เปิดตัวทีมพากย์มืออาชีพใน 3 Kingdoms Warriors Online

5,242 views

 

 

     ซุ่มทำเกมมานานแรมปี ช่วงมีนาคม พ.ศ. 2554 เหล่าผู้เล่นขุนพลคนกล้า จะร่วมกันเปิดตำนานสงครามสามก๊กสุดมันส์ ฟันเลือดสาดติดเรท 18+ รับประกันว่าเข้าถึงทุกสงครามกว่าที่ไหนๆ ด้วยตัวเกมอันสมบูรณ์พร้อม มีทีมพากย์มืออาชีพมาให้เสียงภาษาไทย มั่นใจได้เลยว่า Open เปิดเซิร์ฟเวอร์เมื่อไหร่ความสนุกจะมาเยือนทันที

    หากเล่น 3KWar แล้วได้ยินเสียงภาษาต่างชาติคงจะดูแปลกไม่น้อย ทีมงานจึงจัดหาทีมพากย์ฝีมือดีมาช่วยให้เสียงภาษาไทย โดยมีหัวหน้าทีมคือ “น้าติ่ง” หรือคุณ “สุภาพ  ไชยวิสุทธิกุล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมพากย์ “พันธมิตร” และเป็นผู้ก่อตั้งทีมพากย์ “หรรษา” พร้อมกับเหล่าบรรดาลูกทีมอีก 3 ชีวิต ที่มาร่วมด้วยช่วยกันให้เกมเวอร์ชั่นไทยสมบูรณ์พร้อม


เตรียมตัวความพร้อมเต็มที่กับการพากย์เสียงภาษาไทยในสตูดิโอ

     เดือนมีนาคมปีนี้เตรียมตัวได้ยลหู ฟังเสียงกันในเกมแน่นอน หลายคนอาจจะเคยได้ยินเสียง รู้สึกคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะในหนังภาพยนตร์ต่างประเทศ หรือว่าละครซีรีย์ เกมโชว์ของ เกาหลี จีน ญี่ปุ่นเป็นต้น อาจจะไม่เคยเห็นหน้าค่าตามาก่อน ว่าตัวจริงเสียงจริงคือใครคนไหน ไปรู้จักกันได้เลย

“น้าติ่ง” ตัวจริงเสียงจริง กับการพากย์เสียง โดยเฉพาะ “จิวยี่” ใน 3 ก๊ก ที่หลายคนรู้จัก

    เริ่มจาก “น้าติ่ง” หัวหน้าทีม หลายคนคงจะได้ยินเสียงอยู่บ่อยๆ จากหนังภาพยนตร์ หากนึกไม่ออก ให้นึกถึงเรื่อง Red Cliff 1 และ 2 หรือสามก๊ก ตอนโจโฉแตกทัพเรือ กับตัวละครพระเอก “จิวยี่” เสียงหล่อ นุ่มลึก มาดเท่แบบนี้ ยังมีเสียงเด่นๆ กับการพากย์ตัวละครโจ๊กหลายๆ เรื่อง ถ้ายังจำกันได้จะใช้เสียงแหลมๆ แทรกมุกฮาตลอดเวลา นั่นแหละคนนี้ใช่เลย!!

หนุ่มหล่อกับสองสาวเสียงดี หน้าตาก็ดีอีกต่างหาก ติดตามฟังเสียงพวกเขาได้เมื่อเกมเปิด

      นักพากย์ลูกทีมคนอื่นๆ ชาย 1 หญิง 2 ก็มีผลงานอื่นๆ มากมาย โดยเริ่มจากชายหนุ่มหน้าเข้มมีชื่อเสียงเรียงนามว่า “วิรุฬย์วิชญ์  กิจสุวรรณ หรือ “เฟิร์ส” พากย์เรื่องหลักๆ ก็คือ ซีรีย์สุดฮิตจากอเมริกา CSI ส่วน 2 สาว คนแรกชื่อ “ณัฐฐา  หิรัญสถิตย์” และ “แวววิไล  ถาวรนันท์” เรียกชื่อเล่นว่า “ณัฐ” กับ “ผึ้ง” พากย์การ์ตูนญี่ปุ่น เกมโชว์เกาหลี ละครจีนต่างๆ เรียกได้ว่าทุกคนล้วนเป็นทีมงานมืออาชีพทั้งสิ้น

 

คุณเจตน์ มาช่วยกำกับเสียงการพากย์ด้วยตนเองถึงห้องอัด นี่สิคนจริง!!

     การให้เสียงครั้งนี้ ทางโปรเจกต์ลีดเดอร์ 3KWar คุณ “เจตนา  จันทร์มโน” เดินทางมาควบคุมการผลิดด้วยตนเองถึงห้องอัดเสียง เพื่อความสมจริงกับอารมณ์ของตัวเกมที่ออกมาสู่เส้นโสตประสาทหูของผู้เล่นอย่างถึงอกถึงใจ พร้อมกับรับรองได้ว่าเกมเมื่อเกมพร้อมเปิดเซิร์ฟเวอร์ออกมาคุ้มค่าแก่การรอคอย

 

สัมภาษณ์เจาะใจระยะประชิดหลังเสร็จงานกับ “น้าติ่ง” โดยคุณ “เจตนา”

พูดคุยทำความรู้จักกับนักพากย์มืออาชีพรุ่นใหม่ๆ เผื่อใครสนใจจะติดต่อว่าจ้าง *0*

 ทางทีมงานจึงได้ติดต่อขอสัมภาษณ์กับน้าติ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกว่า “พากย์หนังมาเยอะ แต่ไม่ค่อยได้พากย์เกมเท่าไหร่ เลยรู้สึกแปลกๆ เล็กน้อย เพราะในหนังจะมีภาพให้เราเห็น จึงสามารถมองเห็นสีหน้าท่าทางตัวละครได้ว่าเป็นอย่างไร จะใช้เสียงทำนองไหน ส่วนเกมจะไม่มีภาพให้ดู มีแค่บอกรู้ว่าตัวละครนั้นเป็นชายแก่ ชายหนุ่ม หรือทหารผู้กล้า ซึ่งเขาจะให้พากย์เป็นท่อนๆ แล้วจะเอาเสียงที่พูดไปใส่ตามสคริปท์ท่อนนั้นๆ”

 

สคริปท์บทพูดในเกมที่นักพากย์จะได้รับ คล้ายๆ กับบทละคร บทภาพยนตร์ที่ใช้กันปรกติ

      นอกจากนี้ยังได้พูดถึงเกม 3KWar ว่า “หลังจากได้พากย์เกมนี้แล้ว รู้สึกได้เลยว่าเกมนี้มันส์แน่นอน เพราะได้พากย์เสียงท่อนเปิดตัวเริ่มต้น พร้อมกับเห็นตัวอย่างคลิปวิดิโอเกม มีฉากสงครามฟาดฟันศัตรู ทำนองเดียวกับหนังแอ๊คชั่นสงครามอย่างนั้นเลย ใครเป็นคอเกมที่เป็นแฟนสามก๊กต้องลอง ไม่มีผิดหวัง เสียงชัดเจนทำนองเพลงน่าฟัง บู๊มันส์เหมือนตัวเราอยู่ในเกมก็ว่าได้”

 

โหมดฝึกหัดภายในเกม 3 KWar ที่เราจะได้ยินเสียงเพราะๆ ชัดๆ กับนักพากย์ของเรา

       สำหรับนักพากย์คนอื่นๆ ก็รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยได้พากย์เกมมาก่อน โดยส่วนตัวก็เล่นเกมออนไลน์มาอยู่แล้วไม่ค่อยได้เห็นเกมที่ใช้เสียงภาษาไทย พอรู้ว่าได้มาทำงานนี้ก็เลยต้องเต็มที่ เพื่อให้ผู้เล่นสนุกกับเกมและเสียงของพวกเราที่พากย์ก็หวังว่าจะคุ้นหูไม่ขัดกับอารมณ์ผู้เล่นได้

 เก็บตัวเตรียมความพร้อมของเกม 3KWar ในด้านเสียงภาษาไทยมาเต็มร้อยแบบนี้ ย้ำอีกทีว่าเดือนมีนาคมปีนี้ ที่สุดแห่งสงครามสามก๊กจะบังเกิดความมันส์ ณ ประเทศไทย