LoveBeat : Score Battle ดวลสเต็ปแบบคะแนนต่อคะแนน รอบต่อรอบ

1,083 views

Score Battle โหมดที่จะเป็นการแบ่งทีมดวลสเต็ปแบบคะแนนต่อคะแนน รอบต่อรอบ ที่ใครสะสมคะแนนได้เยอะกว่า ก็ชนะกันไปเลย โหมดนี้จะมีวิธีเล่นอย่างไงบ้างไปดูกันเลยค่ะ

Score Battle : โหมด การเล่นแบบทีม ที่ให้ผู้เล่นแบ่งทีมเป็น 2 ฝ่าย (แดงกับน้ำเงิน) ที่จะเป็นการเก็บคะแนนสะสมของแต่ทีมให้ได้มากที่สุด…และขั้นตอนการเล่นก็ มีดังนี้

เริ่ม ต้นการเล่น ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมสีแดงและทีมสีน้ำเงิน ทีมละเท่าๆ กัน (จำนวนสมาชิกในห้อง 4 – 8 คน และต้องเป็นเลขคู่ จึงจะเล่นได้นะคะ) และแต่ละทีมจะมีคะแนนเริ่มต้นทีมละ 40,000 คะแนน โดยเมื่อเริ่มเกม ผู้เล่นแต่ละคนในทีมจะต้องมา Dance Battle กันในแต่ละรอบ เพื่อจะนำคะแนนของผู้เล่นแต่ละคนในทีมมาบวกกันเป็นคะแนนสะสม ตรงนี้สำคัญมาก..เริ่มเข้าไฺฮไลท์

โดยเมื่อมาถึงการประลองกัน ตรงนี้ถ้าตัวแทนทั้ง 2 ทีม Battle กัน และเสมอกัน คะแนนรวมที่จะใช้่เป็นตัวตัดสิน(คะแนนที่แถบสี) จะยังไม่ได้รับ แต่เกมจะทำการสะสมคะแนนของต่อไป สำหรับการประลองของตัวแทนคนต่อไปด้วยเช่นกันค่ะ

เสมอกันต้องเริ่มใหม่

โดย เมื่อถึงรอบถัดไป ถ้ามีัตัวแทนของทีมใดทีมหนึ่ง Battle ได้ชนะ (ยินดีด้วย) เกมจะมีลำแสงแห่งชัยชนะ สาดส่องลงมา เพื่อบอกว่าคุณชนะ (หรือได้ Win) สำหรับการ Battle ในรอบนี้ และคะแนนที่สะสมไว้ ทั้งหมดก็จะได้รับเป็นคะแนนทีมที่จะใช้ตัดสินชัยชนะค่ะ

สังเกตุที่ทีมสีแดงที่ชนะ จะได้คะแนนสะสมไป

หลังจากนั้นตัวแทนก็สลับกันมาประลองอยู่เรื่อยๆ จนจบเพลง ทีมใดได้ Win และทำคะแนนทีมสะสมได้มากที่สุด ก็ชนะเกมนี้ไปเลยค่ะ

เกร็ดเคล็ดลับเก็บตกการเล่น Score Battle

* ช่วงการประลอง ถ้าไม่ได้เป็นตัวแทนทีม ก็ให้ตั้งใจกดคีย์เพื่อแดนซ์ด้วย อย่าปล่อยคีย์บอร์ดเป็นอันขาดเพราะจะไม่ได้แต้ม
* หมั่นสังเกตุคะแนนสะสมบ่อยๆ เพื่อทำการคำนวณล่วงหน้า
* Spacebar สำคัญที่สุด (กดให้แม่น)

ขอบคุณข้อมูลจาก : lovebeat.hitsplay.com