RAN : เตรียมพบกับอาชีพใหม่ SCIENCE อาชีพนักวิทยาศาสตร์ !!

4,904 views

เรื่องราวของอาชีพนักวิทยาศาสตร์

…..เมื่อปีที่แล้ว เหล่านักเรีนทั้งหลายได้หาทางออกจากชั้นใต้ดินของตึก Abandont Group ออกไปยังศูนย์วิจัย สถานที่กว้างใหญ่ มีเนื้อที่หลายสิบไร่ หลายคนยังไม่รู้จักสถานที่นี้ดีพอ ดูเผินๆ คงเห็นเป็นเพียงศูนย์วิจัยทั่วๆ ไป มีอาคารที่สวยงามทรงแปลกตา มีต้นไม้ร่มรื่น แต่หากสังเกตุให้ดีจะพบสิ่งที่น่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งจุดที่มีจานบินตก หรือหอดูดาว ภายในพื้นที่นี้มีเพียงผู้กล้าเท่านั้นที่เคยบุกลงไปที่ชั้นใต้ดินของศูนย์ วิจัย บางคนต้องพ่ายแพ้กับเหล่าสมุนที่คอยปกป้องชั้นใต้ดินศูนย์วิจัยเอาไว้ บางคนต้องล้มเลิกกลางคัน เพราะระบบป้องกันของชั้นใต้ดินที่แน่นหนา บางคนอาจหลงทางกับเส้นทางเขาวงกฏที่คดเคี้ยว มีเพียงน้อยคนที่เคยบุกไปถึงปลายทาง แล้วกลับออกมา แต่นั่นหาใช่ทั้งหมดของชั้นใต้ดินศูนย์วิจัย

…..ในชั้นใต้ดินศูนย์วิจัย ยังคงมีห้องลับอันเป็นที่รวมกันของนักวิจัยระดับแนวหน้า พวกเขาได้เก็บตัวอย่างเงียบๆ เพื่อทำการทดลองบางสิ่งบางอย่างที่อันตราย รวมถึงไม่เคยแพร่งพรายความลับที่เขาวิจัยอยู่ ทำให้นักเรียนทั้งหลายไม่เคยระแคะระคายมาก่อน

…..บัดนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะเปิดเผยสิ่ง ที่ได้เผ้าทดลองมาหลายปี นั่นคืออาชีพนักวิทยาศาสตร์ที่จะเปิดทำการสอนขึ้นในทุกโรงเรียน สำหรับครูฝึกสายวิทยาศาสตร์จะประจำอยู่ที่ห้องทดลองวิยาศาสตร์นั่นเอง เมื่อครั้งยังเป็นเด็กหลายคนคงได้แวะเวียนไปเรียนที่ห้องนี้บ้าง แม้บรรยากาศมันจะวังเวงไปสักหน่อย เพราะในห้องเต็มไปด้วยขวดแก้ว หลอดทดลอง น้ำยาเคมีที่ส่งกลิ่นฉุน แถมมีหุ่นโครงกระดูกตั้งไว้อีก 2 ตัว ทำเอาคนขวัญอ่อนไม่อยากเฉียดไปที่ห้องนี้อีกเลย
…..สำหรับนักเรียนที่ต้องการจะ เรียนอาชีพนักวิทยาศาสตร์ก็ให้ไปพบกับครูฝึกสายวิทย์ฯ ที่นี่นะ การเรียนนั้นไม่ยากเมื่อเทียบกับวิชาป้องกันตัวสายอื่นๆ แต่สายวิทย์ฯ จะมีอาวุธป้องกันตัวเป็นปืน ทำให้คนส่วนใหญ่มักติดปาก เรียกนักเรียนสายวิทยาศาสตร์ ว่าสายปืน ก็แล้วแต่จะเรียกอะไรก็ไม่ว่ากัน
นักวิทยาศาสตร์มีความสามารถใน การประกอบและใช้ปืนเป็นอย่างมาก อาวุธปืนถูกแบ่งออกเป็น 3 อย่างตามลักษณะของการโจมตี ได้แก่ ด้านเคมี ชีวภาพ และกายภาพ
…..ในส่วนของปืนเคมี สามารถลดความสามารถของผู้อื่น ในส่วนของชีวภาพ สามารถยับยั้งการโจมตีของผู้อื่น หรือช่วยแก้สถานะผิดปกติได้ ในส่วนของกายภาพ สามารถเสกสมุนมาช่วยป้องกัน หรือร่วมโจมตีได้
หากจะเจาะจงไปยังอาวุธประจำสาย ก็แบ่งเป็นปืนคู่ สำหรับสาย DEX ปื่นสไนเปอร์ สำหรับสาย POW อันนี้จัดเป็นอาวุธประเภทชีวภาพ และปื่นไฟฟ้า สำหรับสาย SPI ซึ่งจัดเป็นการโจมด้านกายภาพ อาวุธพวกปืนก็แบ่งเป็นธาตุ ไฟ ไฟฟ้า พิษ น้ำแข็ง และหินเหมือนอาวุธอื่นๆ ด้วย
…..นักวิทยาศาสตร์มักจะสวมเสื้อ กราวน์ที่มีชายเสื้อยาว นักเรียนของสายนี้ก็จะได้ใส่ชุดเสื้อกราวน์เหมือนกัน แต่มีลวดลายสีสันที่สวยงามบ่งบอกระดับชั้นความสามารถ ส่วนสกิลที่พวกเขาใช้ ก็งดงามไม่แพ้กัน ใครที่อยากพิสูจน์ความแกร่งของอาชีพสายวิทยาศาสตร์ว่าจะสู้สายหมัด ดาบ ธนู เวทย์ หรือเอ็กตรีมได้ไหม ก็ต้องมาเรียนกัน สอบถามกันมามากหรือเกินว่าจะเรียนยังไง เสียค่าเรียนแพงไหม บอกไว้เลย ว่าสามารถสมัครเรียนฟรี ไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องเรียนอาชีพอื่นมาก่อนก็สมัครได้ เปิดสอนทุกโรงเรียนพร้อมกันเร็วๆ นี้ พบกันที่ห้องวิทยาศาสตร์เบื้องต้นของทุกสถาบัน