีมอนสเตอร์ชื่อสีม่วงตัวนั้นอยู่ได้ทันที เพื่อไม่ให้เสียค่าแอคชั่นเดินตามหามากเกินไป

 

เทคนิค : หากค่าแอคชั่นของเราเหลือ 1 แต้ม ให้เราเข้าดันเจี้ยน ซึ่งหลังจากเข้าดันเจี้ยนมาแล้วค่า แอคชั่นของเราจะลดเหลือ 0 แต่จะสามารถเดินทางไปไหนมาไหนในดันเจี้ยนได้ โดยไม่ถูกลดค่า แอคชั่นอีก เพราะค่าแอคชั่นลดจนไม่มีให้หักค่า Action แล้วนั่นเอง ^^

 

การพื้นคืนของค่า Action นั้นสามารถทำได้ 2 วิธีดังนี้

1. รอการฟื้นคืนของค่า Action ซึ่งวิธีนี้ ค่าแอคชั่นของเราจะฟื้นคืนขึ้นเต็มจำนวน ในเวลาตี 3 ของทุกวัน

 

2. ใช้ไอเทม Action Power Mini Potion ซึ่งสามารถหาได้จากภารกิจและจากไอเทมมอล หลังจากคลิกใช้งานแล้ว ค่าแอคชั่นของตัวละครจะเพิ่มขึ้นอีก 32 แต้มต่อ 1 ขวด

สิทธิพิเศษของคนมีกิลด์

            หลายๆ คนอาจจะบอกว่าค่าแอคชั่น 168 ต่อวันยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ อยากได้ค่าแอคชั่นมากกว่านี้ ซึ่งแน่นอนว่าเราก็มีวิธีเพิ่มค่าแอคชั่นมาฝาก วิธีนี้สามารถเพิ่มได้มากถึง 200 ต่อวัน โดยสามารถทำได้ง่ายๆ คือ ต้องเข้าร่วมกิลด์ ซึ่งหลังจากเข้ากิลด์แล้ว จะมีภารกิจในการเพิ่มค่าแอคชั่นให้ทำ

 

หลังจากมีกิลด์แล้วให้ไปยังบทที่ 2 บริเวณค่ายทหารของอ้วนเสี้ยว เพื่อพบกับ NPC หูจื้อ

 

 

   เลือกไปที่ “ภารกิจร่าเริงหน่อย” ซึ่งเป็นภารกิจง่ายมากๆ เพียงแค่รับภารกิจแล้วคุยกับ NPC หูจื้ออีกครั้งก็เป็นอันจบภารกิจ แล้วเราจะได้รับไอเทม Stamina Point

 

ลูกกลมๆ แบบนี้ล่ะครับ Stamina Point เมื่อได้ไอเทมมาแล้วให้เราคลิกขวาเพื่อใช้งาน

     หลังจากคลิกใช้งานจะเห็นได้ว่าค่าแอคชั่นสะสมสูงสุดของเรากลายเป็น 200 (เลขในวงเล็บ) ซึ่งหากวันแรกหลังจากที่เราคลิกใช้ Stamina Point ไปแล้ว ค่าแอคชั่นของเรายังเป็นปกติอยู่คือ 168 แต่ถ้าในวันนี้เราใช่ค่าแอคชั่นไม่หมด ค่าแอคชั่นนี้จะถูกสะสมแล้วยกยอดไปใช้วันต่อไป และจะกลายเป็น 200/168(200) เพิ่มขึ้นอีก 32 แต้มเลยล่ะครับ

 

 

 

        ดันเจี้ยนระดับสูงของบทที่ 4 จะมีจำนวนแม็พที่มากกว่าช่วงเริ่มต้นแบบเท่าตัว ฉะนั้นต้องเพิ่มค่า แอคชั่นให้ได้มากเท่าที่จะมากได้ แล้วบุกตะลุยให้ถึงบอสของด่านไปเลย

        เมื่อรู้ลึกเกี่ยวกับค่าแอคชั่นแล้ว อย่าลืมหากิลด์อยู่และนำวิธีดังกล่าวไปใช้งานกันนะครับ จะได้เก็บเลเวลกันแบบสบายๆ ซะที สามารถติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wof.in.th หรือทางFacebook ที่ www.facebook.com/woffanclub