Prius Online : ทักษะของสาวน้อยอนิม่า

4,228 views

สำหรับสาวน้อย Anima นั้นไม่เพียงแค่จะเดินตามเราเพียงอย่างเดียว แต่เธอสามารถทำอะไรได้หลากหลาย รวมทั้งเธอยังมีทักษะต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้เล่นอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้เราได้นำทักษะต่างๆของหนูน้อยอนิม่ามาให้รู้จักกันค่ะ


ทักษะ : เก็บเกี่ยว

หลังจากที่ตัวละครหลักมีเลเวล 11 Anima จะมีความสามารถในการเก็บเกี่ยว (Collect) พืชบางชนิดตามแผนที่ต่างๆ วัตถุดิบที่เก็บมาได้จะใช้ในการทำอาหาร (Cook) โดยจะมีพืชพันธุ์มากมายให้เก็บเกี่ยว โดยเฉพาะในบริเวณที่มี Monster ระดับสูงอาศัยอยู่ก็จะมีพืชหายากขึ้นอยู่ ซึ่งพืชเหล่านี้จะเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารระดับสูงด้วยเช่นกัน

ทักษะ : เพาะปลูก

หลังจากผู้เล่นมีเลเวล 12 จะมีทักษะการเพาะปลูกเพิ่มขึ้นมา โดยผู้เล่นจะต้องทำ Quest เมล็คพันธุ์ทั้ง 3 ธาตุเสียก่อน โดยสามารถรับได้จาก NPC Wild Gardner Kepa ที่ Atrium หลังจากทำครบแล้วให้นำไอเทม NPC พืชพันธุ์แห่งธาตุมาติดตั้งภายใน Atrium ของตัวเองได้เลย ทั้ง 3 ธาตุที่ได้มาได้แก่ธาตุไฟ ธาตุน้ำ และธาตุดิน  ผู้เล่นสามารถเพาะปลูกไอเทมต่างๆ ได้จาก NPC ที่ติดตั้งไปรอบๆ Atrium เหล่านี้ได้ทันที

ทักษะ : ปลดปล่อยวิญญาณ

หลังจากตัวละครหลักเลเวล 15 แล้ว Anima จะสามารถปลดปล่อยวิญญาณของ Monster ที่ตายแล้วได้ ยิ่ง Monster ระดับสูง Soul ที่ได้รับมาก็จะยิ่งมีคุณภาพสูงมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Soul เหล่านี้ยังสามารถนำไปใช้ทำ Quest ต่างๆ รวมถึงใช้เป็นวัตถุดิบในการสร้างอุปกรณ์อีกด้วย

ทักษะ : จับสัตว์

ทักษะ การจับสัตว์พาหนะ (Fero) จะได้รับมาหลังจากตัวละครหลักมีเลเวลถึง 20 โดยใน Quest จับสัตว์นี้จะรับได้จาก NPC Wild Gardner Kepa ที่อยู่ใน Atrium (ต้องอยู่ใน Anima Mode) โดย Quest จะให้ผู้เล่นไปจับ Monster PerFaro

ทักษะ : ทำอาหาร

หลัง จากที่ตัวละครหลักมีเลเวล   จะได้รับ Mail จาก NPC [Store] Accessory Seller Olsen ที่อยู่ในเมือง Aurora ให้ทำ Anima Quest โดยจะได้รางวัลมาเป็นเตาอบ (Charcoal Brazier) ให้นำไปติดตั้งใน Atrium ของตัวเอง แล้วให้ไปกดสำรวจเตาอบ เพื่อให้ Anima ทำอาหารเพื่อเพิ่ม HP และ MP ได้ และที่สำคัญอีกอย่างคือในการทำอาหารจะสามารถเลือกค่าสถานะพิเศษของอาหาร ซึ่งหากนำอาหารแต่ละสถานะเหล่านั้นให้เป็นของขวัญกับ Anima ก็จะส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : prius.goldensoft.co.th